MC Thanh Mai chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh tại Fashion Design Voices

Tại Fashion Design Voices, Thanh Mai đưa ra những ý kiến dưới góc nhìn của một CEO thành công có 23 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp.

Harper's Bazaar_MC Thanh Mai nổi bật trong show của Võ Việt Chung_01

Trong chương trình Fashion Design Voices vừa qua được tổ chức tại TP.HCM,  MC Thanh Mai giữ vai trò diễn giả của buổi thảo luận chủ đề Xu hướng và tổng quan thị trường Thời trang Việt Nam 2022Fashion Design Voices là tọa đàm truyền cảm hứng về sự phát triển của thiết kế và kinh doanh thời trang Việt trong tương lai. Cùng xuất hiện với Thanh Mai còn có siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung, Vũ Thu Phương, NTK Võ Việt Chung…

Thanh Mai là một trong những nữ diễn viên, MC giữ được vẻ đẹp bền vững theo thời gian

Harper's Bazaar_MC Thanh Mai nổi bật trong show của Võ Việt Chung_02

Tại sự kiện, MC Thanh Mai khoe vai trần trong chiếc đầm xếp ly của NTK Lê Thanh Hòa. Cô mang giỏ xách hiệu Chanel đồng điệu tone ánh kim cùng giày cao gót để tôn nét sang trọng. Người đẹp trông nổi bật nhờ nước da trắng không tì vết, nhan sắc trẻ quên tuổi. Hội ngộ siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung và Vũ Thu Phương, Thanh Mai thể hiện thần thái sang trọng và cuốn hút không thua kém hai mỹ nhân đàn em.

MC chia sẻ, bí quyết để chị duy trì sắc vóc chính là nhờ sự kết hợp của 3 yếu tố: sự lạc quan trong tinh thần, chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh và sự hỗ trợ của các công nghệ làm đẹp hiện đại.

Harper's Bazaar_MC Thanh Mai nổi bật trong show của Võ Việt Chung_03

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện khoa học giúp Thanh Mai có được tinh thần cũng như sức khỏe dẻo dai hơn. Mỗi ngày chị đều dành 1 giờ để tập thể dục. Thực đơn của chị gồm nhiều món xanh, hạn chế đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ. MC Thanh Mai cho biết, chị đặc biệt hạn chế tiêu thụ đồ ngọt vì đường là một trong những nhân tố khiến da mau lão hóa.

Mỗi ngày, chị cũng chăm sóc da bằng các sản phẩm làm đẹp phù hợp và massage mặt nhẹ nhàng để tránh da bị chảy xệ.Dù công việc bận rộn, nhiều áp lực nhưng MC Thanh Mai luôn luôn cố kiềm chế nóng giận, stress, giữ cho tâm hồn thư thái nhất có thể. Những nỗ lực này không những giúp chị cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn làm giảm thiểu cơ chế sản sinh ra gốc tự do độc hại, một trong những nhân tố khiến quá trình lão hóa đến nhanh.

Cuối cùng, khi các dấu hiệu tuổi già “gõ cửa”, Thanh Mai nhờ tới các công nghệ làm đẹp hiện đại như Ultherapy, Thermage, laser … để trẻ hóa. Các công nghệ này không những giúp Thanh Mai trẻ lại tức thì mà còn làm chậm quá trình lão hóa từ bên trong nhờ khả năng tác động làm tăng sinh collagen dưới da.

Thanh Mai chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm và thời trang

Harper's Bazaar_MC Thanh Mai nổi bật trong show của Võ Việt Chung_06

Trong buổi tọa đàm, trước vấn đề được nhiều khách mời quan tâm là “Sau làn sóng Covid-19, những yếu tố nào ảnh hưởng đến xu hướng thời trang hiện nay?”, Thanh Mai đã đưa ra những ý kiến dưới góc nhìn của một CEO thành công có 23 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp.

Cô cho rằng, ảnh hưởng từ đại dịch khiến nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ buộc phá sản. Người tiêu dùng tầm trung cũng e dè khi mua sắm các mặt hàng thời trang, làm đẹp vì cần dành ngân sách cho các nhu cầu thiết yếu khác. Tuy vậy, đối với phân khúc khách hàng cao cấp, những hạn chế từ Covid-19 không tác động nhiều đến thói quen mua sắm của họ. Họ vẫn có đủ tích lũy để chi trả các dịch vụ hạng sang, mặt khác tâm lý “trả thù” sẽ kích thích họ chi tiền để tận hưởng cuộc sống sau thời gian dài phải hạn chế giải trí và du lịch.

Harper's Bazaar_MC Thanh Mai nổi bật trong show của Võ Việt Chung

Ngoài ra, MC Thanh Mai nhận định, sau Covid-19, các tín đồ thời trang có xu hướng ưa chuộng những sản phẩm tối giản, tiện dụng và mang lại trải nghiệm thoải mái. Họ dành thiện cảm cho những trang phục thân thiện với cơ thể, phù hợp nhiều hoàn cảnh… hơn là những bộ cánh quá cầu kỳ.

Thanh Mai cũng nắm bắt được sự chuyển mình của thị trường khi ngành thương mại điện tử dần lên ngôi trong bối cảnh dịch bệnh, thay thế cho các phương thức kinh doanh truyền thống. Đây cũng là một gợi ý nên có trong chiến lược bán hàng mà các doanh nghiệp theo đuổi ngạch thời trang, làm đẹp không nên bỏ qua. 

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm