Bộ phim truyền hình dài tập mới nhất của Dương Mịch là Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên sẽ lên sóng vào ngày 23/5. Series này, gồm ba phần phim tất cả, được xem như dự án trọng điểm được đầu tư cấp S (cao nhất) của IQIYI. Người hâm mộ đùa vui rằng series này chính là “bùa trấn yểm” của IQIYI bởi mỗi phần phim sẽ ra mắt trong một quý của năm 2024.
>>> THAM KHẢO: BA PHẦN PHIM HỒ YÊU TIỂU HỒNG NƯƠNG XÁC NHẬN DÀN CAST CHÍNH
Đặc biệt, người hâm mộ quan tâm đến sự trở lại của nữ chính Dương Mịch ở thể loại phim cổ trang. Từ 2-3 năm nay, cô đã ưu tiên các dự án phim có bối cảnh hiện đại hơn. Dẫu vậy, cô không thành công với thể loại phim hiện đại.
Từ tác phẩm tình chị em Định luật 80/20 của tình yêu (2022) với Hứa khải, cho đến phim tình báo gián điệp Bạo phong nhãn (2022), hay gần đây hơn là phim dân quốc Cáp nhĩ tân 1944 (2024). Nữ diễn viên bị đánh giá là không hợp vai, kỹ năng diễn xuất đơ cứng, gượng gạo.
Vì lý do đó, truyền thông Trung Quốc cho rằng, Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên chính là “chiếc phao” cứu vãn sự nghiệp cho Dương Mịch. Nữ diễn viên vốn dĩ nổi tiếng với tạo hình mỹ nhân cổ trang xinh đẹp, do đó đây chính là bộ phim được đo ni đóng giày cho cô.
Tuy nhiên, sự thật là nữ diễn viên sinh năm 1986 không hề muốn quay lại với dòng phim cổ trang ngôn tình. Sau một thập kỷ chuyên đóng thể loại này, đã ghi tên cùng các tác phẩm Thần điêu đại hiệp 2006, Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa tâm ngọc, Cổ kiếm kỳ đàm, Tam sinh tam thế – Thập lý đào hoa,… thì nữ diễn viên muốn thay đổi, thử sức với các vai diễn có chiều sâu, các bộ phim chính kịch hay nghệ thuật. Đây cũng là lý do vì sao cô rút khỏi công ty giải trí Gia Hành Thiên Hạ để tìm lối đi riêng.
Có thể thấy, dự án Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên không phải là một dự án mà cá nhân Dương Mịch muốn theo đuổi trong quá trình thay đổi hình tượng. Tuy nhiên, dự án này đã được thương thảo từ những ngày cô vẫn còn ở Gia Hành Thiên Hạ, do đó nữ diễn viên bắt buộc phải hoàn thành vai diễn theo hợp đồng đã ký.
Ban đầu, cô hoàn toàn không muốn tham gia dự án. Tuy nhiên, vì những ràng buộc pháp lý, cuối cùng thì Dương Mịch vẫn vào đoàn. Theo nguồn tin nội bộ, do đã chết tâm với thể loại phim cổ trang ngôn tình nên dù rất chuyên nghiệp, Dương Mịch không tạo được sự gắn kết thân thiết với êkíp sản xuất.
Những khó khăn trong sự nghiệp mà Dương Mịch đang đối mặt hiện tại cũng là vấn đề nan giải của các hoa đán đi theo con đường đóng phim thần tượng.
Thể loại phim ngôn tình, cổ trang ít khi đòi hỏi kỹ năng diễn xuất nhập tâm vượt bậc, mà trên hết yêu cầu nữ diễn viên có diện mạo xinh đẹp, hợp vai. Những bộ phim này dễ dàng đẩy tên tuổi của các diễn viên lên tầm cao mới, giúp họ trở thành gương mặt lưu lượng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở. Nhưng bù lại, họ cũng ít có thời gian để trau dồi kỹ năng cho bản thân.
Suốt thập kỷ qua, Dương Mịch đã bị cuốn vào guồng làm việc bất tận. Bình thường, cô dành hết thời gian đóng phim. Khi không vào đoàn, cô phải thực hiện các hợp đồng quảng cáo thương mại. Trong chớp mắt, một chục năm đã trôi qua. Cô không còn là cô gái trẻ ngây thơ có thể đảm nhiệm những vai diễm tình. Vì lẽ đó, hoàn toàn dễ hiểu quyết định hướng sang thể loại phim chính kịch, nghệ thuật của Dương Mịch.
Nếu như Dương Mịch vẫn nhất quyết thay đổi hình ảnh và tránh xa các bộ phim cổ trang ngôn tình, Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên có lẽ sẽ là bộ phim cổ trang cuối cùng mà nữ diễn viên tham gia.
TIN LIÊN QUAN:
CHƯƠNG TỬ DI, TRIỆU LỆ DĨNH, DƯƠNG MỊCH KHẢ NĂNG DỰ LIÊN HOAN PHIM CANNES 2024
CÁP NHĨ TÂN 1944 CỦA DƯƠNG MỊCH ĐẠT THÀNH TÍCH KHỦNG TRÊN 3 ĐÀI LỚN
DƯƠNG MỊCH, BAIFERN VÀ TÓC TIÊN HỘI NGỘ TẠI TRIỂN LÃM Ở THƯỢNG HẢI
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam