“S” viết tắt từ chữ “Sonderklasse”, trong tiếng Đức nghĩa là “Đẳng cấp Đặc Biệt”. Sự hiện diện của chữ “S” trong tên gọi của các mẫu xe sang đầu bảng như S-Class, GLS,… chính là đại diện cho giá trị cao nhất mà hãng xe Đức theo đuổi: sự xa xỉ bậc nhất, kỹ thuật chế tác ô tô bậc thầy và công nghệ cấp tiến của thời đại.
Với Mercedes-Maybach, ký tự “S” thậm chí vươn ra khỏi những định nghĩa ban đầu để trở thành một biểu tượng gắn liền với những dấu ấn chế tác tinh xảo trong lịch sử ngành xe, tiêu biểu như MAYBACH EQS 680 SUV. Chiếc Maybach thuần điện đầu tiên ra mắt tại Việt Nam chính là đại diện cho sự kết hợp giữa di sản hơn trăm năm của Maybach và công nghệ xe điện cấp tiến.
Biểu tượng “S” trong dòng lịch sử của Mercedes-Benz
Ngược dòng thời gian, từ những năm 1940, thương hiệu xe sang đến từ nước Đức đã sử dụng ký tự quyền lực này từ rất sớm, trên một số dòng như 170 S đời 1949 hay 300 S ra mắt năm 1951. “S” khi đó được không ít người lý giải là viết tắt của một từ tiếng Đức “Sonderklasse”.
Tuy ra mắt từ khá sớm nhưng chuẩn mực rõ nét nhất cho ký tự “S” chính là dòng xe Mercedes-Benz S-Class. Mẫu xe này vốn đã ra mắt từ năm 1951 với tên gọi W 180, nhưng mãi đến năm 1972, tên “S-Class” mới chính thức được đặt cho dòng xe này. Kể từ đó, S-Class luôn được xem là tiêu chuẩn vàng cho các mẫu sedan hạng sang trên toàn cầu, từ hiệu suất vận hành đến các tính năng an toàn và công nghệ tiên tiến.
S-Class không chỉ là mẫu xe cho giới tinh hoa mà còn là nơi Mercedes-Benz thử nghiệm các công nghệ cấp tiến trước khi áp dụng rộng rãi trên các dòng xe khác. Ví dụ, hệ thống phanh ABS, túi khí và kiểm soát hành trình chủ động là những tính năng được giới thiệu lần đầu tiên trên dòng S-Class. Có thể thấy, các dòng xe mang ký tự “S”, theo định nghĩa của Mercedes-Benz, không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn mang trong mình tầm nhìn về sự sang trọng, giá trị đẳng cấp và định hướng cho nền công nghiệp di chuyển.
Những yếu tố này khiến “S” không chỉ là một ký tự, mà còn là biểu tượng cho sự vượt trội và sự đổi mới không ngừng của ngành công nghiệp ô tô.
Mercedes-Maybach EQS 680 SUV: Chế tác được đính kết qua triết lý 100 năm
Ký tự “S” tiếp tục được kế thừa và nâng tầm xuất sắc qua những siêu phẩm Mercedes-Maybach, cái tên đã trở thành huyền thoại của giới chế tác xe siêu sang suốt 100 năm qua với triết lý “What is good must also be beautiful” (Chất lượng cần đi đôi với cái đẹp). Tuyên ngôn ấy đã đặt nền móng cho sự ra đời của những tuyệt tác Maybach mang tính biểu tượng vào đầu thế kỷ 20 và tiếp tục thăng hoa trong hàng thập kỷ dưới thương hiệu Mercedes-Maybach.
Kỹ nghệ chế tác bậc thầy của Mercedes cùng nét thẩm mỹ vượt thời gian đã có sự giao thoa đáng kinh ngạc với công nghệ xe thuần điện, tạo nên MAYBACH EQS 680 SUV – một cỗ máy di chuyển gầm cao hạng sang luôn toát lên sức hấp dẫn phi thường đậm chất “S”.
Mẫu xe gầm cao siêu sang này khoác lên một ngoại hình sang trọng và lịch lãm, được các bậc thầy dày công chế tác theo yêu cầu. Chỉ riêng lớp sơn hai tông màu đặc trưng của thương hiệu đã có đến 5 tùy chọn để thỏa mãn gu thẩm mỹ cá nhân của chủ sở hữu. Thậm chí vạch màu tinh xảo chạy ngang thân xe cũng được đích thân một bậc thầy kẻ thủ công nhằm tăng thêm tính độc bản.
Đẳng cấp của MAYBACH EQS 680 SUV còn được khẳng định qua bộ mâm Maybach độc quyền được rèn nguyên khối, bóng bẩy và hầm hố với kích thước lên đến 22 inch. Giao thoa giữa công nghệ và thiết kế, mẫu EQS 680 SUV là chiếc Mercedes-Maybach đầu tiên sở hữu mặt ca-lăng đóng kín hoàn toàn, đánh dấu cột mốc chuyển mình vào kỷ nguyên thuần điện của thương hiệu. Điều này không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ mà còn làm tăng tính sưu tầm cho những vị chủ nhân đam mê xe siêu sang.
Nội thất đẳng cấp First-Class
Bước vào cabin của MAYBACH EQS 680 SUV giống như đang bước vào một khoang chuyên cơ hạng sang. Nội thất được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất, từ các chất liệu cao cấp như da thuộc thực vật lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Mercedes-Benz, đến các đường nét thiết kế mang tính cá nhân hóa cao.
Bảng điều khiển Hyperscreen bao phủ toàn bộ mặt táp-lô, mang đến trải nghiệm số hóa tuyệt đỉnh với giao diện tùy chỉnh theo phong cách Maybach. Các màn hình giải trí cá nhân, bàn gấp tiện lợi và tủ làm lạnh champagne là những chi tiết nhỏ nhưng mang lại sự khác biệt vượt trội thể hiện giá trị của chủ nhân Maybach.
Thương hiệu Mercedes-Maybach cũng tinh chỉnh khả năng vận hành với chế độ MAYBACH, tối ưu hóa hệ thống treo và hệ thống lái để mang đến sự êm ái tối đa, đảm bảo hành khách ở hàng ghế sau luôn có cảm giác dễ chịu nhất. Đây cũng là thiết kế giúp Maybach có khả năng cách âm hàng đầu ở khoang sau. Các mô-tơ điện vận hành hoàn toàn tĩnh lặng. Thính giác hầu như không bị quấy rầy bởi tiếng ồn động cơ mà mải mê đắm chìm trong những âm thanh vòm ma mị chuẩn Dolby Atmos® phát từ dàn loa cao cấp Burmester® 4D.
Không gian xa xỉ đẳng cấp “S” của mẫu xe gầm cao siêu sang mang đến cảm giác như một cabin chuyên cơ dành cho khách thượng lưu, nơi mỗi hành trình đều mang dấu ấn cá nhân hóa đỉnh cao đã được khẳng định trong suốt lịch sử Mercedes-Maybach.
Như ông Gerd Bitterlich, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, đã chia sẻ:
“Mẫu xe này kết hợp liền mạch giữa công nghệ tiên tiến của Mercedes-Benz và sự xa xỉ nguyên bản nhất mà chỉ Maybach có thể mang đến.”
Với xe MAYBACH EQS 680 SUV, Mercedes-Maybach không chỉ kế thừa 100 năm di sản mà còn tái định nghĩa chữ “S” trong ngôn ngữ của Maybach thuộc kỷ nguyên xanh – sự xa xỉ tinh tế, công nghệ cấp tiến, và đẳng cấp vượt ngoài tưởng tượng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
GIỚI TÀI PHIỆT QUEEN OF TEARS CHỈ DÙNG XE SANG TỪ MERCEDES-BENZ
MV MANTRA CỦA JENNIE (BLACKPINK): MỸ NHÂN VÀ XE HƠI, CẶP ĐÔI CHƯA BAO GIỜ LỖI MỐT
TẬP ĐOÀN LVMH KÝ HỢP ĐỒNG 10 NĂM VỚI GIẢI ĐUA CÔNG THỨC 1, ĐƯA TAG HEUER THAY THẾ ROLEX
Harper’s Bazaar Việt Nam