NTK Nguyễn Minh Công cùng thương hiệu thời trang Việt Eunoia by An đã đổ bộ Tuần lễ thời trang Trung Quốc – China Fashion Week mùa Xuân Hè 2025 vào tối ngày 9/9 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Không chỉ là khách mời, cả hai còn quảng bá thời trang, văn hóa, bản sắc dân tộc của người Việt Nam tại xứ sở tỷ dân.
CEO Vũ Lan Anh của thương hiệu Eunoia by An đã khởi xướng dự án Việt Nam đa sắc mang nét đẹp văn hóa Việt đi muôn nơi. Lần này, NTK Nguyễn Minh Công đồng hành cùng chị để đến China Fashion Week, trình làng BST Truyện cổ tích Việt Nam.
Chia sẻ về cơ hội tham dự một sự kiện thời trang quốc tế tầm cỡ như China Fashion Week và hành trình cùng Eunoia by An, Nguyễn Minh Công cho biết:
“Những thiết kế của tôi đã từng được trình diễn ở quốc tế tại các cuộc thi sắc đẹp nhưng đây là lần đầu tiên tự tôi mang BST của mình đến với sàn diễn nước ngoài. Nói không lo lắng, không hồi hộp là giả nhưng hơn hết tôi tự tin với thiết kế, với đứa con tinh thần mà tôi cùng thương hiệu Eunoia by An ấp ủ là BST mang tên Truyện cổ tích Việt Nam sẽ gây được ấn tượng với bạn bè quốc tế về thời trang, văn hóa Việt Nam!”
BST Truyện cổ tích Việt Nam là BST mà Nguyễn Minh Công cùng Eunoia by An thực hiện để mang chuông đi đánh xứ người tại China Fashion Week Xuân Hè 2025. Đúng với cái tên, BST Truyện cổ tích Việt Nam lấy cảm hứng từ hai câu chuyện cổ tích truyền đời của dân tộc ta là Con Rồng cháu Tiên và Thánh Gióng.
Với ý tưởng từ những câu chuyện về cội nguồn, về tinh thần bất khuất, kiên trung của dân tộc, BST Truyện cổ tích Việt Nam chính là một BST hoành tráng về những nét văn hóa, truyền thống của dân tộc mà Nguyễn Minh Công ấp ủ để trình làng với sàn diễn quốc tế.
Câu chuyện thời trang gói gọn trong BST Truyện cổ tích Việt Nam được thể hiện bằng bảy thiết kế dành cho mẫu nhí. Với sắc màu chủ đạo là những gam màu tươi tắn, sinh động kết hợp cùng form váy đặc trưng bồng xòe của “nhà thiết kế công chúa”, Nguyễn Minh Công đã tái hiện cả một thời kỳ vàng son về lịch sử oai hùng của dân tộc với hình ảnh trống đồng, hoa sen, chim lạc được lồng ghép vào các chi tiết trong thiết kế.
Hình ảnh cây lúa, cây tre, Thánh Gióng được Nguyễn Minh Công xử lý đầy sống động với kỹ thuật in 3D lên chất liệu vải để kể câu chuyện một cách chân thật nhất bằng hình ảnh và thời trang. Sự tự hào và tôn vinh với những nét đẹp văn hóa truyền thống được dâng trào khi những trang phục mang đậm dấu ấn thời Âu Lạc của câu chuyện “Con Rồng cháu Tiên” được khắc họa trong những thiết kế của BST Truyện cổ tích Việt Nam.
Bảy trang phục là bảy tác phẩm truyền tải những nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam qua nhiều thế hệ nhưng vẫn thể hiện được tư duy thời trang hiện đại, đương thời. Các thiết kế lần lượt được trình diễn trên sân khấu mở ra cả một vùng trời, một vũ trụ về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật truyền đời của dân tộc Việt Nam.
Nguyễn Minh Công và Eunoia by An đã thành công trong việc mang tinh thần nguồn cội dân tộc, tình yêu nước nồng nàn thể hiện qua trang phục và truyền tải chúng trên sàn diễn quốc tế.
NTK Nguyễn Minh Công chia sẻ:
“Tôi thực sự đã rất xúc động khi những thiết kế của tôi cùng thương hiệu Eunoia by An thực hiện khi bước ra sàn diễn đã khiến rất nhiều khán giả ở đây ngạc nhiên, ấn tượng và liên tục dùng điện thoại quay chụp lại. Lần đầu tiên tự mình đem đứa con tinh thần đến sàn diễn quốc tế, tôi mong muốn có thể kể câu chuyện tự hào của dân tộc mình đến với thế giới, đó là lý do vì sao BST Truyện cổ tích Việt Nam ra đời.”
Đặc biệt, ngày trình diễn tại China Fashion Week Xuân Hè 2025 cũng đánh dấu ngày Nguyễn Minh Công tròn 30 tuổi. NTK cho biết:
“Tôi vinh dự và hạnh phúc khi có được một kỉ niệm khó quên vào một ngày đặc biệt như hôm nay. Với cột mốc tuổi mới và hành trình mới này, tôi mong trong tương lai mình sẽ tiếp tục được khán giả yêu thương, ủng hộ để có thể mang những thiết kế của mình đến với các sàn diễn thời trang danh giá và quảng bá thêm hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam mà tôi luôn tự hào với bạn bè quốc tế!”.
TIN LIÊN QUAN:
LAN ANH VŨ VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC ĐAM MÊ THỜI TRANG CỦA MỘT NGƯỜI MẸ
NTK NGUYỄN MINH CÔNG TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ LỄ HỘI BÁNH DÂN GIAN NAM BỘ 2024
VÕ HOÀNG YẾN HÓA “CÔ DÂU CHUỘT” TRONG THIẾT KẾ CỦA NGUYỄN MINH CÔNG
Harper’s Bazaar Việt Nam