9 THỎI SON ĐỎ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT TOÀN CẦU

Những cây son đỏ chưa bao giờ hết làm động lòng những tín đồ làm đẹp. Cùng Harper's Bazaar điểm lại những cây son đỏ trường tồn theo thời gian.

Những cây son đỏ chưa bao giờ hết làm động lòng những tín đồ làm đẹp. Cùng Harper’s Bazaar điểm lại những cây son đỏ trường tồn theo thời gian.

ROUGE G, GUERLAIN

Với phần vỏ được thiết kế bởi Lorenz BäumerOlivier Echaudemaison, Rouge G thật sự là một món đồ “trang sức” xa xỉ. Thiết kế vỏ nam châm với phần gương bật là điểm lạ của thỏi son. Guerlain cũng không ngần ngại chơi lớn khi có cả phiên bản cá nhân hoá cho dòng son này. Chỉ cần chọn tông màu và thiết kế yêu thích, bạn đã có ngay cây son độc nhất vô nhị.

 

 

999, DIOR

Năm 1953, Christian Dior đã tạo ra dòng son đỏ lấy cảm hứng từ chính loại vải của mình. Theo đó, ông cho ra đời 8 màu son cơ bản “phù hợp với từng tông da, thời điểm, trang phục”. Ngày nay, dòng son Rouge Dior được biết đến với 32 tông màu vô cùng phong phú. Trong số đó, 999 là thỏi son huyền thoại nhất, với tông màu đặc trưng của nhà Dior.

ROUGE ALLURE, CHANEL

“Khi bạn thấy buồn, hãy tô son đỏ. Rồi tiếp tục chiến đấu.” Đó là lời nhắn nhủ huyền thoại của Coco Chanel. Truyền cảm hứng về cái đẹp và nữ quyền, Coco Chanel đã cho ra đời cây son đỏ năm 1924. Rouge Allure được ưa chuộng không chỉ bởi sự mạnh mẽ trong triết lý, mà còn bởi sự mềm mại mà thành phần dầu hạnh nhân mang lại cho đôi môi.

ABSOLU ROUGE, LANCÔME

Lancôme cho ra đời Rouge Absolu vào năm  1990. Và 18 năm sau, cây son đỏ huyền thoại chính thức được đổi tên thành L’absolu rouge. Phần vỏ son lấy cảm hứng từ Clef de Coquette của Armand Petitjean đem lại hơi hướng sang trọng. Đặc biệt, logo hoa hồng của Lancôme được in nổi trên phần nắp vỏ. Hãng đã không ngừng sáng tạo để đem đến chất kem mềm mọng, dưỡng ẩm. Ngày nay, dòng son được phát triển với 3 chất son bóng, kem và lì để phù hợp hoàn cảnh và phong cách.

RUBY WOO, MAC

Trung bình, cứ một phút, có một cây Ruby Woo được bán ra. Không khó để lý giải sức hút của thỏi son đỏ huyền thoại nhà Mac. Tông màu đỏ lạnh lạ mắt, chất son lỳ mịn chính là điểm cộng của cây son này. Sắc đỏ tôn da của Ruby Woo đặc biệt phù hợp với những cô nàng thích sự quyến rũ kiểu ma cà rồng.

 

COLOR RICHE, L’ORÉAL PARIS

Những năm 92, Color Riche là thỏi son luôn có mặt trên thảm đỏ những sự kiện lớn. Lẽ dĩ nhiên, thỏi son này cũng là món làm đẹp yêu thích của các cô thiếu nữ lúc bấy giờ. Chất son mềm như nhung cùng tông đỏ san hô tươi trẻ làm nên sức hút của màu Magnetic Corail.

 

RED CARPET RED, CHARLOTTE TILBURY

Dù không phải là một thỏi son huyền thoại, cây Red Carpet Red vẫn ghi điểm trong lòng phái đẹp bởi màu sắc lạ. Tông màu đỏ thẫm, chất son mềm lụa trứ danh của Charlotte Tilbury vẫn được phát huy ở thỏi son này.

UNCENSORED, FENTY BEAUTY

Sinh sau đẻ muộn, Fenty Beauty vẫn kịp ghi tên mình vào danh sách những thỏi son “trường tồn”. Đơn giản bởi vì dòng son Stunna của hãng đã gây sốt một thời gian dài bởi khả năng giữ màu cả ngày mà không hề làm môi khó chịu. Màu son đỏ nổi loạn Uncensored như chính cá tính của người sáng lập-Rihanna sẽ đem đến một sắc thái mới lạ cho người dùng.

 

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm