Liệu Lee Hyeri có tổ chức fanmeeting tại Việt Nam?

Lee Hyeri đã công bố fanmeeting đi qua các thành phố Seoul, Osaka, Tokyo, Macao, Đài Bắc và Hồng Kông, nhưng vắng mặt Việt Nam dù cô sở hữu một lượng khán giả đông và nhiệt thành tại đây. Dù vậy, khán giả Việt chớ nản lòng. Hãy cùng Harper's Bazaar phân tích khả năng ghé thăm Việt Nam của nữ diễn viên.

bzvn-fanmeeting-hyeri (2)

Hyeri đã sẵn sàng cho fanmeeting đầu tiên trong 15 năm sự nghiệp. Cô giới thiệu trước 6 điểm đến. Ảnh: Sublime

Diễn viên, ca sĩ Lee Hyeri, sau 15 năm hoạt động nghệ thuật, đã chính thức tổ chức chuỗi fanmeeting đầu tiên mang tên Welcome to Hyeri’s Studio. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cô, đặc biệt sau vai diễn Yoo Jae Yi trong Bạn Bạn Bè Bè (Friendly Rivalry), dù không phải vai diễn gây tiếng vang mạnh mẽ như Deoksun trong Reply 1988, nhưng chính bộ phim này đã giúp Hyeri xây dựng một cộng đồng người hâm mộ trung thành tại châu Á.

Vì sao hiện tại mới là thời điểm thích hợp để Hyeri tổ chức fanmeeting?

bzvn-fanmeeting-hyeri (3)

Điểm đến đầu tiên của Hyeri là Seoul. Ảnh: Sublime

Vào ngày 04/04/2025, Sublime, công ty quản lý của Hyeri, chính thức công bố các điểm đến cho fanmeeting, gồm Seoul (Hàn Quốc), Osaka – Tokyo (Nhật Bản), Macao, Đài Bắc, Hồng Kông – Ba quốc gia lớn và màu mỡ nhất cho các nghệ sĩ Hàn.

Để so sánh, lượng điểm đến trong tour fanmeeting của Hyeri gấp ba lần tour châu Á đầu tiên Soobin’s Shining Moment của Chae Soo Bin, cho thấy được quy mô của sự kiện fanmeeting, cũng chính là phạm vi danh tiếng mà Hyeri đã gây dựng được gần đây.

Đây là những thị trường mà Hyeri đã chứng kiến thành công thương mại lớn. Ấn phẩm tạp chí Cine21 của Hyeri tại Hàn đã bán toàn bộ 1.000 cuốn trong hai ngày đầu tiên. Ở thị trường Trung, một ấn phẩm khác của Hyeri cũng đã bán được 30.000 bản trong chỉ hai giờ đồng hồ.

bzvn-hyeri-jaeyi-friendly-rivalry-6

Vai diễn Yoo Jae Yi của Hyeri trong Friendly Rivalry. Ảnh: @sublime_official

Đáng nói, trước đây, diễn viên Hyeri cũng đã từng nổi đình nổi đám với vai diễn Deoksun trong Lời hồi đáp 1988 (Reply 1988), được biết đến rộng rãi bởi đại chúng. Xét về lượng thảo luận, vai diễn Deoksun và Yoo Jae Yi tại Hàn có lượng thảo luận tương đương.

Song, điểm khác biệt nằm ở chỗ vai diễn mới nhất của Hyeri giúp cô xây dựng lượng fan trung thành hơn là danh tiếng đại chúng. Trong khi đại chúng chỉ đơn giản là hiếu kỳ, thì fan mới là người đóng góp trực tiếp cho thành công thương mại của diễn viên bằng cách chi trả cho các cơ hội gặp gỡ nghệ sĩ như fanmeeting, mua nhiều ấn phẩm từ nghệ sĩ. Đây chính là yếu tố quyết định để Sublime triển khai tour gặp gỡ người hâm mộ ở thời điểm hiện tại.

Việt Nam có thể góp mặt trong danh sách điểm đến của Welcome to Hyeri’s Studio hay không?

bzvn-fanmeeting-hyeri (4)

Ảnh: Sublime

Ngay từ khi úp mở về tour fanmeeting, Hyeri đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người hâm mộ tại Indonesia, Malaysia và đặc biệt là Việt Nam. Fan Việt đã tích cực bình luận bằng tiếng Hàn và sử dụng biểu tượng cờ Việt Nam dưới các bài đăng của Hyeri để bày tỏ mong muốn cô đến đây tổ chức sự kiện gặp gỡ fan. Đây không phải là hành động tự phát mà là “chiến dịch” có chủ đích, được cộng đồng fan lan truyền để thu hút sự chú ý của nữ diễn viên và công ty quản lý đến tiềm năng của thị trường Việt.

Sự vắng mặt của Việt Nam trong bài thông báo địa điểm chưa thể đánh gục ý chí của khán giả Việt. Sublime cho thấy cụm từ “Còn tiếp” (And more) ở poster, đồng nghĩa công ty còn những địa điểm chưa công bố hoặc chưa chốt, những chắc chắn sẽ đưa tour đi nhiều hơn 6 nơi, nên người hâm mộ vẫn tiếp tục bình luận và thể hiện mong muốn Hyeri ghé thăm Việt Nam.

bzvn-fanmeeting-hyeri (1)

Ảnh: Sublime

Lý giải cho sự vắng mặt này, rất có thể vì Sublime phải nghiên cứu kỹ lưỡng về khả năng tổ chức của thị trường. Bởi bộ phim Bạn Bạn Bè Bè (Friendly Rivalry) không trực tiếp quảng bá tại Việt Nam, Hyeri cũng chưa từng phát hành ấn phẩm tại đây trong cơn sốt phim. Vì vậy mà họ phải theo dõi khả năng bán vé fanmeeting qua những kênh gián tiếp hơn, chẳng hạn như tạm thời xem lượng khán giả Việt có hứng thú tham gia fanmeeting ở 6 địa điểm đã thông báo, xem lưu lượng truy cập của IP Việt vào website… Từ đó củng cố vững chắc thêm khả năng đến thị trường Việt của Hyeri.

Thị trường Việt Nam vốn có văn hóa ủng hộ trực tuyến rất nhiệt, nhưng khả năng bán vé không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận. Chỉ mới năm 2024, đã có trường hợp fanmeeting của các diễn viên như Jin Young, Kim Seon Ho bị hủy sau một thời gian bán vé không khả quan.

Ekip Hàn cũng ưu tiên sử dụng đội ngũ của riêng họ, nên chỉ riêng chi phí vận chuyển cũng đã là một khoản rất lớn. Cả công ty chủ quản của Hyeri lẫn nhà thầu tại Việt Nam cần phải đảm bảo thành công thương mại qua một quá trình thương thảo dài hơi.

bzvn-tiffany-young-fanmeeting-viet-nam

Tiffany Young, diễn viên, ca sĩ chung công ty Sublime của Hyeri, vừa tổ chức fanmeeting tại Việt Nam hồi tháng 3/2025. Ảnh: Sublime

bzvn-tiffany-young-fanmeeting-viet-nam-2

Người hâm mộ Việt thể hiện sự ủng hộ nồng nhiệt cho Tiffany. Ảnh: Sublime

Dù vậy, vẫn có những tín hiệu lạc quan. Công ty quản lý của Hyeri – Sublime – đã có kinh nghiệm tổ chức sự kiện tại Việt Nam. Cuối tháng 3/2025, nữ ca sĩ, diễn viên Tiffany Young – người cùng công ty với Hyeri – đã chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tiên trong tour fanmeeting của mình. Sublime hợp tác với inD Communication và nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ về công tác tổ chức.

Từ thời điểm công bố tour đến khi diễn ra fanmeeting đầu tiên là khoảng hai tháng – không chỉ đủ để Hyeri chuẩn bị các tiết mục biểu diễn mà còn là cơ hội để Sublime xem xét thêm các điểm đến mới. Nếu người hâm mộ tiếp tục thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ và thị trường đáp ứng đủ các tiêu chí thương mại, rất có thể Việt Nam sẽ xuất hiện trong lịch trình mở rộng của Welcome to Hyeri’s Studio vào nửa cuối năm 2025.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm