Quá trình sản xuất phim “Barbie” làm cạn kiệt nguồn cung cấp sơn màu hồng

Theo thông tin mới nhất từ Rosco – một công ty cung cấp vật liệu cho ngành công nghiệp điện ảnh, quá trình sản xuất bộ phim Barbie đã làm cạn kiệt trữ lượng sơn hồng trên toàn thế giới của công ty này

Barbie cũng là một trong những bộ phim chiếu rạp 2023 mà bạn nhất định phải xem.

Bộ phim Barbie phát sóng trong tháng 7/2023 gây ấn tượng với bối cảnh sơn toàn màu hồng chói. Ảnh: YouTube trailer phim Barbie/Warner Bros

Chỉ chưa đầy một tháng nữa là đến ngày công chiếu bộ phim Barbie phiên bản live action. Đến nay khán giả vẫn chưa biết chính xác diễn biến của bộ phim sẽ ra sao khi trailer cho thấy một cốt truyện phức tạp hơn tưởng tượng.

Hiện tại, khi đoàn phim bắt đầu tham gia các buổi công chiếu, đội ngũ sản xuất cũng bắt đầu tiết lộ thông tin chi tiết về quá trình sản xuất bộ phim. Sự chi tiết trong khâu chuẩn bị cho phim khiến nhiều người hưng phấn đón chờ ngày phim ra mắt. Một thông tin đáng chú ý là quá trình sản xuất phim Barbie đã gây ra tình trạng thiếu hụt sơn màu hồng trên toàn thế giới!

Tình trạng sơn màu hồng thiếu hụt vì quá trình sản xuất phim Barbie

Trong những hình ảnh hậu trường được hé lộ, có thể thấy phim live action Barbie được quay với bối cảnh thực tế thay vì chỉ dùng kỹ xảo CGI. Điều này cho phép tạo cảm giác chân thực của thế giới đồ chơi nhựa màu hồng. Một người nhận xét trên Twitter, “Cứ so sánh phim Chúa tể những chiếc nhẫn nguyên bản với The Hobbit đi. Một bên dùng bối cảnh thực, một bên dùng CGI. The Hobbit với CGI nhìn quá giả tạo”.

Những ngôi nhà Barbie màu hồng cỡ lớn được thiết lập tại Warner Bros. Studios Leavesden ở Vương quốc Anh. Dù đa phần chúng không có tường – giống hệt như những ngôi nhà đồ chơi do hãng Mattel sản xuất – đoàn phim vẫn phải sử dụng nhiều sơn màu hồng đến mức gây ra tình trạng thiếu hụt màu sơn này trên toàn cầu. Đây là tiết lộ từ bà Sarah Greenwood, nhà thiết kế bối cảnh của phim – người từng sáu lần được đề cử Oscar.

Búp bê Barbie gắn liền với gam màu hồng và sắc màu này cũng là màu chủ đạo của phim. Ảnh: YouTube trailer phim Barbie/Warner Bros

Công ty Rosco, nổi tiếng với mối quan hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, đã cung cấp sơn hồng chói cho để trang trí bối cảnh Barbie. Theo bà Lauren Proud, Phó Chủ tịch quản lý toàn cầu tại Rosco, công ty đã sử dụng hết lượng sơn hồng trong kho vì điều này.

Tuy nhiên, bà Proud cho biết rằng vấn đề không chỉ đơn giản là do phim Barbie gây ra. Vì đại dịch COVID-19, hãng sơn này cũng như bao ngành nghề khác bị nghẽn mạch chuỗi cung ứng toàn cầu. Sau đó năm 2021, cơn lạnh kỷ lục ở tiểu bang Texas, Mỹ đã làm hỏng các nguyên liệu quan trọng cần thiết để tạo ra sơn. Do đó, Rosco vẫn đang hồi phục sau những biến cố kể trên. Dẫu vậy, dù phải hoạt động với ít trữ lượng sơn hơn thông thường, Rosco vẫn có thể cung cấp đủ sơn màu hồng cho đoàn phim Barbie. “Có cuộc thiếu hụt này, và chúng tôi đã cung cấp hết những gì chúng tôi có… Họ đã làm trống kho sơn của chúng tôi”, bà Proud cho biết.

Từ thế giới quan của những cô bé…

Nhiều sắc hồng khác nhau được dùng để tạo bối cảnh cho phim Barbie. Ảnh: YouTube trailer phim Barbie/Warner Bros

Đạo diễn phim Barbie Greta Gerwig cho biết màu hồng rất quan trọng để duy trì mỹ quan theo phong cách trẻ thơ. Bà nói: “Tôi không thể nhớ bao nhiêu cuộc họp đã diễn ra chỉ xoay quanh vấn đề màu hồng.” Hồng có nhiều sắc thái, có bùng nổ, có sang trọng, có nhã nhặn. Nhưng Greta Gerwig muốn sắc hồng “chói nhất có thể. Khi tôi còn nhỏ, tôi thích những gì hồng chói lọi nhất. Tôi không muốn quên đi những điều làm tôi yêu Barbie khi còn là một cô bé nhỏ.”

Ngoài màu hồng, đạo diễn Greta Gerwig còn rất chú ý đến cách diễn giải thế giới dưới con mắt và trí tưởng tượng của các cô bé. Ví dụ như, cảnh Barbie bay từ trên nóc nhà xuống xe hơi. Đó là vì chẳng có cô bé này đưa búp bê của mình đi bộ cả. Họ chỉ đơn giản là nhấc Barbie từ nhà đồ chơi xuống đất. Hay, tủ quần áo được thực hiện giống hệt như hộp đựng búp bê Barbie cũng là một tiểu tiết tuy nhỏ mà đắt giá.

…Cho đến thế giới hoài niệm của người lớn

Ngôi nhà Barbie màu hồng ở Malibu, Mỹ. Ảnh: Airbnb

Nhưng rồi các cô bé lớn lên và trở thành những người phụ nữ mãi nhớ về tuổi thơ vô lo. Bắt trend làn sóng hoài niệm dâng lên cùng ngày phim Barbie ra mắt, công ty Mattel – nhà sản xuất Barbie – đã kết hợp với Airbnb – ứng dụng cho thuê phòng – để mở tour nghỉ dưỡng tại ngôi nhà màu hồng tại phố biển Malibu, California.

Ngôi nhà này sẽ mở cửa từ 21 đến 22 tháng Bảy cho những vị khách may mắn trong bốc thăm trúng thưởng. Và như một lời xin lỗi đến Ken, chàng trai nam phụ trong thế giới màu hồng của những cô Barbie, ngôi nhà này được thiết kế với nhiều điểm tôn vinh Ken.

Ảnh: Airbnb

Ngôi nhà Malibu mang màu hồng Barbie ở bên ngoài nhưng bên trong được trang hoàng với các “nhu yếu phẩm” cho Ken. Ví dụ tủ đồ với mũ cao bồi, những lướt sóng và xe mô-tô phân khối cao, và cả bảng biển có tên Ken viết đè lên tên Barbie. Bên ngoài là phòng gym ngoài trời cho thấy cách Ken duy trì thể hình sáu múi.

Ảnh: Airbnb

Nhân dịp bộ phim ra mắt và ngôi nhà Barbie màu hồng mở cửa đón khách ở Malibu, AirBNB cũng sẽ quyên góp một số tiền đến quỹ từ thiện Save the Children, một tổ chức chuyên hỗ trợ các gia đình và trẻ em gặp khó khăn.

Ảnh: Airbnb

Ảnh: Airbnb

Ngôi nhà cũng có sàn nhảy disco, sân trượt patin, phòng tập thể dục, quán bar và quán nướng, và một bể bơi vô cực. Ảnh: Airbnb

CẬP NHẬT TIN VỀ PHIM BARBIE:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm