Miu Miu chiếm Top 1 BXH thương hiệu hấp dẫn nhất trong quý 3/2024 của Lyst

Trở lại bảng xếp hạng những thương hiệu hot nhất của quý 3/2024 trên trang Lyst Index, Miu Miu lần đầu tiên giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng

Miu Miu vượt qua Prada trở thành thương hiệu dẫn đầu BXH Lyst quý 3/2023. Ảnh: ImaxTree

Đến hẹn lại lên, nền tảng tìm kiếm thời trang và ứng dụng mua sắm Lyst đã công bố các thương hiệu lọt vào bảng xếp hạng các thương hiệu hấp dẫn nhất trong quý 3/2024. Kết quả được công bố dựa trên chỉ số đo lường từ hành vi của người dùng, bao gồm các tìm kiếm trong và ngoài nền tảng, lượt xem sản phẩm, doanh số bán hàng và mức độ tương tác trên mạng xã hội toàn cầu của các thương hiệu trong khoảng thời gian ba tháng.

Đáng chú ý, ngoài những thương hiệu thường xuyên góp mặt trong danh sách, bảng xếp hạng năm nay còn có sự xuất hiện của nhiều cái tên gây bất ngờ.

Miu Miu vươn lên vị trí quán quân bảng xếp hạng của Lyst

Miu Miu gây sốt với các item siêu ngắn. Ảnh: ImaxTree

Thương hiệu em gái của Prada, Miu Miu, đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, trở thành thương hiệu số một trong chỉ số thương hiệu hấp dẫn nhất của Lyst trong quý 3/2023.

Theo dữ liệu được thu thập bởi nền tảng mua sắm có trụ sở tại London, lượt tìm kiếm Miu Miu đã tăng 16% trong quý. Áo len cashmere có logo của nhà mốt được mệnh danh là sản phẩm hot thứ hai với lượt tìm kiếm tăng 44%.

Với định hướng tập trung vào nhóm khách hàng Gen Z, Miu Miu ngày càng cho thấy sự phát triển ổn định nhờ tạo ra những thiết kế dẫn đầu xu hướng hay thậm chí là tạo ra trào lưu trong giới trẻ. Từ chiếc váy mini cạp trễ đình đám vào năm 2021, cho đến các thiết kế preppy mang phong cách học đường nước Mỹ ở thập niên 2000.

>>> XEM THÊM: PRADA, MIU MIU VƯƠN LÊN DẪN ĐẦU BXH THƯƠNG HIỆU QUÝ 1/2023 CỦA LYST

Loewe vươn lên ở vị trí thứ nhì

Loewe Xuân Hè 2024. Ảnh: Imaxtree

Ở vị trí thứ hai là Loewe. Thương hiệu được thành lập năm 1846 tại Madrid và là một trong những thương hiệu xa xỉ lâu đời nhất trên thế giới. Loewe được biết đến là thương hiệu chuyên sản xuất ví da và túi xách cho Hoàng gia Tây Ban Nha. Năm 1996, nhà mốt này được mua lại bởi tập đoàn xa xỉ LVMH. Tuy nhiên, phải đến khi Jonathan Anderson ngồi vào vị trí Giám đốc sáng tạo vào năm 2013, Loewe mới thực sự tìm được “một cuộc đời mới”.

Những năm gần đây, Loewe luôn là nhà mốt lọt vào top các thương hiệu được yêu thích nhất của trang Lyst Index. Không chỉ nổi bật ở các thiết kế đầy sáng tạo, thương hiệu còn trở nên phủ sóng nhờ hiệu ứng truyền thông từ các các ngôi sao đại diện toàn cầu như nam ca sĩ Kpop Taeyong (NTC) và mới nhất là nữ diễn viên Hoa ngữ Dương Mịch.

>>> XEM THÊM: ĐẠI SỨ TOÀN CẦU LOEWE DƯƠNG MỊCH GHI ĐIỂM VÌ LỐI HÀNH XỬ TINH TẾ TẠI SHOW PARIS

BST Le ChouChou của Jacquemus. Ảnh: Jacquemus

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng quý 3/2023 còn cho thấy nhiều bất ngờ khác khi thương hiệu Jacquemus trở thành một trong những nhà mốt tăng nhanh nhất trong danh sách các thương hiệu hot nhất, nhảy sáu bậc để giành vị trí thứ chín, thứ hạng cao nhất cho đến nay. Số lượt tìm kiếm nhãn hiệu này đã tăng 17% trong quý này, có thể đến từ việc nữ siêu mẫu Gigi Hadid được chọn làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Le Chouchou mùa thu 2023.

Bright Vachitrawit tại show Burberry Xuân Hè 2024. Ảnh: Getty Images

Burberry cũng trở lại vị trí top 10 lần đầu tiên kể từ quý 2 năm 2022. Theo Lyst, nguyên nhân nằm ở màn bổ nhiệm của nhà thiết kế Daniel Lee trong vị trí Giám đốc sáng tạo và hiệu ứng viral từ Tuần lễ thời trang London. Burberry cũng được công ty phân tích truyền thông WeArisma vinh danh là một trong những thương hiệu có ảnh hưởng nhất trong mùa xuân năm 2024.

Ferragamo lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng Lyst

Ảnh: Imaxtree

Đáng chú ý, Ferragamo cũng thăng hạng bất ngờ khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Top 20 thương hiệu hàng đầu. Nhà mốt nước Ý đã có những thay đổi đáng kể từ khi quyết định bổ nhiệm nhà thiết kế người da màu Maximilian Davis vào vị trí Giám đốc sáng tạo.

Nhà thiết kế người gốc Trinidad cho thấy phần nào khả năng nhạy bén về thời trang của mình khi giúp Ferragamo trở thành thương hiệu thu hút hơn với thế hệ trẻ. Các thiết kế Ferragamo dưới sự dẫn dắt của Maximilian Davis vẫn đề cao kỹ thuật cắt may của nhà mốt Ý nhưng vẫn có sự đổi mới và sáng tạo phù hợp với xu hướng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm