LVMH chiến thắng huy chương vàng truyền thông tại Olympic Paris 2024

Thành tích của tập đoàn LVMH tại Thế vận hội mùa hè – Olympic Paris 2024 thật đáng nể

Các thương hiệu dưới trướng tập đoàn LVMH chung tay thiết kế huân chương cho Thế vận hội mùa hè – Olympic Paris 2024. Ảnh: LVMH

Khi tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới LVMH đồng ý chi trả khoảng 175 triệu đô-la Mỹ để tài trợ cho Thế vận hội mùa hè – Olympic Paris 2024, họ đã đòi hỏi nhiều quyền lợi hơn bất kỳ những nhà tài trợ nào trong lịch sử của Thế vận hội. Kết quả là logo của những thương hiệu dưới trướng LVMH xuất hiện không ngừng nghỉ trong suốt đại hội thể thao toàn cầu năm nay.

Đồng phục đội tuyển Pháp do Berluti thiết kế. Huy chương được thực hiện bởi nhà kim hoàn Chaumet. Khay đựng huy chương bao phủ trong monogram dễ nhận diện của Louis Vuitton. Trên dòng sông Seine, trong lễ khai mạc sự kiện, một chiếc thuyền cùng diễu hành với các vận động viên, nhưng không có bất kỳ tuyển thủ nào mà ngược lại phô diễn rương và vali của Louis Vuitton. Và để ăn mừng chiến thắng của Top 3, không thể không có sâm-panh nhà Moët Chandon.

Huân chương do Chaumet thực hiện, khay cầm từ Louis Vuitton. Ảnh: Getty Images

Ricardo Fort, một cựu giám đốc điều hành của Coca Cola, phụ trách màn kết hợp giữa công ty với các đại hội thể thao như Thế vận hội và World Cup, cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy mức độ phủ sóng của các thương hiệu LVMH trong buổi lễ khai mạc. Điều này quá bất thường. Tôi thậm chí không thể nghĩ đến một buổi lễ khai mạc nào khác mà một thương hiệu lại có vai trò nổi bật như vậy”.

Kết quả là hậu Olympic Paris 2024, tập đoàn LVMH đã chiến thắng huy chương vàng về giá trị truyền thông.

Theo công ty đo lường quảng cáo trong thể thao Relo Metrics, sau khi sử dụng AI để phân tích dữ liệu mùa Thế vận hội mùa hè vừa qua, tập đoàn LVMH đã tạo ra giá trị truyền thông cao gấp 17 lần xuyên suốt sự kiện khi so với nội dung trung bình suốt cả năm. Tập đoàn LVMH còn được thơm lây bởi có mối liên hệ mật thiết với đội tuyển Pháp – đội tuyển này có sức lan tỏa đáng nể trên TikTok.

Huy chương bạc thuộc về Ralph Lauren, trong khi đó huy chương đồng về tay thương hiệu thời trang thể thao Lululemon.

Tuyển thủ bóng rổ huyền thoại nước Mỹ James Lebron trong trang phục Ralph Lauren tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Ảnh: Getty Images

Theo Relo nhận xét, Ralph Lauren đã tạo ra mối quan hệ khắng khít với đội tuyển Hoa Kỳ. Các bài đăng được cập nhật gần như đồng thời, dẫn đến lượng hình ảnh và video đăng tải cao nhất trong năm từ Ralph Lauren.

Trong khi đó, Lululemon được khen ngợi khi đánh vào lòng yêu nước của người dân Canada. Không chỉ thiết kế đồng phục cho đội tuyển Canada tại cả Olympic và Paralympic, thương hiệu thời trang thể thao này còn tung ra bộ sưu tập bán lẻ như một phần của màn kết hợp.

Ngoài ra, xuyên suốt Thế vận hội mùa hè Paris 2024, các bài đăng trên mạng xã hội liên kết một thương hiệu và một đội tuyển quốc gia có hiệu suất tốt hơn đáng kể so với nội dung chỉ liên quan đến cá nhân thương hiệu. Đây là nhận xét từ Relo sau khi đánh giá top 10 quốc gia trong Thế vận hội mùa hè có một thương hiệu thời trang đứng ra cung cấp đồng phục chính thức, dựa trên các bài đăng từ cả thương hiệu lẫn đội tuyển trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Đội tuyển Canada trong đồng phục Lululemon. Ảnh: Lululemon

Kết quả này không có gì ngạc nhiên, vì các thương hiệu thời trang ngày càng đặt niềm tin ở các vận động viên.

Trong quá khứ, nhiều thương hiệu chủ yếu chọn diễn viên, ca sỹ hay thần tượng ca nhạc để làm đại sứ thương hiệu. Tuy nhiên nhiều vụ scandal nổ ra cho thấy các ngôi sao có lối sống bê bối, không phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

Trong khi đó, các vận động viên lại hầu như không vướng phải điều này (ngoại trừ scandal doping) khi họ luôn phải hết mình tập luyện cho các đại hội thể thao trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, các vận động viên giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng khách hàng mới. Fan hâm mộ thể thao có thể không phải là người tiêu dùng hàng xa xỉ phẩm truyền thống, nhưng các thương hiệu tin rằng sự cuồng nhiệt mà họ dành cho các vận động viên cũng không kém tình yêu fan hâm mộ dành cho thần tượng ca nhạc.

Trước thềm Olympic Paris 2024, tập đoàn LVMH đã thực hiện những chiến dịch lớn kết hợp với những vận động viên, tuyển thủ sáng giá, như Naomi Osaka, Victor Wembanyama, Carlos Alcaraz,… Theo giám đốc sáng tạo phong cách của Naomi Osaka – cô Carly Duguid: “Có sự tương đồng lớn giữa các vận động viên và thương hiệu, họ đều hướng về sự xuất sắc”.

Việc tập đoàn dành hẳn 175 triệu đô-la Mỹ – tương đương 1% tổng lợi nhuận năm 2023 của LVMH – cho Olympic Paris 2024 là một cú đầu tư mạnh tay. Quyết định này cũng biến LVMH thành tập đoàn xa xỉ đầu tiên tài trợ cho một Thế vận hội.

Các thương hiệu thời trang khác cũng đang học hỏi và theo sát nút. Gucci có đại sứ là cầu thủ bóng đá người Anh Jack Grealish, đồng thời cũng ký kết với nhà vô địch quần vợt người Ý Jannik Skinner. Còn tuyển thủ bóng rổ nữ Caitlin Clark trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên mặc trang phục của Prada cho mùa giải WNBA 2024.

TIN MỚI VỀ TẬP ĐOÀN LVMH:

Trích dẫn New York Times, Impression
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm