Thương hiệu Marchesa đã trải qua hai năm nhiều sóng gió. Nhà sáng lập thương hiệu Marchesa, Georgina Chapman, là vợ cũ của Harvey Weinstein, người bị buộc tội lạm dụng tình dục và quấy rối nhiều diễn viên, ca sỹ Hollywood. Trước những tai tiếng của ông, thương hiệu cũng khó tránh khỏi vạ lây.
>>> Xem thêm: NHÀ ĐỒNG SÁNG LẬP MARCHESA RỜI BỎ THƯƠNG HIỆU GIỮA THỊ PHI
Nay, thương hiệu tiếp tục lao đao vì dịch cúm COVID-19.
Ở những quốc gia như Việt Nam hay châu Âu, nơi cuộc sống đã dần bình thường hóa trở lại, những sự kiện và tiệc tùng lại bắt đầu. Nhưng ở Mỹ, quê nhà của thương hiệu Marchesa, mọi thứ vẫn còn khá tồi tệ vì COVID-19. Hầu như không có bất kỳ buổi tiệc hay sự kiện thời trang nào được phép diễn ra. Đến cả đám cưới cũng bị trì hoãn.
Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến một thương hiệu chuyên thực hiện các trang phục đi tiệc lộng lẫy như Marchesa?
Câu trả lời từ nhà sáng lập Georgina Chapman là: Đầm ăn tối. Những thiết kế của Marchesa Xuân Hè 2021 vẫn lộng lẫy, nhưng chúng phù hợp cho một buổi tiệc tại gia nhiều hơn là sự kiện thảm đỏ. Đồng thời xuất hiện những phom dáng rất “xuề xoà” như đầm caftan. Họa tiết in hoa và vải ren hoa giúp tạo độ cầu kỳ cho những phom dáng giản đơn.
Ảnh: Marchesa
Harper’s Bazaar Việt Nam