Khi bộ sưu tập Spirited Away của Loewe x Studio Ghibli được tung ra vào thời điểm tháng 1/ 2022, những người hâm mộ cuồng nhiệt đã đánh sập trang web của thương hiệu, khiến cho việc mua túi Vô diện hoặc túi xách Chihiro gần như không thể. Các mặt hàng từ bộ sưu tập sau đó đã xuất hiện trên các trang web bán lại với mức giá cực kỳ thổi phồng. Thừa hưởng “phong độ” đó, BST Howl’s Moving Castle được Loewe ra mắt vào ngày 2/2/2023 năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ.
Howl’s Moving Castle là bộ sưu tập cuối cùng Loewe kết hợp cùng Studio Ghibli
Không có gì tuyệt vời hơn khi một nhà mốt vốn mang phong cách thiết kế vui tươi và tích cực như Loewe bắt tay cùng Studio Ghibli – ngôi nhà hoạt hình đến từ Nhật Bản. Bộ sưu tập Howl’s Moving Castle đánh dấu lần thứ ba bộ đôi kết hợp, sau bộ sưu tập My Neighbor Totoro vào năm 2021 và Spirited Away vào năm 2022. Tiếc thay, đây cũng sẽ là lần cuối cùng.
Bộ phim hoạt hình Howl’s Moving Castle (tựa Việt: Lâu đài bay của pháp sư Howl) ra mắt năm 2004 kể lại mối quan hệ giữa Sophie, một cô gái làm nón bị nguyền rủa hóa thành bà già tóc bạc, và Howl, pháp sư tuổi trẻ tài cao bị cuốn vào trận chiến tranh ở thế giới giả tưởng. Bộ phim được đón nhận vì thông điệp phản chiến, cũng như những cái nhìn khác về tuổi già và bệnh tật.
>>> THAM KHẢO: LOEWE X TOTORO: BỘ SƯU TẬP TÚI XÁCH MANG ĐẾN SỰ AN YÊN
Giấc mộng tuổi thơ bước ra đời thực
Các nhân vật được ưa thích trong phim đã được Loewe áp dụng vào những trang phục thường nhật. Bộ sưu tập có sự góp mặt của chàng pháp sư Howl tóc vàng, cô gái Sophie thiện lành, phù thủy học việc Markl, con cún Heen, bà phù thủy đã nguyền rủa Sophie, cho đến trái cầu lửa Calcifer, và thậm chí cả tòa thành biết di động.
Trong số đó, Calcifer – ngọn lửa quỷ tinh nghịch của lâu đài Howl là điểm nhấn chính của bộ sưu tập và xuất hiện trên nhiều thiết kế.
Kỹ thuật 3D sinh động trong một vài thiết kế được tô điểm với các chất liệu như lông vũ, tua rua, lông nhân tạo… làm tăng thêm phần trẻ trung và hấp dẫn cho bộ sưu tập. Sự tinh nghịch pha trộn lối chơi màu sắc thẳng thừng của Loewe xen lẫn những thông điệp tích cực, được hiểu như mối liên kết vô hình với hồi ức “trẻ con” bên trong bất cứ ai.
Đồng thời, các nhân vật hoạt hình trong Studio Ghibli đều trải qua một hành trình nhiều khó khăn trước khi chạm đến cái kết tốt đẹp. Đó là lý do bộ sưu tập này sẽ khiến giới trẻ mê mẩn.
Studio Ghibli, nguồn cảm hứng kỳ diệu cho thời trang
Hoạt hình của Studio Ghibli luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho thế giới thời trang. Là sự khởi đầu trong một mối quan hệ thẩm mỹ thuần túy trong thời trang đến một mối quan hệ cá nhân và cảm xúc hơn khi đến tay khách hàng. Minh chứng cho mối quan hệ này là sự xuất hiện của ba bộ sưu tập Loewe. Hơn nữa, vào năm 2017, chính Studio Ghibli đã thành lập GBL – một thương hiệu thời trang hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ tại khắp Nhật Bản.
Có lẽ chính vì cuộc gặp gỡ giữa con người và phép thuật phi thường trong cốt truyện mà “làn sóng” Ghibli đã tác động đến nhiều thế hệ người xem. Sau đó vượt qua biên giới điện ảnh để trở thành một tiêu chuẩn cho thời trang. Nhìn vào những bộ sưu tập, giới điệu mộ không thả trí tưởng và liên kết đến các nhân vật trong “vũ trụ” hoạt hình Studio Ghibli. Dù có chủ ý hay không thì những sáng tạo của Ghibli thừa sức để bước ra khỏi màn ảnh rộng và đại diện cho truyền thống Nhật Bản theo một cách khác.
>>> ĐỌC THÊM: 11 MÀN COLLAB HOT NHẤT ĐỊA HẠT THỜI TRANG XA XỈ NĂM 2022
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam