Ngày 1/6 vừa qua, khách sạn 200 triệu USD Waldorf Astoria đã chính thức khai trương. Theo đánh giá từ giới chuyên môn, sự ra đời của Waldorf báo trước giai kỳ lật đổ hệ thống phân cấp khách sạn cao cấp nhất Hollywood. Trao đổi với tờ The Hollywood Reporter, ông chủ khách sạn Beny Alagem khẳng định. “Tôi nghĩ không khách sạn nào khác ở Los Angeles có thể sánh với Waldorf Astoria về độ xa hoa”.
Ông Jeffrey Katzenberg, người sáng lập WndrCo, cảm thán: “Nơi này thật vĩ đại. Và sẽ không có gì giống như vậy được. Người ta sẽ khám phá nó. Và sẽ nhận thấy rằng, ở mọi thời điểm, nơi này vẫn là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nó hoàn hảo dù là nơi để dùng điểm tâm, thưởng thức rượu vang hay tiệc tùng vào tối muộn”.
>>> Xem thêm: Có gì bên trong căn phòng khách sạn đắt giá nhất Việt Nam?
“Văn hoá khách sạn” của Los Angeles
Los Angeles vốn là thành phố gắn với khách sạn. Nói không ngoa, hệ thống khách sạn đa dạng và phong phú nơi đây đã đóng một phần không thể tách rời trong lịch sử và văn hoá Los Angeles. Nhắc đến Los Angeles, người ta không thể không nhắc đến các khách sạn biểu tượng như Chateau Marmont, Sunset Tower hay Ambassador (đã bị đóng cửa).
Kể từ khi có sự bùng nổ của Hollywood, “văn hoá khách sạn” Los Angeles càng trở nên nổi tiếng. Four Seasons Beverly Wilshire, khách sạn nổi tiếng từng xuất hiện trong Pretty Woman, giờ đây vẫn đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Trong đó có cả Colin Firth và Tom Hardy. Cate Blanchett và Michael Caine lại góp phần đưa tên tuổi khách sạn Peninsula lên tầm cao mới. Khách sạn Montage, địa điểm yêu thích của Oprah Winfrey, lại là nơi thường xuyên đón tiếp các đợt khách Hollywood trong mùa giải Oscar và Emmy.
Trong hệ thống cấp bậc khách sạn hùng hậu đó, vị trí nào dành cho Waldorf Astoria? Câu hỏi này đã trở thành chủ đề nóng của nội giới. Đặc biệt là khi Waldorf mở cửa vào thời điểm mà khách sạn mang tính biểu tượng nhất của thành phố vẫn đang vật lộn để tồn tại. Nhiều tháng qua, các nhà hoạt động nhân quyền vẫn chưa từ bỏ lời kêu gọi tẩy chay Beverly Hills vì những hoạt động chính trị của chủ sở hữu, quốc vương Brunei.
Waldorf Astoria: Hiện thực hoá giấc mơ Gatsby
Trước thị trường khách sạn có nguy cơ bão hoà, chủ sở hữu khách sạn vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan. Ông Alagem đã phát triển Waldorf với giá khoảng 200 triệu USD kể từ khi dự án được chấp thuận vào năm 2008.
Để thực hiện phần thiết kế, ông tìm đến các công ty kiến trúc hàng đầu như Perkins + Will và Gensler cùng nhà thiết kế Pierre-Yves Rochon. Rochon chính là người đã đưa vẻ đẹp hiện đại của đá vôi trắng hoà với nội thất hình học của đồ thủ công kim loại và màu sắc tươi sáng, để tạo nên tổng thể đậm chất nghệ thuật deco cho Waldorf Astoria.
Ngay khi bước vào khách sạn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hành lang cao gấp đôi bình thường. Bên trên được trang trí bởi chiếc đèn chùm bằng đồng lớn với đá cẩm thạch. Nhìn về bên trái hành lang, nhà hàng với lối kiến trúc tinh giản, sang trọng thấp thoáng ẩn hiện. Trên tầng thượng còn được bố trí nhà hàng nhỏ khác dành cho những ai thích không gian riêng tư.
Xét về quy mô, Waldorf có tầm vóc khá khiêm tốn với 170 phòng (119 phòng Deluxe, 51 phòng suite). Tất cả đều được bố trí cửa sổ kính trong suốt kéo dài từ trần xuống sàn nhà. Điều này cho phép du khách được phóng tầm nhìn rộng khắp dãy núi Hollywood đến trung tâm thành phố LA và đồi Baldwin. Mức giá mỗi phòng dao động từ 815 USD đến 20.000 USD.
Waldorf Astoria và sự phục dựng nghệ thuật deco
Với Waldorf Astoria, tình yêu thế kỷ của Los Angeles với nghệ thuật deco đã được phục dựng. Mang dáng vẻ tinh tế thuộc đẳng cấp năm sao, Waldorf Astoria được mong chờ sẽ làm sống động cảnh quan thành phố ngay tại góc phố Wilshire và đại lộ Santa Monica.
Cùng Bazaar chiêm ngưỡng tuyệt tác thiết kế của khách sạn Waldorf Astoria.
Harper’s Bazaar Việt Nam
Theo The Hollywood Reporter.