Duy ART: “Nghề cạnh tranh do cung nhiều cầu ít”
Ở Việt Nam, để tồn tại và có vị trí trong nghề trang điểm thì ngoài tay nghề giỏi, đa năng, bạn phải có phong cách riêng để khách hàng nhớ đến. May mắn của tôi là trở thành chuyên gia trang điểm của Lancôme, được tiếp xúc với các ê-kíp chuyên nghiệp và nhiều khách hàng cao cấp. Hiện tại, ngoài việc trang điểm, tôi cũng đào tạo các nhân viên bán hàng để họ có thể tư vấn cho khách hàng. Điều này khiến tôi luôn phải tư duy học hỏi và sáng tạo nhiều hơn.
Phương Nghi: “Hãy lắng nghe khách hàng!”
Sau khi trở thành chuyên gia trang điểm của Shiseido, tôi học được cách quan sát, lắng nghe, đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận điều mà họ cần. Tôi bị hấp dẫn bởi sản phẩm của Shiseido, ngoài hiệu quả trang điểm về màu sắc và hiệu ứng, chúng còn giúp dưỡng da tối ưu.
Nhật Bình: “Cần phân biệt giữa trang điểm và hóa trang”
Trang điểm làm cho người phụ nữ nhìn tự nhiên và xinh đẹp hơn còn hóa trang làm biến đổi gương mặt của họ thành một người khác. Nếu một người nghệ sỹ trang điểm không phân biệt được hai điều này thì họ sẽ có xu hướng hóa trang cho bạn thay vì trang điểm. Tôi yêu thích phong cách trang điểm tự nhiên. Đó là lý do tôi và Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đưa thương hiệu mỹ phẩm từ Nhật Bản Canmake Tokyo (chiết xuất 100% từ thiên nhiên) về Việt Nam.
Phước Lợi: “Hãy làm nghề bằng cái tâm!”
Tôi luôn quan niệm rằng “không ai vừa mới sinh ra đời là đã biết chạy” chính vì thế phải cố gắng từng bước trên con đường mình đã chọn. Lúc mới vào nghề, tôi gặp khá nhiều khó khăn về mối quan hệ trong công việc, định hướng phong cách cho chính mình. Dần dần, vượt qua những khó khăn thử thách đó, tôi nhận ra rằng nếu mình làm nghề bằng cái tâm thì nghề sẽ không phụ mình. Mỗi phong cách trang điểm đều có cái hay của nó, nhưng cá nhân tôi thấy sự sang trọng, nhẹ nhàng tinh tế được mọi người đón nhận nhiều hơn.
Mỗi thương hiệu mỹ phẩm đều có một sản phẩm ưu việt, bạn phải biết cách kết hợp chúng với nhau.
Thực hiện: Thương Nguyễn – Ảnh: Tư liệu