Vừa qua, thương hiệu MCM đến từ Đức tự hào trình làng BST Thu Đông 2024, kết hợp giữa di sản thủ công truyền thống và sự cải tiến của chủ nghĩa vị lai.
Lấy cảm hứng từ hình ảnh tấm thảm thêu vốn là một phần di sản văn hóa của Munich, nơi hình thành nên các quy tắc thiết kế biểu tượng của thương hiệu, BST khái niệm hóa những giá trị khác biệt, phá bỏ lằn ranh giữa MCM đối với sự đổi mới thông qua chiến dịch Munich to Mars (tạm dịch: Từ Munich đến Sao Hỏa).
Từ những thiết kế mang tính ứng dụng cao phù hợp với mùa đông cho đến những đổi mới hiện đại, BST tôn vinh cá tính của thương hiệu về sự sang trọng, tính linh hoạt và phong cách sống tiện lợi.
MCM quay về những giá trị cốt lõi trong BST Thu Đông 2024
Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Katie Chung, BST chính thức trình làng tại Palazzo Serbelloni, Milan. Địa danh lịch sử này của Milan được MCM biến đổi một cách đẹp đẽ với những yếu tố được truyền cảm hứng từ hình ảnh Trái Đất và Sao Hỏa, mang đến cho người xem một cái nhìn về hai thế giới riêng biệt. Tất cả các yếu tố cộng hưởng trong không gian buổi ra mắt đã gợi lên sự tò mò và kích thích, tạo nên một không gian đặc biệt để trình bày BST.
Vượt qua ranh giới của sự đổi mới, MCM giới thiệu BST Thu Đông 2024 với một tâm thế hoàn toàn chú trọng vào việc diễn giải lại những thiết kế mang tính biểu tượng và giá trị di sản cốt lõi, mang đến góc nhìn mới mẻ về thời trang cao cấp.
Những thiết kế chủ lực bao gồm dòng Black Label, đại diện của sự sang trọng và “IT bag” Diamante 3D và Diamante Soft, điểm nhấn của mùa với vẻ đẹp của sự tự tin và tinh tế. Xóa bỏ ranh giới về tính bền vững, dòng sản phẩm MIRUM giới thiệu về các lựa chọn chất liệu có nguồn gốc thực vật, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thời trang thân thiện với môi trường.
Các mẫu trang phục cũng được giới thiệu chất liệu mới như Laurel Denim Jacquard, Monogram Re-Nylon, metallic và da hạt.
Để hoàn thiện phong cách toàn diện, thương hiệu còn ra mắt các loạt các phiên bản giày dép với nhiều kiểu dáng và hình thái từ kiểu giày búp bê ballerina, moccasins, giày sneakers cho đến boots.
Có thể thấy, việc xoay quanh giá trị cốt lõi của tính linh hoạt, BST đã đáp ứng nhu cầu của những cá nhân khác biệt ở bất kì độ tuổi và giới tính nào. Lấy trọng tâm là sự dịch chuyển, tất cả được hoàn thiện với tinh thần tự do, phù hợp với mọi phong cách sống từ thời trang thường ngày cho đến những chuyến đi, tất cả đều mang tính nhất quán.
Bà Sabine Brunner, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Thương hiệu & Thương mại của MCM chia sẻ:
MCM được tạo ra cho với tinh thần đổi mới và độc lập, tái định nghĩa lại sư sang trọng. Với cam kết về tay nghề thủ công, tính linh hoạt và toàn diện, MCM luôn trao quyền cho những cá nhân, những người trẻ năng động trên hành trình dịch chuyển và khám phá trong thế giới không gian đa chiều.
Đôi nét về thương hiệu MCM (Modern Creation München)
Được thành lập năm 1976 tại Đức, MCM là thương hiệu thời trang cao cấp “phá vỡ” quan niệm về phong cách xa xỉ truyền thống với các thiết kế phụ kiện tối ưu cho lối sống sáng tạo và sang trọng của giới thượng lưu Munich những năm 1970. Ở kỷ nguyên mới, MCM tiếp tục tôn vinh, khai thác di sản mang cá tính nổi loạn đặc trưng để mang đến những đổi mới tiên phong, định hình phong cách sống hiện đại cho một thế hệ mới với tư duy độc lập.
THÔNG TIN CHO BẠN Chiến dịch chính thức ra mắt vào ngày 18/01 với BST hiện có sẵn online và tại các cửa hàng MCM tại Việt Nam. TP. HCM Hà Nội |
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar