Loewe thay đổi diện mạo mới dưới thời J.W. Anderson

Nhà thiết kế trẻ tuổi Jonathan Anderson, người cầm cương mới của Loewe, đã mang đến những thay đổi đáng kể cho thương hiệu Tây Ban Nha này

Dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Jonathan Anderson, kỹ thuật thủ công, sự sáng tạo và kiến thức tuyệt vời về da thuộc – giá trị cốt lõi của Loewe từ năm 1846 – được tái cơ cấu bằng những giá trị hiện đại và nhận thức mới về văn hóa. Điều này thể hiện trước hết ở sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Loewe, từ logo chữ và logo đồ họa mới cho đến kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng đậm chất nghệ thuật tại các thành phố lớn.

loewe-logo

Cặp đôi thiết kế đồ họa Michael Amzalag và Mathias Augustyniak từ Viện thiết kế M/M Paris đã tạo ra font chữ logo thể hiện nguồn gốc Đức của Enrique Loewe Roessberg, người đã dùng tên mình sáng lập thương hiệu đồ da vang danh Tây Ban Nha, Loewe. Chuyên gia kiến tạo font chữ Đức ngữ Berthold Wolpe là người đã tạo cảm hứng cho hình tượng logo mới của Loewe, với ý nghĩa truyền đạt uy tín và sự vững chắc của thương hiệu. Cặp đôi cũng đã tái cấu trúc logo đảo chữ đậm chất hoàng gia của Loewe, hình ảnh phản chiếu bốn lần của chữ “L” viết tay, như những chiếc vòng sắt nung in đánh dấu ngựa, nhắc nhớ nguồn gốc chuyên trị da thuộc của Loewe. Kiểu chữ và huy hiệu mới đã xuất hiện trên những hộp chữ nhật xám và túi mua sắm gợi lên hình tượng gáy sách và hộp lưu trữ của thư viện.

Jonathan Anderson (nổi tiếng với tên viết tắt J.W. Anderson cũng là tên thương hiệu riêng của anh) được Tập đoàn LVMH chọn làm giám đốc sáng tạo của Loewe hồi tháng 9 năm ngoái, sau khi Stuart Vevers đầu quân cho Coach. Nổi tiếng với phong cách hiện đại, lưỡng tính androgynous, nhà thiết kế 30 tuổi được kỳ vọng sẽ thổi làn gió cách tân đến cho Loewe, cụ thể là bộ sưu tập mới nhất sẽ bao gồm những chiếc áo khoác dài bằng da nhăn không thấm nước, các thiết kế tối giản, những chiếc áo khoác biker nhẹ, áo len cashmere dài tay và sơ-mi âu phục.

J.W.-amdersom

Nhà thiết kế Jonathan Anderson

 

Tập đoàn LVMH cũng đầu tư vào thương hiệu riêng của Jonathan, J.W. Anderson. Gần đây nhất, thương hiệu đã có trụ sở mới ở London và CEO đầu tiên là Simon Whitehouse (Simon trước đây từng làm việc tại Diesel và Matthew Williamson).

Bộ sưu tập Xuân Hè 2014 của J.W. Anderson

Bộ sưu tập Xuân Hè 2014 của J.W. Anderson

 

Xem thêm