
Thông tin Louis Vuitton chính thức trở thành Đối tác Chính thức của Giải đua xe Công thức 1 (Formula 1®) trong thỏa thuận kéo dài 10 năm đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của cả hai thương hiệu này. Bởi vì, năm 2025 là thời điểm đặc biệt khi giải đua danh giá bậc nhất thế giới đang chuẩn bị kỷ niệm 75 năm thành lập.
Màn hợp tác cùng Louis Vuitton không chỉ đơn thuần là một thỏa thuận tài trợ thông thường đối với Formula 1®. Đây là cuộc hội ngộ của hai thương hiệu toàn cầu, nơi tinh hoa của nghề thủ công xa xỉ gặp gỡ đỉnh cao của công nghệ đua xe.
Trong vai trò mới, Louis Vuitton sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo tại các chặng đua biểu tượng nhất. Sự kiện đầu tiên sẽ diễn ra ngay ở mùa giải Formula 1® 2025, khởi động vào ngày 13 tháng 3 từ Úc.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, chặng đua Grand Prix tại Melbourne, Úc sẽ mang tên “Formula 1 Louis Vuitton Australian Grand Prix 2025”. Việc này cho thấy Louis Vuitton không chỉ là nhà tài trợ thông thường mà còn là đối tác quan trọng bậc nhất của giải đua, khi được đưa tên thương hiệu vào chính tên gọi của sự kiện.
Cú bắt tay vinh danh thành tích phi thường

Việc Louis Vuitton hậu thuẫn Giải đua xe Công thức 1 là một phần trong quan hệ đối tác của LVMH với giải đua xe này ở tư cách Đối tác Toàn cầu mới. Màn hợp tác lần đầu được công bố lần đầu vào tháng 10 năm 2024.
Cả hai thương hiệu đều đồng điệu theo đuổi tin thần đổi mới. Cả Louis Vuitton và Formula 1® liên tục đẩy những giới hạn của thế giới riêng họ, và những giá trị chung sẽ được thể hiện như một tham vọng kết hợp để tôn vinh những câu chuyện chiến thắng.
Hơn nữa, quan hệ đối tác này đại diện cho sự theo đuổi chung về sự xuất sắc trong thời điểm thời trang, văn hóa, giải trí và thể thao đang hội tụ một cách chưa từng có. Stefano Domenicali, Chủ tịch và CEO của Formula 1® phát biểu.
“Chúng tôi rất vui mừng chào đón Louis Vuitton với tư cách là Đối tác Danh nghĩa cho cuộc đua đầu tiên năm 2025 của chúng tôi. Đây là sự hợp tác giữa hai biểu tượng toàn cầu được kết nối trước hết bởi niềm đam mê lớn về đổi mới, sự xuất sắc và sáng tạo, điều làm nên hai câu chuyện vượt thời gian đặc biệt.
Sự gia nhập của Louis Vuitton không chỉ nâng cao trải nghiệm của môn thể thao của chúng tôi, mà còn tôn vinh sự kết hợp giữa xa xỉ, thủ công và biểu hiện cao nhất của cuộc thi đua xe. Năm 2025 sẽ là một năm hoành tráng cho Formula 1 và tôi tự hào được bắt đầu năm với các đối tác đầy nhiệt huyết tại Louis Vuitton”.

Louis Vuitton sẽ hiện diện thường xuyên trong các cuộc đua, bao gồm các biển hiệu nổi bật bên đường đua – một lần đầu tiên đối với thương hiệu thời trang xa xỉ tại một sự kiện thể thao. Rương đựng Cúp chiến thắng sẽ được trưng bày trước các cuộc đua và xuất hiện trên bục podium để vinh danh thành tích phi thường của người chiến thắng. Hiện diện trong những khoảnh khắc quan trọng như lễ khai mạc và lễ trao giải, Louis Vuitton sẽ tiếp tục khẳng định thông điệp “Victory travels in Louis Vuitton” (Chiến thắng đồng hành cùng Louis Vuitton).
Rương đựng Cúp Louis Vuitton là biểu tượng tối thượng của chiến thắng

Louis Vuitton lần đầu thiết lập mối liên kết với Formula 1® thông qua quan hệ đối tác với Câu lạc bộ Ô tô Monaco, bao gồm việc phát triển và giới thiệu Rương đựng Cúp cho Giải đua Formula 1 Grand Prix de Monaco™ từ 2021 đến 2024. Hơn thế nữa, Rương đựng Cúp chiến thắng Louis Vuitton còn là biểu tượng tối thượng của chiến thắng trong một số giải đấu thể thao hàng đầu thế giới như FIFA World Cup™, Quả bóng Vàng®, Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024, và America’s Cup.
Pietro Beccari, Chủ tịch và CEO của Louis Vuitton chia sẻ:
“Tôi vô cùng tự hào về quan hệ đối tác giữa Louis Vuitton và Formula 1® với tham vọng chung của chúng tôi là luôn phấn đấu vì đổi mới, kỹ thuật và sự chính xác. Sự đồng điệu của hai thế giới của chúng tôi được thể hiện trong bí quyết của các xưởng thủ công và garage, các nghệ nhân và kỹ sư, đồng thời tôn vinh thành tích xuất sắc của các tay đua vô địch trên khắp thế giới, những người bắt đầu hành trình xuất sắc với mỗi cuộc đua”.
Mối liên hệ của Louis Vuitton với thế giới xe hơi
Như tất cả các thiết kế đặc biệt của Louis Vuitton, các Rương đựng Cúp Formula 1® đều được lắp ráp tại xưởng lịch sử ở Asnières, nơi những chiếc “rương ô tô” đầu tiên được sản xuất dưới sự chỉ đạo của Georges Vuitton (con trai của nhà sáng lập Louis Vuitton), người đã dự đoán được sự gia tăng nhu cầu về ô tô từ năm 1897. Biết rằng chúng sẽ được gắn ở phía sau xe và tiếp xúc với các yếu tố thời tiết, ông đã từ bỏ da để tạo ra một loại vải canvas chịu nước mà ông gọi là “Vuittonite,” sau này đã phát triển thành loại canvas được sử dụng cho đến ngày nay.

Theo truyền thống du lịch của mình, Louis Vuitton tiếp tục phát triển các thiết kế liên quan đến ô tô, và đến những năm 1990, thậm chí đã tổ chức giải đua riêng ban đầu được biết đến với tên gọi Louis Vuitton Classic Runs, sau đó là Louis Vuitton Classic and Design Awards từ năm 2006. Thương hiệu đã hỗ trợ các cuộc thi và giải thưởng trong thiết kế ô tô, phát triển di sản ghi nhận sự kết hợp chuyên môn của nghề thủ công và kỹ thuật.
Ngày nay, từ xưởng thủ công đến khu vực pit-stop, tinh thần đồng đội, sự chính xác và đổi mới là những giá trị kết nối hai thế giới và nhấn mạnh cuộc tìm kiếm không ngừng hướng tới chiến thắng. Đó là lý do tại sao những chiếc Rương đựng Cúp mới, được bao phủ bởi họa tiết Monogram mang tính biểu tượng của Thương hiệu, sẽ được khắc chữ “V” mang tính biểu tượng, với một phối màu địa phương độc đáo cho mỗi cuộc đua trên nền nâu cổ điển.
“Chiến thắng đồng hành cùng Louis Vuitton”
Trong suốt lịch sử của nhà mốt Pháp, những món đồ thể thao quý giá thuộc về các vận động viên đẳng cấp thế giới đã được gửi gắm cho sự chăm sóc đóng gói của Louis Vuitton.
Duy trì và phát triển truyền thống quý báu này, Louis Vuitton tạo ra những chiếc rương để vận chuyển và trưng bày các chiếc cúp cho những giải đấu thể thao và giải thưởng mang tính biểu tượng nhất thế giới. Chứa đựng cảm xúc, những cuộc phiêu lưu này tiếp tục đánh dấu những cột mốc mới trong lịch sử của Louis Vuitton, một minh chứng liên tục rằng “Chiến thắng Đồng hành cùng Vuitton” và sự xuất sắc trong thể thao được phản ánh trong các giá trị của Louis Vuitton.
Kể từ quan hệ đối tác đầu tiên với America’s Cup năm 1983, Louis Vuitton đã hợp tác với các giải đấu thể thao danh giá nhất thế giới, bao gồm FIFA World Cup™ (2010, 2014, 2018, 2022), League of Legends (2019, 2020), Davis Cup (2019, 2020, 2021, 2022), Roland Garros (2017, 2018), NBA (2020, 2021, 2022), Formula 1 Grand Prix de Monaco™ (2021, 2022, 2023, 2024), Rugby World Cup France – 2023, Quả bóng Vàng® (2023, 2024), Olympic & Paralympic Games Paris 2024, Australian Open (2023, 2024).

TIN LIÊN QUAN:
TẬP ĐOÀN LVMH KÝ HỢP ĐỒNG 10 NĂM VỚI GIẢI ĐUA CÔNG THỨC 1, ĐƯA TAG HEUER THAY THẾ ROLEX
LÝ GIẢI VÌ SAO GIẢI ĐUA XE F1 MỜI LISA (BLACKPINK) PHẤT CỜ HIỆU
Harper’s Bazaar Việt Nam