Lisa (BLACKPINK) hiện đang trở về quê nhà Thái Lan để lưu diễn concert DEADLINE Bangkok. Ảnh: GOLDIGO, @LaliceUpdates
Không hổ danh là Đại sứ Amazing Thailand để quảng bá du lịch và văn hóa Thái trong năm 2026, Lisa luôn có cách để mang hình ảnh đẹp của đất nước đến với khán giả toàn cầu của cô. Trong đêm diễn DEADLINE World Tour tại Bangkok vào tối ngày 24 và 25/10 vừa qua, Lisa “giữ chuỗi” truyền tải nét văn hóa đặc trưng của xứ sở chùa vàng đến hàng chục nghìn khán giả đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, qua cách mà cô thành thục nhất: Trang phục.
Lisa hợp tác cùng các NTK Thái, lan tỏa văn hóa và tài năng trẻ của quê nhà tại DEADLINE Bangkok

Lisa (BLACKPINK) trong đêm diễn DEADLINE World Tour đầu tiên tại Bangkok. Ảnh: GOLDIGO
Theo chia sẻ của NTK Prapakas Angsusingha, cho trang phục trong đêm diễn đầu tiên tại Bangkok, stylist Nanist của Lisa đã ra một ý tưởng rõ ràng ngay từ đầu, sao cho trang phục thể hiện được thông điệp “Lisa là một cô gái Thái”. NTK cùng đội ngũ kết hợp các yếu tố khắc họa nét Thái rất dễ nhận diện nhưng không phô trương, không làm mất đi tính trình diễn của trang phục.

Ảnh: @prapakas
Họ sử dụng những tấm tròn mạ vàng ghép lại như áo giáp của chiến binh, vừa thể hiện sức mạnh và sự kiên cường, vừa ẩn chứa vẻ mềm mại đặc trưng của người con gái Thái Lan. Trên hông váy có dải hoa vàng, đó là phuang malai mà người dân hay sử dụng để cầu may, được khéo léo biến tấu như một chiếc chain belt. Sắc vàng cũng là một sắc màu quan trọng trong tín ngưỡng của những con người Thái Lan.
Để thực hiện, NTK Prapakas và đội ngũ trước tiên đan lưới dây xích, sau đó đính từng miếng vàng lên trên lưới. Quá trình được thực hiện thủ công, tỉ mỉ để Lisa có thể “cháy” hết mình trên sân khấu mà không gặp sự cố.

Ảnh: @prapakas
Đêm tiếp theo, Lisa nhận về cơn mưa lời khen khi chọn tôn vinh bộ môn võ thuật cổ truyền đồng thời là một môn thể thao phổ thông của Thái Lan – Muay Thái. Quần soọc thi đấu được cách điệu thành quần hot pants quen thuộc với trang phục trình diễn của nữ thần tượng. Áo độn vai, với phần viền áo lấy cảm hứng từ chiếc đai vô địch, mặc bên trong áo choàng khiến dáng hình của Lisa càng thêm mạnh mẽ.
Ngoài quảng bá thể thao Thái, trang phục này còn có mối liên hệ thân mật với Lisa. Trên lưng áo và quần là tên riêng của nữ thần tượng. Boxing cũng là một trong những bộ môn Lisa theo đuổi để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe. Thiết kế là một trang phục độc quyền, làm riêng cho Lisa từ thương hiệu I Wanna Bangkok.

Trang phục cho đêm diễn thứ 2 tại DEADLINE Bangkok của Lisa. Ảnh: @LaliceUpdates
Điểm chung của cả hai trang phục trong phần trình diễn solo tại concert DEADLINE Bangkok của Lisa là cả hai đều đến từ các NTK Thái với lượng người theo dõi trên mạng xã hội không quá 100.000 người. Sứ mệnh của Lisa không đơn thuần là quảng bá nét văn hóa. Cô đang cùng lúc giới tiệu những tài năng Thái đến với giới mộ điệu quốc tế, những người vốn đã luôn theo dõi nhất cử nhất động của Lisa, bởi cô là một biểu tượng phong cách truyền cảm hứng mặc đẹp cho nhiều tín đồ toàn cầu.
Sức ảnh hưởng của Lisa vượt ngoài âm nhạc, thời trang

Ảnh: @LaliceUpdates
Lisa, thường được mệnh danh là idol Đông Nam Á thành công bậc nhất K-pop, có danh xưng đó không chỉ vì thành tích nổi bật của cô trong âm nhạc hay thời trang. Nữ thần tượng ăn gì, đi chơi ở đâu… cũng trở thành đề tài nóng được quan tâm, và cô cũng rất nhanh nhạy nắm bắt điểm đặc biệt này về mình để quảng bá thêm cho Thái Lan.
Năm 2023, chỉ qua những bức ảnh diện trang phục truyền thống, chụp tại tàn tích cổ, chùa chiền Phật giáo tại Ayutthaya, Lisa đã “hâm nóng” nền kinh tế địa phương khi thu hút nhiều du khách cho khu di tích lẫn các cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống, theo chia sẻ từ Tổng cục trưởng Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT), bà Thapanee Kiatpaiboon.
Năm 2024, khi ra mắt MV Rockstar có cảnh quay tại khu Chinatown ở Bangkok, Lisa tạo trào lưu check-in phố xá, đến mức Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt lên kế hoạch đưa ra phương án đảm bảo điều kiện vệ sinh và cơ sở vật chất của khu vực để tiếp đón những du khách kéo về Chinatown từ hiệu ứng của Lisa.
Năm 2025, qua vai diễn trong bộ phim Âu Mỹ The White Lotus mùa 3, cô góp phần thu hút khách du lịch quốc nội lẫn quốc tế đến khám phá đảo Ko Samui.

Ảnh: Aki all for bp
Cũng ngay trong tháng 10 vừa qua, khi có tin Lisa trở thành Đại sứ Amazing Thailand, cổ phiếu ngành du lịch tăng vọt. TAT hy vọng có thể tận dụng tầm ảnh hưởng toàn cầu của cô để thu hút thêm du khách quốc tế, hướng đến doanh thu du lịch hơn 3 triệu baht (tương đương 91.500 USD) vào năm 2026. Trong bối cảnh lượng khách quốc tế đến Thái Lan giảm 7,5% so với cùng kỳ, chỉ đạt khoảng 25 triệu lượt từ tháng 1 đến giữa tháng 8 năm nay, TAT kỳ vọng sự hợp tác với Lisa sẽ đạt 1 tỷ lượt xem trực tuyến, đồng thời thu hút thêm từ 5 đến 10 triệu chuyến du lịch mới đến Thái Lan vào năm 2026.
Bà Thapanee Kiatpaibool cho hay:
“Việc hợp tác cùng Lisa trong vai trò Đại sứ Amazing Thailand đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình giới thiệu vẻ đẹp, sự đa dạng và những điều kỳ diệu của Thái Lan từ một góc nhìn mới – một góc nhìn sẽ truyền cảm hứng cho cả người dân Thái Lan lẫn du khách quốc tế khám phá phép màu của Amazing Thailand cùng nhau”.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
LISA ĐƯỢC GÌ KHI ĐÓNG PHIM THE WHITE LOTUS MÙA 3?
THỦ TƯỚNG THÁI LAN THẢO LUẬN VỚI LISA (BLACKPINK) VỀ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY QUYỀN LỰC MỀM
QUA ROCKSTAR, LISA CHỨNG MINH DANH XƯNG NIỀM TỰ HÀO CỦA ĐẤT THÁI
Harper’s Bazaar Việt Nam



