Mỹ phẩm thiên nhiên là gì?
Định nghĩa: Khó giải thích. Hiện tại, định nghĩa của mỹ phẩm thiên nhiên còn khá mập mờ, do chưa có những luật hướng dẫn cụ thể từ chính quyền.
Ban đầu, khi thị trường mỹ phẩm thiên nhiên còn khá nhỏ và tập hợp những thương hiệu đi đầu, những từ khóa như “thiên nhiên”, “hữu cơ” và “sạch” được dùng để ám chỉ nguyên liệu tinh khiết. Tuy nhiên, khi giới quảng cáo phát hiện ra sự hiệu quả của những từ khóa này, chúng bắt đầu xuất hiện nhan nhản trên bao bì của các mỹ phẩm hoàn toàn không thiên nhiên.
Hãy tìm hiểu ý nghĩa thật sự của những từ khóa trên bao bì mỹ phẩm thiên nhiên.
Những từ khóa trên bao bì mỹ phẩm thiên nhiên
Thiên nhiên / Natural
Từ khóa này hầu như không có ý nghĩa nào ngoài việc quảng cáo, chí ít là về mặt luật pháp. Có thể hiểu rằng một hoặc nhiều thành phần trong mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Nếu trên bao bì, nguyên liệu thiên nhiên nằm dưới đáy bảng thành phần, thì chắc chắn mỹ phẩm này không thiên nhiên.
Hữu cơ / Organic
Bạn có thể tin vào từ khóa này. Để được gọi là mỹ phẩm hữu cơ, sản phẩm phải sử dụng nguyên liệu đã được chứng nhận hữu cơ bởi một tổ chức đáng tin cậy, như Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) hay Hội đồng Châu Âu (European Commission). Nguyên liệu hữu cơ được trồng tự nhiên, không phân bón hóa học, không chứa thành phần biến đổi gen.
Không độc hại / Non-Toxic
Một từ khóa hô khẩu hiệu để quảng cáo. Khi mỹ phẩm in hàng chữ non-toxic, nó ám chỉ là mỹ phẩm này không sử dụng các hóa chất bị cho là gây ung thư, dẫn đến các bệnh về thần kinh hay làm hại hệ nội tiết tố. Bao gồm parabens, phthalates, formaldehyde, nhóm nguyên liệu gốc dầu mỏ…
Không gây dị ứng / Hypoallergenic
Sản phẩm ám chỉ rằng nguyên liệu tinh khiết và ít khả năng gây dị ứng hơn sản phẩm tương đồng từ những thương hiệu khác. Từ khóa này cũng chủ yếu mang mục đích quảng cáo. Hầu như không có điều luật nào ngăn cấm các nhà sản xuất in hàng chữ này lên bao bì sản phẩm.
Harper’s Bazaar Việt Nam