The Crab Shack được thành lập từ năm 2014. Đây là nhà hàng của diễn viên Tăng Thanh Hà. Từ khi ra đời đến nay, đây là nhà hàng tiên phong phục vụ các món hải sản theo phong cách ẩm thực Cajun của Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh.
Ý tưởng xây dựng The Crab Shack xuất phát từ chính căn bếp gia đình của Tăng Thanh Hà. Món tôm hùm đất sốt Cajun được người thân trong gia đình ngọc nữ đặc biệt yêu thích. Tăng Thanh Hà chia sẻ, chính ông xã là người gợi ý cũng như động viên, ủng hộ cô mang món ăn này bước ra khỏi căn bếp để kinh doanh nhà hàng. Từ đó, ẩm thực Cajun có cơ hội đến với nhiều người hơn.
Gia vị Cajun: Tinh hoa của món ăn tại The Crab Shack
Cajun là phong cách ẩm thực được đặt theo tên người Cajun (hay Acadian). Họ sống ở Louisiana, Mỹ vào thế kỷ XVIII. Những người Canada gốc Pháp này cũng kết hợp kỹ thuật nấu nướng của Pháp, Tây Ban Nha và Tây Phi. Các món Cajun mang hương thơm nồng nàn, nhờ vào sốt Cajun.
Tại The Crab Shack, sốt Cajun được nấu theo công thức riêng, mang dấu ấn của chủ nhân. Sốt được tạo nên từ hành tây, cần tây và các loại gia vị đặc trưng khác như bột cajun, cayen… Điều đặc biệt của ẩm thực Cajun là khi được thêm gia vị tạo cay, món ăn vẫn giữ nguyên sự hài hòa giữa các thành phần. Không nguyên liệu nào quá lấn lướt. Trong ẩm thực Cajun ở Louisiana, các món nổi tiếng được chế biến từ hải sản, đặc biệt là tôm hùm đất (crawfish). Đó cũng chính là món ăn nổi bật, hấp dẫn thực khách nhất của nhà hàng The Crab Shack.
Tôm hùm đất sốt Cajun không chỉ đẹp mắt với sắc đỏ cam hấp dẫn, mà còn nồng nàn hương thơm từ bơ, hòa quyện với sốt. Tại nhà hàng, món ăn được phục vụ trong chảo lớn, khi mang ra vẫn còn nóng hổi.
Ẩm thực Mỹ, phong cách Việt
Nếu như ở Mỹ, thực khách ăn tôm hùm đất sốt Cajun đựng trong túi nylon, bằng bao tay nylon, đeo yếm, thì tại The Crab Shack, họ sẽ được thưởng thức món ăn này một cách rất Việt Nam. Thực khách sẽ dùng tay bóc tách hải sản, rồi rửa lại bằng nước trà chanh ấm.
Bạn cũng được nhà hàng phát yếm chuyên dụng để mang khi ăn, hạn chế sốt vấy bẩn trang phục. Yếm làm từ vải không dệt, tự phân hủy. Bằng cách này, The Crab Shack cắt giảm lượng lớn rác thải ra môi trường. “Chúng tôi muốn thay đổi theo hướng bền vững, lâu dài”, Tăng Thanh Hà chia sẻ.
Không chỉ thế, The Crab Shack còn giới thiệu đến thực khách Món ăn của tháng và những loại hải sản theo mùa. Món ăn của tháng có thể là ốc đỏ, tôm mũ ni, nhum, bạch tuộc, ốc hương Pháp, tôm hùm xanh. Nguồn thủy hải sản dồi dào này luôn được đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng nhất trước khi chế biến. Lấy chủ đề ẩm thực định kỳ theo các giai đoạn trong năm, nhà hàng có chương trình “mùa nào thức nấy”.
Chẳng hạn, tháng 7, 8 và tháng 9, nhà hàng có đại tiệc nhum, hàu sống và hàu đút lò các loại. Đến The Crab Shack dịp này, thực khách sẽ được trải nghiệm hải sản tươi ngon nhất trong năm. Tháng 10, The Crab Shack mở đại tiệc King Crab, phục vụ món cua hoàng đế nhập sống từ Alaska…
Không gian đậm chất Mỹ
Để thực khách có trải nghiệm ẩm thực Mỹ trọn vẹn nhất, The Crab Shack mang phong cách thiết kế được ưa chuộng tại Mỹ. Đó là phong cách thiết kế công nghiệp. Không gian mô phỏng các nhà kho. Tường nhà hàng sử dụng thép bọc container. Các chất liệu nội thất như gạch nung đỏ, gỗ mang màu sắc tự nhiên. Nhờ đó tạo nên hồn phách cho không gian kiểu Mỹ.
“Với các phòng VIP riêng, rộng, thực khách đi nhóm sẽ có được không gian riêng tư, thân mật”, cô chủ Tăng Thanh Hà cho biết.
Nhà hàng có diện tích rộng, sức chứa lên tới hơn 100 khách. Không gian hiện đại, phóng khoáng rất được giới trẻ ưa chuộng. Nhà hàng thích hợp cho những bữa tiệc sinh nhật, thôi nôi, hoặc hội họp của giới văn phòng trong các khu vực VIP kín đáo, riêng tư.
Mùa Covid-19, The Crab Shack cho ra đời thực đơn với các gói thức ăn phù hợp để giao hàng tận nhà. Mỗi combo gồm các món ăn được đầu bếp chọn lọc, thường dành cho nhóm từ 2–4 người. Có combo lớn dành cho từ 8–10 người nếu người dùng muốn tổ chức tiệc.
Đây là những thay đổi hợp lý của đội ngũ The Crab Shack. Rất phù hợp với các quy định giãn cách mà vẫn phục vụ thực khách.
THÔNG TIN CHO BẠNĐịa chỉ: 9A Tú Xương, Phường 7, Q. 3, TP. HCM. |
>>> Xem thêm: TOP 6 NHÀ HÀNG VIỆT NAM NGON Ở SÀI GÒN NÍU CHÂN DU KHÁCH
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam