Dường như Giám đốc nghệ thuật mảng thời trang nam của Louis Vuitton, anh Virgil Abloh, rất chuộng những họa tiết mang hiệu ứng thị giác đặc biệt. Bằng chứng là các mô típ graphic xuất hiện những hai lần trong hai dòng sưu tập của Louis Vuitton: LV Electric và Camo Monogram. Sự tương phản thú vị giữa hình học sống động của các chữ cái đầy màu sắc và họa tiết rằn ri (Camouflage) đậm tính ngụy trang, trầm tĩnh chính là chất riêng của Virgil Abloh.
Mặc dù tách biệt nhau, hai bộ sưu tập Capsule trên có thể xem là sự hòa quyện rõ nét cho tầm nhìn sáng tạo mới của Virgil Abloh. Khi anh khéo léo kết hợp di sản của nhà mốt lừng danh nước Pháp với dòng chảy của xã hội và nghệ thuật hiện đại ngày nay.
Tái diễn giải các họa tiết mang tính biểu tượng…
Xuyên suốt bộ sưu tập Louis Vuitton Men Pre-Fall & Winter 2020, Virgil Abloh tái diễn các họa tiết mang tính biểu tượng của hãng theo cách hoàn toàn mới. Anh thêm các đường xoắn trên hai chữ cái viết tắt LV; phối màu sắc sống động cho hai bông hoa bốn cánh trở nên tươi vui hơn; hay tách tên thương hiệu Louis Vuitton thành những chữ cái riêng lẻ nhiều màu sắc.
Có thể thấy hoạ tiết rằn ri được Virgil Abloh ưu ái trong nhiều thiết kế. Nó xuất hiện từ âu phục đến thường phục với hai tông màu xanh hoặc xám. Sự khéo léo phối hợp giữa họa tiết rằn ri cùng những họa tiết mang tính biểu tượng đã thổi một luồng gió mới vào ngôi nhà Monogram của thương hiệu nước Pháp.
Virgil Abloh mang đến sự sang trọng vừa tiên phong vừa vượt thời gian cho Louis Vuitton. Bộ sưu tập dành cho tất cả nam giới. Từ những chàng trai trẻ cho đến những quý ông đã tạo nên tên tuổi thương hiệu Louis Vuitton ngày nay.
ĐỊA CHỈ MUA SẮMBạn có thể tham khảo các thiết kế của Louis Vuitton tại cửa hàng và trên website louisvuitton.com TP.HCM Tầng trệt, tòa nhà Opera View HÀ NỘI Tràng Tiền Plaza |
>>> Xem thêm: LOUIS VUITTON RA MẮT DÒNG THỜI TRANG HÈ ĐẦY MONOGRAM CHO PHÁI MẠNH
Harper’s Bazaar Việt Nam