Không dừng lại ở những món đồ thời trang đơn thuần, việc kinh doanh của các thương hiệu xa xỉ đang dần mở rộng ra các lĩnh vực khác. Horeca dĩ nhiên là một miếng mồi béo bở! Sau các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng là những nhà hàng, quán cafe cộp mác các ông lớn thời trang.
Le Café V, điểm đến cho fan Louis Vuitton
Bữa sáng ở Tiffany và bữa tối ở Louis Vuitton là một ý tưởng không tồi! Nằm trong cửa hàng flagship của Louis Vuitton ở Osaka, nhà hàng và café này dự đoán sẽ thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Bởi đây là nhà hàng và café đầu tiên của thương hiệu thời trang đến từ Pháp.
Được biết, nhà hàng dự kiến khai trương trong tháng 2 tới với cái tên rất yêu kiều: Le Café V. Nhà hàng và café nằm ở tầng thượng của toà nhà, với khu vực sân rộng rãi và quầy bar. Khu vực Sugalabo V dành riêng phục vụ bữa tối cho một số thực khách may mắn. Menu được đảm nhận bởi đầu bếp nổi tiếng người Nhật Yosuke Suga.
Sự bành trướng của ông lớn ngành xa xỉ
Sự ra đời của nhà hàng này cho thấy tham vọng bành trướng của LVMH nói chung và Louis Vuitton nói riêng. Đặc biệt là sau khi hãng này nhăm nhe bước vào giới fine jewelry với việc mua lại viên kim cương thô lớn thứ hai thế giới. Michael Burke, CEO của Louis Vuitton, cũng cho biết thương hiệu sẽ mở rộng cả ở mảng khách sạn.
Việc phát triển này là chiến lược thông minh của LVMH. Khi mà ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến các trải nghiệm mới lạ và sang trọng như fine dining. Những trải nghiệm này càng đặc biệt và mang tính cá nhân thì càng được yêu thích.
Trước đó, những người anh em của Louis Vuitton cũng đã sớm gia nhập đường đua này. Cửa hàng flagship của Dior trên Đại lộ Montaigne sẽ sớm mở cửa trở lại sau thời gian tu bổ với khu vực nhà hàng sang trọng. Tiffany – thương hiệu trang sức cao cấp vừa về tay LVMH cũng có quán cafe The Blue Box. Belmond Ltd. với hệ thống 46 nhà hàng, khách sạn cao cấp và dịch vụ tàu lửa, du thuyền sang trọng cũng đã được LVMH thâu tóm để chuẩn bị cho công cuộc bành trướng này.
Vừa qua, khảo sát của Kantar cho thấy Louis Vuitton là thương hiệu quyền lực nhất của Pháp. Theo đó, giá trị thương hiệu nhà LV đã tăng 15% đạt 53,4 tỷ đô la.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Vietnam