Giữa thời điểm dịch cúm Corona tiếp tục hoành hành, nghệ thuật hẳn là thứ dễ xoa dịu lòng người. Chẳng thế mà loạt bài hát và vũ điệu phòng Corona của Việt Nam lại gây thích thú đến vậy. Không chỉ nổi tiếng ở trong nước, những tác phẩm vui nhộn này còn gây chú ý với bạn bè quốc tế.
Min và bài hát “Ghen Cô Vy”
Thú vị ngay từ tên bài hát “Ghen Cô Vy”, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Min cũng vô cùng đặc biệt. Đây là sản phẩm mà Min kết hợp cùng Erik và nhạc sĩ Khắc Hưng. Giai điệu vui nhộn, dễ nhớ cùng phần lời là những hướng dẫn vệ sinh trong mùa dịch.
Được chắp bút bởi nhạc sỹ tài năng, thể hiện bởi những giọng ca hot hit hàng đầu của Vbiz, cùng đề tài đang được cả thế giới quan tâm, không khó để giải thích thành công của bài hát này. Ghen Cô Vy hiện thu hút hơn 4,6 triệu lượt xem chỉ sau 2 tuần phát hành.
Sự lan truyền của những điều tích cực
Quang Đăng là một trong những người góp phần lan truyền năng lượng tích cực của Ghen Cô Vy. Màn cover điệu nhảy rửa tay của anh nhanh chóng gây được sự chú ý. Hiện clip nhảy này đã có hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube. Ngoài Quang Đăng, nhiều người nổi tiếng trong và ngoài nước cũng cover điệu nhảy vui vẻ này.
Thú vị hơn, Ghen Cô Vy được truyền thông quốc tế nhắc đến. Chương trình của John Oliver trên HBO của Mỹ, BFM của Pháp và loạt đầu báo Billboard hay C News. Bạn bè quốc tế đều tỏ ra hứng thú với giai điệu bắt tai và thông điệp ý nghĩa của bài hát. Mademoizelle – một tờ báo của Pháp nhận định: “Bài hát này của Việt Nam không chỉ thú vị, mà còn rất ý nghĩa trong thời điểm này.”
Tin rằng, với hiệu ứng truyền thông từ những kênh truyền thông uy tín quốc tế, chúng ta có thể nỗ lực đẩy lùi dịch cúm đang tác động nghiêm trọng đến kinh tế thế giới.
Harper’s Bazaar Vietnam