FALVAON by Lưu Việt Anh nhìn thời gian như yếu tố chữa lành

FALVAON là thương hiệu thời trang nữ cao cấp, mang tinh thần lãng mạn – táo bạo – thơ mộng, được sáng lập bởi nhà thiết kế Lưu Việt Anh. Mỗi bộ sưu tập được thực hiện với hình ảnh phụ nữ hiện đại, đồng thời là một cuốn nhật ký mà Lưu Việt Anh lưu lại cho mình.

Previous Next

Ảnh: FALVAON

BST FALVAON No.3 của NTK Lưu Việt Anh mang chủ đề Times

“Con cầu xin ông trời, sáng mai khi con thức dậy, con được sống như “người bình thường”. Nhưng xin ông trời đừng lấy đi niềm đam mê thiết kế thời trang của con”

Đó là những gì Lưu Việt Anh luôn lẩm nhẩm trước khi đi ngủ. Chàng trai từ khi còn bé đã biết mình có khuynh hướng giới tính có phần khác biệt với những bạn trai xung quanh. Nó trở thành một nỗi ám ảnh đi cùng những năm tháng trưởng thành của anh. Và Lưu Việt Anh, không biết thổ lộ cùng ai, đã gửi gắm mọi nỗi niềm trăn trở vào trong trang phục. “Đối với tôi, thời trang vượt qua phạm trù những bộ quần áo đơn thuần”.

Với những gì đã đạt được trong cuộc đời, Lưu Việt Anh cảm thấy mình đã được tổ nghề ưu đãi. Bộ sưu tập thứ 3 của FALVAON, chủ đề Times, ra đời như một cột mốc đánh dấu sự mở lòng và sự tự do của nam nhà thiết kế trong thời trang.

Bộ sưu tập nhìn thời gian như một yếu tố gột rửa và trưởng thành. Mỗi thiết kế là một chương trong cuộc đời: sự hồn nhiên, nổi loạn, mất mát, thấu hiểu và bình an. Từ đó, các thiết kế truyền cảm hứng cho người mặc để mỗi người tự tìm thấy chính mình trong dòng chảy thời gian.

Chất liệu Việt Nam, trái tim của bộ sưu tập

Ảnh: FALVAON

Trong hành trình sáng tạo, anh luôn mong muốn đưa nét đẹp hồn Việt vào từng thiết kế. Với bộ sưu tập FALVAON No.3 Times, nhà thiết kế Lưu Việt Anh đặt trọng tâm của bộ sưu tập ở các mẫu lụa tơ tằm Việt Nam, từ Lãnh Mỹ A Tân Châu, lụa Bảo Lộc (Lâm Đồng) đến lụa Mã Châu (Quảng Nam).

“Lụa tơ tằm Việt Nam mang trong mình nhịp thở của thời gian. Từ những ngày tằm còn ngậm tơ, chờ kén tròn đầy, đến khoảnh khắc sợi tơ mảnh mai được rút ra và dệt thành tấm lụa óng ả – mỗi sợi đều là một câu chuyện của sự kiên nhẫn và bàn tay thủ công. Trong Times, tôi chọn lụa Việt như chọn một mảnh thời gian để chạm vào, để cảm nhận từng nhịp sống chậm rãi và sâu lắng.”

Hơn cả một bộ sưu tập, là một phương pháp xây dựng tủ đồ

Ảnh: FALVAON

Nhà thiết kế Lưu Việt Anh không chỉ ra mắt bộ sưu tập thời trang, mà anh còn muốn tạo ra trải nghiệm thời trang cá nhân hóa cho từng khách hàng của mình.

Mỗi mùa thời trang, các khách hàng sẽ được thiết kế một mini collection độc bản, phản ánh tâm trạng, câu chuyện và phong cách của riêng mình. Dần dần, tủ đồ của khách hàng FALVAON sẽ ghi lại sự thay đổi (nếu có) trong phong cách thời trang của mỗi người thời gian.

Bên cạnh đó, các khách hàng của FALVAON còn có thể đặt hàng thương hiệu thực hiện thiết kế riêng theo gu thẩm mỹ cá nhân và nhu cầu ăn mặc của mình, để các trang phục không chỉ để mặc, mà còn lưu giữ dấu ấn riêng.

TIN THỜI TRANG VIỆT NAM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm