Marimekko và nghệ thuật “gieo hoa” trên nền vải trong sự kiện Field of Flowers

Với sự kiện Field of Flowers, Marimekko đã mang khu vườn Bắc Âu đến giữa lòng đô thị, nơi thời trang, nghệ thuật và cảm xúc cùng nở rộ trên từng họa tiết hoa độc bản.

bzvn-le-nguyen-bao-ngoc-su-kien-field-of-flowers-marimekko (2)

Ngô Đình Phụng Yến, Estee Diệu Linh, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Bùi Khánh Hà và Linh Trương (từ trái sang) cùng đại diện Jaspal Group – tập đoàn phân phối chính thức thương hiệu Marimekko tại thị trường Việt Nam có mặt tại sự kiện Field Of Flowers.

Từ ngày 20 đến 24/08/2025, tại sảnh sự kiện Trung tâm Thương mại Saigon Centre, Marimekko – thương hiệu thời trang đến từ Phần Lan tổ chức triển lãm nghệ thuật Field of Flowers, cánh đồng hoa bất tận – nơi họa tiết trở thành ngôn ngữ dẫn lối người xem bước vào thế giới giao thoa giữa thị giác, thiết kế và phong cách sống. Giữa nhịp sống đô thị sôi động, Marimekko mời gọi người yêu nghệ thuật đến với một “mùa hoa” nở rộ không theo lịch mùa vụ mà là mùa hoa nở từ cảm xúc, màu sắc và chất liệu vải vóc.

Khu vườn Bắc Âu giữa lòng thành phố phương Đông

bzvn-su-kien-field-of-flowers-marimekko (7)

Sự kiện Field of Flowers thu hút trọn ánh nhìn với sự rực rỡ từ 25 hoạ tiết mới nhất trong năm 2025.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Marimekko mang đến một không gian nghệ thuật độc bản mang tên Field of Flowers, được thiết kế như một cánh đồng nghệ thuật, nơi hoa không nở trên thân cây mà bừng sắc trên từng bề mặt vải. Với tư duy thẩm mỹ đặc trưng: tự do, không ràng buộc bởi quy chuẩn, Marimekko kiến tạo một trải nghiệm thị giác mang tính tương tác cao.

Tại đây, người xem không chỉ nhìn ngắm họa tiết, mà còn được bước vào một “miền hoa” được dệt nên bằng màu sắc, chất liệu và cảm xúc, nơi nghệ thuật thị giác, in ấn và tinh thần sống tích cực cùng song hành.

bzvn-su-kien-field-of-flowers-marimekko (5)

Kho di sản hoạ tiết của Marimekko luôn là điểm đặc biệt để thương hiệu định vị mình trong địa hạt thời trang.

Field of Flowers không chỉ đơn thuần là một sự kiện, mà là không gian được “gieo trồng” bằng triết lý thiết kế: thời trang không chỉ để mặc, mà để sống một cách tươi vui, lạc quan, rực rỡ và kết nối với thiên nhiên.

25 hoạ tiết hoa mới – Bản giao hưởng thị giác đa chiều

bzvn-su-kien-field-of-flowers-marimekko (3)

25 hoạ tiết mới từ 5 nhà thiết kế tài năng đã đi đến rất nhiều quốc gia, và Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo.

Field of Flowers trình làng 25 họa tiết hoa phiên bản giới hạn là thành quả sáng tạo của năm nhà thiết kế: Erja Hirvi, Masaru Suzuki, Aino-Maija Metsola, Antti Kekki và Eija Vehviläinen. Mỗi hoạ tiết là mảnh ghép thẩm mỹ riêng biệt – từ trừu tượng đến hình học, từ tối giản đến phóng khoáng, cùng hòa chung trong một bản giao hưởng thị giác đa chiều, góp phần làm dày thêm kho di sản hơn 3.500 bản in mà Marimekko đã miệt mài xây dựng trong hơn bảy thập kỷ.

Sự đa dạng hoạ tiết phản ánh đúng tinh thần của Marimekko: không gò bó, không rập khuôn, luôn tìm kiếm cách biểu đạt mới cho niềm vui sống và sự tự do sáng tạo. Đó cũng là lý do thương hiệu sở hữu một “thư viện hoa văn sống động” trong suốt hơn bảy thập kỷ hoạt động vừa qua.

bzvn-su-kien-field-of-flowers-marimekko (4)

Tinh thần của Marimekko: vui tươi, lạc quan luôn được hiện hữu trong từng hoạ tiết, thiết kế.

Trong bối cảnh công nghệ và AI phát triển nhanh chóng, Rebekka Bay – Giám đốc Sáng tạo của Marimekko đã bày tỏ quan điểm:

“Tôi nghĩ rằng bản chất cốt lõi của Marimekko chính là nghệ thuật in ấn và vẫn luôn là kim chỉ nam định hướng cho thương hiệu.

Phần lớn các loại vải của chúng tôi đều được in tại nhà máy in dệt của Marimekko ở Phần Lan, nơi các nhà thiết kế, nghệ nhân và đội ngũ kỹ thuật viên cùng nhau làm việc để biến ý tưởng trên giấy thành những hoạ tiết và gam màu rực rỡ, sống động”.

Thời trang ứng dụng giao thoa với nghệ thuật in ấn

bzvn-su-kien-field-of-flowers-marimekko (1)

Những hoạ tiết trong sự kiện lần này cũng được xuất hiện trên túi tote, vỏ gối, ví cầm tay,…

Marimekko từ lâu đã xoá nhoà ranh giới giữa nghệ thuật và thời trang ứng dụng. Tại Field of Flowers, các họa tiết hoa được đưa vào những thiết kế giới hạn như túi tote, vỏ gối, ví cầm tay… như cách thể hiện khác nhau của các tác phẩm nghệ thuật.

Mỗi phụ kiện không chỉ đơn thuần là vật trang trí mà còn giúp người dùng thể hiện tuyên ngôn thẩm mỹ riêng của mình. Những hoạ tiết hoa từ Marimekko, khi xuất hiện tại cuộc sống thường nhật, khiến cho mọi thứ trở nên sống động và có sắc thái nghệ thuật riêng biệt.

Tại sự kiện, khi được hỏi thêm về vai trò Giám đốc Sáng tạo của mình tại Marimekko, bà đã đã chia sẻ thêm:

“Marimekko luôn sở hữu một bản sắc rõ rệt với ngành thời trang. Khi đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo, tôi tập trung khai thác di sản hoạ tiết in ấn sẵn có, đồng thời khám phá những nhà thiết kế, những kiểu dáng và họa tiết mới để bổ sung và làm giàu thêm kho di sản đã hơn bảy thập kỷ của thương hiệu. Và chắc chắn, tôi tự hào vì mỗi năm, kho tàng họa tiết của Marimekko vẫn tiếp tục được mở rộng và phát triển”.

bzvn-su-kien-field-of-flowers-marimekko (6)

Liệu sau Field of Flowers, Marimekko sẽ mang điều gì bất ngờ nữa với những người yêu thời trang?

Một lần nữa, hoa lại trở thành ngôn ngữ để Marimekko lan tỏa lối sống tích cực, tự do và sáng tạo, những giá trị khiến thương hiệu không chỉ là thời trang, mà là một phong cách sống mang tính biểu tượng.

Field of Flowers không chỉ là lời mời gọi những tín đồ thời trang, mà là lời thì thầm dành cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một không gian thuởng thức nghệ thuật, nơi cái đẹp được sống động hoá bằng màu sắc, hoạ tiết và niềm hạnh phúc giản dị.

Khám phá trọn vẹn 25 họa tiết mới nhất cùng câu chuyện phía sau BST Field of Flowers tại marimekko.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm