BẢO TÀNG LỊCH SỬ TRANG ĐIỂM ĐẦU TIÊN MỞ CỬA VÀO NĂM 2020

Bảo tàng lịch sử trang điểm đầu tiên trên thế giới sẽ được mở cửa vào tháng 5 năm 2020 ở Mỹ. Chủ đề chính là lịch sử phát triển của ngành trang điểm qua các thời kỳ, kể từ năm 1950.

Phối cảnh bảo tàng trang điểm tại New York

Những tín đồ làm đẹp nói chung và yêu thích trang điểm nói riêng sẽ có cơ hội trải nghiệm toàn bộ lịch sử ngành trang điểm ở New York. Dự kiến, tháng 5/2020, bảo tàng trang điểm sẽ chính thức ra mắt công chúng ở Mỹ. Đây cũng là bảo tàng đầu tiên trên thế giới dành riêng cho nghệ thuật  trang điểm.

Nói về dự án Bảo tàng Trang điểm, Doreen Bloch, giám đốc và đồng sáng lập cho biết: “Làm đẹp bằng cách trang điểm đã có từ 10,000 năm trước. Chúng tôi có rất nhiều thứ để chia sẻ đến công chúng và quyết định chọn năm 1950 để bắt đầu. Lý do là bởi đây là thời điểm ngành trang điểm hiện đại ra đời. Giai đoạn này chứng kiến sự tiên phong của Elizabeth Arden, Helena Rubinstein hay Max Factor. Đây cũng là thời kỳ nở rộ của phong cách trang điểm mắt mèo và son đỏ đậm.”

Những thông tin mới nhất về bảo tàng trang điểm

Được biết, bảo tàng Trang điểm sẽ nằm ở quận Meatpacking, Manhattan, nơi tọa lạc những cửa hàng xa xỉ bậc nhất New York. Hoạt động mở màn sẽ là buổi triển lãm: “Pink Jungle: Xu hướng trang điểm những thập niên 1950 ở Mỹ”. Sự kiện sẽ điểm lại những sự kiện quan trọng cũng như ảnh hưởng của trang điểm đối với xã hội lúc bấy giờ. Đây là dịp giới thiêụ những gương mặt huyền thoại trong ngành làm đẹp như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn. Họ  là những người đi đầu trong việc phổ cập trang điểm, đặc biệt là sử dụng son. Cũng cần nhắc lại là, trước năm 1950, việc tô son vẫn thường bị xem nhẹ, thậm chí lên án.

Marilyn Monroe chứng minh sức mạnh của trang điểm.

Bên cạnh đó, người xem sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm đình đám những năm 1950. Có thể kể đến những sản phẩm mà Marilyn Monroe và Audrey Hepburn đã sử dụng của hãng Erno Laszlo. Ngoài ra, các xu hướng trang điểm nổi bật qua các thời kỳ cũng sẽ được giới thiệu.

Bảo tàng cũng sẽ có những không gian dành riêng cho thẩm mỹ và các hoạt động bên lề. Những chuyên gia hàng đầu của ngành làm đẹp cũng sẽ có mặt với các lớp dạy trang điểm. Một khu vực VIP được dành riêng cho những ai muốn làm thỏi son của chính mình dựa trên những màu son đình đám 1950.

Một bảo tàng ghi nhận lại những diễn biến lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm

Bảo tàng mở cửa trong bối cảnh ngành công nghiệp trang điểm Hoa Kỳ đang sụt giảm doanh số đáng kể. Các thương hiệu lớn như MAC, Urban Decay đang phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Trong khi đó, một số nhãn hàng mới nổi lại đang tạo được tiếng vang lớn. Phải kể đến Kylie Cosmetics của Kylie Jenner, người vừa bán 51% cổ phần công ty cho Coty Inc. Hay Glossier, thương hiệu vừa có cửa hàng popup đầu tiên ở London. Trước đó, công ty này cũng được định giá 1,2 tỉ USD.

Được biết, phần không gian bán cố định của bảo tàng sẽ được đặt ở 94 đường Gansevoort. Địa điểm này sẽ mở cửa trong vòng sáu tháng, bắt đầu từ mùa xuân tới. Ngoài ra, nhà tổ chức cũng dự định mở một không gian cố định ở New York và các điểm tham quan phụ trên khắp nước Mỹ.

Bảo tàng Trang điểm được dự đoán sẽ là một sắc màu mới trên bức tranh văn hoá của thành phố New York.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua