Meghan Markle, Công nương xứ Sussex đã chính thức ra mắt một thương hiệu về phong cách sống mang tên American Riviera Orchard, lấy cảm hứng từ ngôi biệt thự ven biển của gia đình Harry – Meghan ở Montecito, California.
Thông tin về thương hiệu này còn vô cùng ít ỏi, bởi Meghan Markle chỉ miêu tả thương hiệu ngắn gọn là “By Meghan, The Duchess of Sussex” (thương hiệu của Meghan, Công nương xứ Sussex). Dẫu vậy, đôi lời giới thiệu ngắn ngủi ấy cũng đủ để thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng, giúp tài khoản Instagram của thương hiệu American Riviera Orchard ngay lập tức nhận về hơn 115.000 người theo dõi.
Sự trở lại mạng xã hội của Meghan Markle
Sở dĩ Meghan Markle đã nhận được sự quan tâm lớn như vậy vì cô đã đóng toàn bộ các tài khoản mạng xã hội của mình, cả Facebook, Instagram và Twitter vào tháng 1/2018, trước khi cưới hoàng tử Harry và trở thành một thành viên chính thức của Vương thất Anh.
Theo thông lệ, các thành viên của gia đình hoàng gia Anh không được phép sở hữu tài khoản mạng xã hội riêng, mà chỉ được phát biểu thông qua tài khoản chính thức đại diện cho tước vị của họ. Meghan Markle và Harry sử dụng tài khoản @sussexroyal (gia đình hoàng gia xứ Sussex) độc quyền cho đến khi rời bỏ tước vị năm 2020. Từ năm 2020, tài khoản @sussexroyal bị bỏ ngỏ và Meghan Markle cũng không mở lại tài khoản mạng xã hội mới, cho đến bây giờ khi giới thiệu thương hiệu riêng.
Trước khi trở lại Instagram vào ngày 14/3, Meghan Markle đã đưa ra một gợi ý trong cuộc phỏng vấn với The Cut vào tháng 8 năm 2022 rằng cô sẽ quay lại với mạng xã hội: “Do you want to know a secret? I’m getting back… on Instagram” (bạn muốn biết một bí mật không? Tôi sắp trở lại… trên Instagram).
Thương hiệu cá nhân của Meghan Markle
Trên Instagram Story, thương hiệu American Riviera Orchard đã chia sẻ một video ghi lại hình ảnh Meghan Markle đang cắm hoa, nướng bánh trong dinh thự xa hoa tại Montecito. Bản nhạc nền I Wish You Love của Nancy Wilson vang lên mang đến cho người xem một cảm giác sang trọng, mang hơi thở của Hollywood cổ điển.
Hiện Meghan Markle chưa chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào về American Riviera Orchard. Dù vậy, fan của cặp đôi phỏng đoán rằng dự án này có thể tương tự với những nội dung trong blog The Tig mà Meghan Markle đã từng sở hữu trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry. Trước khi đóng cửa trang web vào năm 2017, The Tig của Meghan Markle tập trung vào các chủ đề xoay quanh phong cách sống, ẩm thực, thời trang, du lịch và mẹo làm đẹp.
Theo nhiều nguồn tin tiết lộ, thương hiệu mới của Meghan cũng sẽ tập trung tương tự vào các sản phẩm liên quan đến nhà cửa, làm vườn, thực phẩm và phong cách sống nói chung:
“Đó là một thương hiệu về phong cách sống và nấu ăn. Thương hiệu này dự định đi đôi với việc ra mắt một chương trình nấu ăn mới trên Netflix. Meghan sẽ tự tay làm và bán các sản phẩm của mình. Sẽ có một cuốn sách và blog vào một thời điểm nào đó. Bên cạnh dó, Meghan Markle còn dự kiến sẽ bán một loạt sản phẩm phục vụ cho mỗi ngôi nhà như: dụng cụ nhà bếp, vật dụng trang trí bàn ăn, bình rượu, tấm trải bàn, sách nấu ăn, các loại mứt và những thực phẩm phổ biến khác,…”
Nguồn tin này cũng cho hay:
“Meghan đã ấp ủ dự án này trong hơn một năm. American Riviera Orchard là những điều gần gũi nhất với trái tim cô ấy – những điều mà cô ấy đam mê.”
Lý giải American Riviera Orchard là một thương hiệu về lối sống thượng lưu là hoàn toàn dễ hiểu. Montecito là nơi Meghan Markle sinh sống kể từ khi vợ chồng cô chuyển đến Mỹ. Đặc biệt, logo của thương hiệu cũng được bật mí một cách tinh tế trong tông màu vàng biểu trưng cho sự xa hoa, quý tộc. Dường như Meghan Markle muốn mời gọi mọi người cùng thưởng thức và hòa mình vào cuộc sống mới của mình ở California.
Dự án mới của Công nương sứ Sussex ra mắt ngay trong dịp Hoàng gia Anh “nước sôi lửa bỏng”
Động thái mới này của Meghan diễn ra đúng lúc Vương thất Anh đang vướng phải scandal về tấm ảnh bị chỉnh sửa của Vương phi Katherine (Kate Middleton).
Trong Ngày của Mẹ của Anh Quốc, tài khoản Instagram của Vương phi chia sẻ một tấm hình chụp cùng các con. Tuy nhiên sau đó tấm ảnh này bị phát hiện là bị can thiệp bằng Photoshop, không rõ vì nguyên do gì. Vương phi xứ Wales sau đó đã đưa ra lời xin lỗi, thừa nhận đã can thiệp vào nội dung bức ảnh. Có rất nhiều thuyết âm mưu về lý do vì sao Vương phi phải sửa ảnh, từ việc sức khỏe của cô tồi tệ hơn công chúng nghĩ, đến khả năng Thái tử ngoại tình và Vương phi muốn ly dị.
Các chuyên gia nhận định không phải ngẫu nhiên mà Meghan Markle ra mắt thương hiệu phong cách sống mới trong bối cảnh Hoàng tử William và Công nương Kate đang gặp khủng hoảng. Nhiều người cho rằng Meghan dễ dàng thu hút sự chú ý hơn nhờ tình cảnh rối rắm hiện tại của gia đình hoàng gia. Điều này không hẳn là xấu đối với Công nương Kate vì động thái mới của em dâu có thể giúp cô giảm bớt áp lực dư luận.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
VAI TRÒ CỦA GIA ĐÌNH HOÀNG GIA ANH LÀ GÌ TRONG BỐI CẢNH HIỆN ĐẠI?
7 THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM CAO CẤP ANH QUỐC ĐẠT CHỨNG CHỈ HOÀNG GIA
HARRY VÀ MEGHAN MARKLE KHIẾN HOÀNG GIA ANH LÚNG TÚNG VÌ VẤN ĐỀ TIỀN BẠC
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar