MCM Xuân Hè 2025: Cảm hứng từ vẻ đẹp dưới đáy đại dương

MCM ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2025 mang quan điểm "thời trang không mùa” với các thiết kế có thể mặc được quanh năm

Bộ sưu tập MCM mùa Xuân Hè 2025 chính thức được ra mắt trong buổi trình diễn mang tên gọi “Dancing Duomo” – tiết mục nhảy flashmob do Quỹ SUNGJOO Foundation tổ chức tại Quảng trường trung tâm Piazza del Duomo, Milan vào 2 giờ chiều ngày 20/9 (giờ CET). Sự kiện tôn vinh văn hóa Kpop với màn trình diễn sôi nổi của các nghệ sĩ Hàn được yêu thích như Gotoe (@gotoegram), Sean (@jinusean3000), Harry-June (@official.dbk), SUI (@brave_candyshop) và hàng trăm vũ công khác trong đội hình.

MCM nhấn mạnh vào khái niệm thiết kế không theo mùa

BST MCM Xuân Hè 2025 mang quan điểm “thời trang không mùa” (seasonless). Các thiết kế tiếp cận phong cách cổ điển, mặc được quanh năm, tạo sự linh hoạt trong lối phối đồ.

Quan điểm thiết kế này không chỉ phù hợp với lối sống hiện đại mà còn là cách để chúng ta ý thức hơn trong việc tiêu dùng. Mua sắm ít hơn nhưng chọn lựa sản phẩm tốt hơn. Bằng cách tập trung vào các thiết kế sở hữu chất lượng vượt thời gian và mang form dáng kinh điển, MCM trao quyền cho người tiêu dùng sáng tạo phong cách riêng, biến hóa cho bản thân các cách phối trang phục tràn đầy cảm hứng qua xuyên suốt các mùa.

Ra mắt bộ sưu tập mới, thương hiệu một lần nữa khẳng định MCM đại diện cho những giá trị cốt lõi: Xu hướng thiết kế không theo mùa, Cảm hứng dịch chuyển và vượt lên trên các giới hạn tuổi tác, Tinh thần trách nhiệm và Tính sáng tạo biến đổi không ngừng. Tất cả cho thấy định nghĩa mới của MCM về giá trị đích thực của sản phẩm xa xỉ “Smart Luxury”.

Các chủ đề trong bộ sưu tập MCM Xuân Hè 2025

“Những chuyến lặn xuyên màn đêm”

Nối dài tinh thần của chiến dịch “Từ Munich đến sao Hỏa”, bắt đầu từ mùa Thu Đông 2024, MCM qua đến mùa Xuân Hè 2025 tiếp tục khai phá tinh thần tiên phong của các phi hành gia. Thương hiệu nước Đức lấy cảm hứng từ quá trình tôi luyện của các phi hành gia: bất kỳ phi hành gia nào trước khi bay vào vũ trụ đều phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt dưới nước – một cách thức làm quen với môi trường phi trọng lực.

Bộ sưu tập mở đầu với chủ đề “Những chuyến lặn xuyên màn đêm” phản ánh vẻ đẹp của đáy biển mà thợ lặn có thể trải nghiệm khi đi lặn ở vùng nước sâu. Túi da hai mặt cắt laser lấy cảm hứng từ lưới đánh cá. Áo vest Magic Gilet cải tiến xuất hiện trong chất liệu cao su tổng hợp và da, với khóa kéo lấy cảm hứng từ trang phục thợ lặn.

Túi 3D Diamant – mẫu túi được MCM giới thiệu lần đầu trong bộ sưu tập Thu Đông 2024 nay xuất hiện trong phiên bản túi đeo chéo, đánh dấu bước tiến mới cho dòng túi đình đám này. Bên cạnh đó, phải kể đến mẫu Ba lô Stark kinh điển với bề mặt thiết kế dạng lưới chuyển màu sinh động.

“Núi San hô”

Chủ đề tiếp theo được MCM giới thiệu trong mùa Xuân Hè 2025 là “Núi San hô”, phản ánh sự hình thành rực rỡ và phức tạp của các rạn san hô. Thiết kế quần short, áo sơ mi mang họa tiết Lauretos hồng kết hợp với áo khoác từ chất liệu tái sử dụng được MCM phối cùng mẫu ba lô đeo chéo hình tam giác. Các họa tiết san hô xuất hiện trên hàng loạt các thiết kế mang hoa văn Visetos màu cognac kinh điển, bên cạnh đó những chiếc ví cầm tay trong họa tiết da rắn Coronet được làm từ chất liệu bền vững gợi nhớ đến hình ảnh loài rắn biển và đánh dấu Năm Ất Tỵ sắp đến.

“Câu lạc bộ bãi biển MCM”

Sau cùng, chủ đề “Câu lạc bộ bãi biển MCM” khép lại cảm hứng cho Bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2025. Các thiết kế Lauretos Monogrammed Jacquard vượt thời gian nay được ra mắt phiên bản túi cói raffia.

Hình họa cây cọ sống động trên các thiết kế túi mở ra cảm nhận về trải nghiệm tuyệt vời bên bờ biển với sức lôi cuốn tự nhiên và đậm tính cổ điển. Chất liệu cao su tổng hợp với chi tiết dập nổi tần số cao mang đến hiệu ứng thị giác đặc biệt – những đường nét sống động mang đậm cảm hứng của đại Dương. Trong khi đó mẫu logo thêu và các chi tiết in tô điểm trên các kiểu áo khoác và trang phục mang đến trải nghiệm tinh tế về kết cấu khi chạm vào. Sau cùng, kiểu dáng bikini mới được giới thiệu cùng thiết kế sandal cói, diện cùng thiết kế kính mát Xuân-Hè 2025 hợp tác cùng tập đoàn Marcolin, tất cả tạo nên phong cách đi biển hoàn hảo.

CÁC BST XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm