Khám phá bí ẩn làm đẹp của bậc vương hậu từ The History of Whoo

Những trải nghiệm của biên tập viên Bazaar tại sự kiện Whoo Global Beauty Class 2014 ở Hàn Quốc sẽ mang đến cái nhìn mới về phương pháp làm đẹp truyền thống ở xứ sở kim chi

Đặt chân đến thủ đô Seoul vào một ngày mùa thu nắng đẹp, không khí nơi đây thật trong lành, ấm áp. Chúng tôi, những nhà báo phụ trách chuyên mục làm đẹp đến từ khắp các nước châu Á cùng tham dự một sự kiện lớn của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc The History of Whoo mang tên Whoo Global Beauty Class 2014 (*), kỷ niệm 10 năm ra đời với sứ mệnh mang đến vẻ đẹp hoàng gia cho phái nữ.

Thương hiệu hoàng gia

The History of Whoo được mệnh danh là dòng sản phẩm dành dâng lên các bậc vương hậu, được làm nên từ những thành phần dược liệu quý hiếm cùng thiết kế sản phẩm tinh tế trong từng sản phẩm mang đến vẻ đẹp trong sáng, sang trọng, cao quý cho người phụ nữ.

Quần thể cung điện Quốc gia Changdeokgung, một cung điện nằm trong một công viên lớn của thủ đô Seoul, là nơi diễn ra chương trình Whoo Global Beauty Class 2014. Không gian uy nghi, sang trọng và yên bình nơi đây mang đến cho tôi một cảm giác thật thư thái, ấm cúng. Là một người đam mê cái đẹp, tôi nhanh chóng đắm chìm vào những khung cảnh sang trọng và uy nghi, cao quý của cung điện, đền đài cùng những bản nhã nhạc cung đình và những điệu múa đẹp say đắm lòng người.

Beauty_Whoo_11_14-output-5

Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa về sự ra đời của dòng sản phẩm cao cấp The History of Whoo, tôi đã đến tham quan Bảo tàng dân gian Quốc gia và Bảo tàng cung điện Quốc gia Hàn Quốc, đây cũng chính là cung điện Gyeongbokgung, cung điện còn lại toàn vẹn và lớn nhất trong số 5 cung điện của triều đại Joseon. Một triều đại không chỉ nổi tiếng với những tướng quân dũng cảm mà còn huyền ảo với vô vàn mỹ nhân xinh đẹp trong lịch sử Triều Tiên, những mỹ nhân trẻ mãi với thời gian nhờ dược liệu bí truyền cung đình có tên Cống thần đơn.

lee-young-ae-whoo

Lee Young Ae, gương mặt đại diện thương hiệu The History of Whoo

Quan tâm đến cái đẹp bên trong

Qua tìm hiểu, tôi nhận ra rằng The History of Whoo đã dày công nghiên cứu để làm ra những sản phẩm có giá trị không chỉ về sắc đẹp bên ngoài mà còn giá trị cốt lõi bên trong.

Whoo có nghĩa là vương hậu. Logo Whoo (ƒo) được thể hiện bằng nghệ thuật thư pháp, là sự liên tưởng đến cây đàn hải cầm thanh nhã và mềm mại – một loại nhạc khí truyền thống chỉ được sử dụng trong cung đình Hàn Quốc xưa. The History of Whoo mang ý nghĩa của sự kết hợp đơn giản, chỉ với một âm tiết – Whoo –nhưng thể hiện đầy đủ ý nghĩa cao đẹp của “vương” và “hậu”. Phương pháp làm đẹp bí truyền trong cung chính là thuốc bổ tái sinh làn da đã được Whoo tạo ra nhờ trải qua quá trình phối hợp ưu việt mang đến vẻ đẹp cao sang. Nguyên lý của Whoo xuất phát từ quan điểm khoa học hiện đại kết hợp với y học phương Đông đầy thần bí, đề cao sự cân bằng năng lượng trong cơ thể. Nếu sự quân bình năng lượng bị phá vỡ thì cơ thể mất đi sự khỏe mạnh làn da cũng dần mất đi độ săn chắc, tươi sáng.

Khác với y học phương Tây chỉ tập trung trị liệu vào vùng xuất hiện triệu chứng, vốn chỉ là phần ngọn của vấn đề, phương châm cơ bản của y học phương Đông hướng đến giải quyết vấn đề từ gốc. Y học phương Đông coi trọng khái niệm bảo vệ cơ thể, nâng cao khí vận, lưu thông khí huyết.
Từ sự giao thoa giữa y học phương Đông và khoa học hiện đại, nhóm phát triển của The History of Whoo đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho phụ nữ hiện đại mong muốn có vẻ đẹp từ bên trong nhờ thành phần chính là Cống thần đơn, một dược liệu quý được bào chế theo công thức mỹ dung bí truyền chỉ dành dâng lên Hoàng hậu. Đây là mỹ phẩm Đông y cao cấp nhất, củng cố khả năng tự chữa trị của làn da, cho làn da thanh nhã, hồng nhuận. Đặc biệt, tăng cường tính đàn hồi cho làn da, giúp da trở nên tươi sáng rạng rỡ, săn chắc bất chấp thời gian và tuổi tác. Chuyến trải nghiệm không dài, nhưng đủ mang đến cho tôi những kỷ niệm khó phai: một làn da sáng đầy sức sống với công nghệ làm đẹp chuyên nghiệp từ Whoo spa Palace, những kiến thức bổ ích về quá trình hình thành và phát triển một thương hiệu đẳng cấp tại một đất nước nổi tiếng về làm đẹp.

Beauty_Whoo_11_14-3

SẢN PHẨM ƯA CHUỘNG: WHOO BICHEOP

Có mặt trên thị trường từ năm 2006, Bicheop Ja Saeng Essence, tinh dầu tái sinh cao cấp đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất và là sản phẩm chủ đạo của Whoo. Kết quả dựa trên đánh giá của 500 phụ nữ đến từ 5 quốc gia Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc và Hồng Kông: 94,2% mức độ hài lòng về khả năng tái sinh da sau 7 ngày sử dụng, 95,8% hài lòng với làn da trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

(*) Whoo Global Beauty Class 2014 diễn ra ở cung điện Quốc gia Changdeokgung với sự tham gia của đại diện các tạp chí thời trang và làm đẹp đến từ châu Á. Chương trình được Whoo tổ chức long trọng và chăm chút từng chi tiết. Khách mời được chiêm ngưỡng, tìm hiểu và trải nghiệm các nguyên liệu quý hiếm làm nên sản phẩm Whoo. 10 năm ra đời và phát triển chưa gọi là dài nhưng Whoo đã nhận được nhiều giải thương cao quý về cả thương hiệu lẫn chất lượng sản phẩm. Whoo cũng có 93 cửa hàng tại 7 quốc gia lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam. Hồng Kông, Indonesia và Mỹ.

BZ-BEAUTY-WHOO-CLASS

BZ-BEAUTY-WHOO

Chị Trang Bùi, biên tập viên mảng làm đẹp của Harper’s Bazaar trong chuyến trải nghiệm tại Hàn Quốc cùng The History of Whoo

Bài: Trang Bùi. Ảnh: Tư liệu

Đừng bỏ qua