Vào năm ngoái, giới mộ điệu thời trang lần đầu tiên được chứng kiến cách Gentle Monster và Maison Margiela phối hợp gu thẩm mỹ riêng biệt vào chung trong 11 mẫu thiết kế với nhiều vật liệu và kiểu dáng đa dạng.
Sau màn hợp tác thành công với bộ sưu tập kính mắt ra mắt trong năm 2023, thương hiệu kính mát xứ Hàn Gentle Monster tiếp tục công bố màn hợp tác thứ hai với thương hiệu thời trang Maison Margiela, lần này với 17 mẫu kính mát khác nhau.
Kết hợp giữa kỹ thuật thủ công xuất sắc của Maison Margiela với tầm nhìn tương lai của Gentle Monster, bộ sưu tập mới lần này tiếp tục mang đến các thiết kế tiên phong, phản ánh sự đam mê chung của cả hai thương hiệu về nghệ thuật thử nghiệm.
Đồng hành với bộ sưu tập lần này là một chiến dịch quảng cáo mang tính chiết trung, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2024 của Maison Margiela. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Jordan Hemingway, giới mộ điệu có cái nhìn thoáng qua về các thiết kế phi giới tính thể hiện tay nghề thủ công đặc biệt cùng cảm hứng avant-garde mạnh mẽ của Maison Margiela và Gentle Monster.
Tinh thần avant-garde thể hiện qua những mẫu kính được thiết kế giống như mặt nạ. Trong khi các dòng kính với gọng bọc da thủ công có các màu đen, ngà, kaki và xanh lam, thì gọng acetate có các lựa chọn như màu đen, trắng, xám, kem, trong suốt và đồi mồi.
Mỗi sản phẩm đều được trang trí bằng đường khâu màu trắng đặc trưng của Maison Margiela, một chi tiết mang tính biểu tượng phản ánh di sản của thương hiệu.
Trong số các thiết kế, những mẫu có gọng da thủ công được quan tâm hơn cả, bao gồm các mẫu MM104, MM106, MM108 và MM115.
Kể từ bộ sưu tập vào năm ngoái, màn bắt tay của Gentle Monster và Maison Margiela đã được các tín đồ thời trang không ngừng ủng hộ và khen ngợi. Nếu Maison Margiela tạo ra những đôi bốt tabi được công nhận rộng rãi như một món đồ thời trang yêu thích của Thế hệ Z, thì Gentle Monste lại mang đến các khái niệm đột phá đầy phong cách, thách thức ý tưởng về kính mắt chỉ đơn thuần là một món phụ kiện hay để cải thiện thị lực.
Mối quan hệ hợp tác của cả hai không chỉ đơn thuần là sự nâng tầm về sáng tạo trong địa hạt thời trang mà còn phản ánh thời đại công nghệ, ảnh hưởng của thời đại kỹ thuật số và tác động của nó đối với thời trang cao cấp.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
MAISON MARGIELA X GENTLE MONSTER: KÍNH MÁT AVANT GARDE CHO KẺ CHUỘNG SỰ CÁ TÍNH
GIÀY MAISON MARGIELA TABI: “TÂM BẤT BIẾN GIỮA DÒNG ĐỜI VẠN BIẾN”
GENTLE MONSTER TẠO CƠN SỐT MẮT KÍNH THẠCH VỚI BST GENTLE JELLY MỪNG NĂM MỚI
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar