Loạt thành tích khủng giúp LingOrm thành đại sứ thương hiệu Dior

Nước cờ mới của nhà mốt Pháp Dior khi quyết định "nâng cấp" danh phận lên Đại sứ thương hiệu cho cặp đôi Ling Orm đang khiến dân tình đứng ngồi không yên.

bzvn-sao-thai-tai-tuan-le-thoi-trang-paris-202600005

Cặp đôi LingOrm, gồm hai diễn viên Lingling Kwong và Orm Kornnaphat, chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Dior. Ảnh: Dior

Sự trỗi dậy của Thai Wave (tạm dịch: Làn sóng Thái Lan) trong làng thời trang tiếp tục được củng cố khi Dior chính thức bổ nhiệm hai diễn viên Lingling Sirilak Kwong và Orm Kornnaphat Sethratanapong từ Friends of House lên Brand Ambassadors mới của thương hiệu.

Bộ đôi vốn tạo nên hiện tượng văn hóa đại chúng mạnh mẽ khắp châu Á, nay trở thành minh chứng cho chiến lược toàn cầu hóa hướng đến thế hệ trẻ của Dior dưới thời Giám đốc Sáng tạo Jonathan Anderson.

LingOrm trở thành hiện tượng nổi trội của làn sóng GL Thái Lan

đại sứ thương hiệu Dior Ling Orm

Cặp đôi LingOrm cùng Giám đốc sáng tạo của Dior Jonathan Anderson. Ảnh: Instagram @linglingkwong

Lingling và Orm không còn là hai cái tên xa lạ với khán giả Thái Lan và khán giả trong khu vực. Họ lần đầu gây chú ý với series The Secret of Us, tiếp nối bằng Only You. Hai tác phẩm thuộc dòng phim girls’ love (GL) vẫn luôn là đề tài bùng nổ cả trong khu vực Đông Nam Á lẫn toàn cầu.

Khi làn sóng GL bước ra khỏi lãnh thổ châu Á để lan rộng tới Mỹ, châu Âu và Mỹ Latin, LingOrm trở thành đại diện tiêu biểu cho thế hệ diễn viên trẻ phá bỏ ranh giới về biểu đạt tình cảm, đa dạng tính cách và tự do bản sắc.

Trong bối cảnh các hãng thời trang quốc tế liên tục tìm kiếm biểu tượng văn hóa mới để chạm đến thế hệ Gen Z, LingOrm nổi lên như một cặp đôi hoàn hảo. Bởi cả hai sở hữu hình ảnh đẹp, câu chuyện cá nhân truyền cảm hứng và khả năng tạo ra mức độ tương tác khổng lồ.

LingOrm check-in Paris ở Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2026. Ảnh: Instagram @linglingkwong

Điều khiến họ trở thành “viên kim cương thô” trong mắt Dior chính là sức ảnh hưởng vượt khỏi khuôn khổ một fandom giải trí.

Theo báo cáo của Karla Otto, Lefty và CTZAR cho chỉ số EMV (Earned Media Value) trong Tuần lễ thời trang mùa Xuân Hè 2026, Orm dẫn đầu với 23,5 triệu USD, còn Lingling đạt 21,5 triệu USD, vượt trên nhiều thần tượng K-pop vốn thường thống trị bảng xếp hạng. Đây là lần đầu tiên diễn viên Thái Lan giữ ngôi vị cao nhất tại Paris Fashion Week, đánh dấu khoảnh khắc lịch sử cho nền giải trí xứ chùa vàng.

Không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của LingOrm luôn tạo nên lớp phủ truyền thông dày đặc trên mạng xã hội. Với chiến lược sản xuất nội dung liên tục, hơn 50 bài đăng liên quan đến Dior chỉ trong một mùa, bộ đôi tạo nên mức độ lan tỏa hiếm có, đẩy hiệu suất truyền thông của nhà mốt “out trình” so với nhiều đối thủ tại các tuần lễ thời trang vừa qua. Vì thế, việc nâng hạng LingOrm lên vị trí đại sứ thương hiệu Dior dường như là điều mà nhà mốt Pháp không thể làm khác đi.

Chân dung Lingling và Orm – hai đại sứ thương hiệu Dior đồng thời chính là biểu tượng thời trang thế hệ mới

Lingling sinh ra tại Hong Kong. Ảnh: Instagram @linglingkwong

Lingling, sinh ra tại Hong Kong trong gia đình ba văn hóa, thông thạo bốn thứ tiếng và từng sống tại nhiều quốc gia. Ngoài việc sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vốn sống quốc tế mang lại cho Lingling một lợi thế am hiểu văn hóa và gu thẩm mỹ của một nàng thơ thời hiện đại mà các thương hiệu xa xỉ luôn khao khát.

Trước khi lấn sân sang nghiệp diễn, Ling khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình từ các cuộc thi sắc đẹp. Sau đó, cô nàng còn kiêm nhiêm vị trí CEO của thương hiệu lifestyle Always Wonder. Phong cách của Lingling mang vẻ đẹp thanh lịch, tiết chế, luôn giữ được nét mềm mại rất Dior.

Orm có cá tính mạnh mẽ hơn Ling. Ảnh: Instagram @orm.kornnaphat

Tương phản hoàn toàn với Lingling, Orm cá tính, mạnh mẽ và đậm tinh thần đường phố. Là con gái của diễn viên kỳ cựu Koy Narumon, Orm bước vào giới giải trí từ năm 2019 và nhanh chóng định vị được phong cách cá nhân mạnh mẽ trong làng giải trí.

Cô ưu ái những thiết kế oversize, kết hợp streetwear với tinh thần high-fashion, tạo nên hình ảnh một biểu tượng phong cách trẻ không thể nhầm lẫn tại Thái Lan. Orm hiện sở hữu thương hiệu thời trang riêng Keep Silent, khẳng định tư duy thẩm mỹ và tiếng nói cá nhân trong ngành công nghiệp sáng tạo.

Không chỉ có tài năng diễn xuất, cả hai còn sở hữu sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với tổng cộng hơn 5 triệu người theo dõi. Đây là nguồn lực truyền thông vô giá với các thương hiệu xa xỉ trong thời đại này. Khi nhận vai trò đại sứ, chia sẻ với tờ WWD, Orm không giấu được sự hạnh phúc:

“Với sự tôn trọng dành cho di sản nhà mốt, việc hợp tác cùng Dior nhất là dưới thời Jonathan Anderson, giống như một giấc mơ trở thành sự thật”

Dior và chiến lược toàn cầu hoá thế hệ idol mới của châu Á

LingOrm trong lần đầu tiên dự show Dior, vào mùa Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2025. Ảnh: Dior

Sự bổ nhiệm Lingling và Orm không phải là bước đi ngẫu nhiên. Sau thành công rực rỡ của Apo và Mile – hai nam đại sứ Dior Men từ năm 2023, nhà mốt Pháp tiếp tục mở rộng chiến lược tại Thái Lan, thị trường xa xỉ đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là nơi văn hóa đại chúng đang phát triển mạnh, đặc biệt là nhóm thế hệ khách hàng trẻ với hành vi tiêu dùng bền vững và trung thành với thương hiệu.

Dưới thời Jonathan Anderson, Dior hướng đến việc trẻ hóa hình ảnh, tăng độ nhận diện tại thị trường trọng yếu và kết nối với đông đảo người tiêu dùng Gen Z. Việc lựa chọn LingOrm, cặp đôi GL đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cho thấy sự nhạy bén của thương hiệu trong việc nắm bắt dịch chuyển xu hướng. Không chỉ là những gương mặt đẹp, Lingling và Orm đại diện cho sức lan tỏa mềm, cho tinh thần tự do, đa dạng và sự dịch chuyển bản sắc mà Dior mong muốn truyền tải.

Cả hai không ngại “fan service” với những tấm ảnh thân thiết ngoài đời. Ảnh: Instagram @orn.kornnaphat

Khi làn sóng giải trí Thái Lan tiếp tục lan rộng, đặc biệt là dòng phim GL–BL ngày càng chiếm vị trí lớn trong văn hóa đại chúng, LingOrm trở thành đại diện tiêu biểu cho thế hệ nghệ sĩ trẻ châu Á dám thể hiện bản thân và sở hữu sức ảnh hưởng mạnh mẽ vượt biên giới. Dior, với tầm nhìn toàn cầu hóa dưới Anderson, đã lựa chọn đặt cược vào LingOrm với mong muốn Thai Wave sẽ một lần nữa phủ sóng toàn cầu.

LINGORM ĐÃ TẠO RA GIÁ TRỊ TRUYỀN THÔNG CHO DIOR KHỦNG TỚI MỨC NÀO?

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm