Thay đổi góc nhìn, sống cho hiện tại, chọn lựa và tạo nên những trải nghiệm mới, bỏ lại phía sau những điều không đáng nhớ. Thương hiệu Lacoste đang chiêm ngưỡng cuộc sống qua lăng kính trần thực, cận sát, và toàn cảnh cùng những dải màu quen thuộc: những dải màu Polaroid. Táo bạo, vui vẻ và đầy màu sắc. Đó là những cảm xúc tích cực mà bộ sưu tập Lacoste x Polaroid mong muốn lan toả.
Nguồn cảm hứng tích cực từ bộ sưu tập Lacoste x Polaroid
Trước khi máy ảnh số ra đời, Polaroid được biết đến như một cơn sốt và đã từng tạo ra sức lan toả mạnh mẽ trong một thời gian dài. Suốt hơn 70 năm, từ những sự kiện đông người đến các dịp riêng tư, tất cả, đều được ghi lại với những tấm ảnh mang màu sắc rực rỡ, tông trầm ấm đặc trưng.
Hứng thú với những bức ảnh lấy liền, vừa qua, Lacoste đã tiến thêm một bước trên hành trình tìm hiểu, khám phá huyền thoại sắc màu này. Lấy cảm hứng từ chiếc logo hình cầu vồng vào thời điểm những tấm film màu đầu tiên được ra mắt vào 1963; bộ sưu tập Lacoste x Polaroid chọn những màu sắc nổi bật trên logo làm chủ đạo: Đỏ, Cam, Vàng, Lục, Lam.
Trên nền áo polo cổ điển, áo hoodie, váy polo và những chiếc sơ mi kẻ sọc bản to; những khối màu đậm, chất được chú cá sấu phô diễn thật độc đáo. Bên cạnh đó, Lacoste cũng không quên chăm chút cho những món phụ kiện của mình: sneaker trắng với điểm nhấn flash tinh tế. Giày tennis được khoác lên mình dải màu quang phổ. Mũ, đồng hồ và balo đậm chất thể thao cường độ cao.
>>> Xem thêm: LACOSTE VÀ NATIONAL GEOGRAPHIC RA MẮT BỘ SƯU TẬP TÔN VINH VẺ ĐẸP CỦA THẾ GIỚI MUÔN LOÀI
Một trong những điểm đặc biệt của bộ sưu tập lần này là những phối hoà trên dòng Lacoste Live!
Với tinh thần truyền tải cảm hứng vui vẻ và tự do, các thiết kế trên Lacoste Live! có phần năng động, độc đáo hơn. Trên nền vải cá sấu đặc trưng, những bức ảnh di sản được các nhà mốt khéo léo xếp chồng ngẫu nhiên thật thú vị. Đó là hình ảnh của nhà sáng lập thương hiệu và phu nhân. Là hình ảnh biểu tượng của hãng thời trang cá sấu, và là cả hình ảnh của chiếc máy Polaroid 600 phiên bản 2021.
Không chỉ khoác lên mình lớp áo xanh, đỏ biểu tượng của hai thương hiệu; Polaroid 600 còn mang một thiết kế cực kỳ ấn tượng – chiếc máy chính là phần đầu của chú cá sấu. Được biết, Polaroid 600 – 2021 là phiên bản đặc biệt được sản xuất riêng cho lần hợp tác này. Chiếc máy được bán ra với số lượng cực kỳ giới hạn.
Sống cho hiện tại, hết mình trong từng khoảnh khắc
Không như những bộ sưu tập trước, bộ ảnh quảng bá cho Lacoste x Polaroid được thực hiện theo phương thức thật khác biệt: toàn bộ bộ sưu tập được chụp bằng máy ảnh phim Polaroid. Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Simon Schmitt thực hiện tại Marseille.
Để khiến bộ ảnh trở nên đặc biệt, Simon tạo ra những bức ảnh ghép. Ông ghi lại từng khoảnh khắc liên tục trong chuỗi hành động của các vũ công, vận động viên trượt ván. Sau đó, ông sắp xếp nối liền, liên kết với nhau. Không chỉ tôn vinh những di sản trong các sản phẩm giới hạn, cả 2 “ông lớn” còn giữ nguyên cái chất, cái hồn của sự hoài cổ trong bộ ảnh lookbook.
Mang trên mình màu sắc của cầu vồng Polaroid, bộ sưu tập mới truyền đi tinh thần vui vẻ, độc đáo và tự do.
Về POLAROID
Thành lập năm 1937 bởi Edwin Land; Polaroid được biết đến như một biểu tượng của cải tiến và kỹ thuật với các dịch vụ nghiên cứu, các sản phẩm phân cực, sản phẩm hồng ngoại.
Mãi cho đến 1943,Jennifer – con gái Edwin Land ngây ngô hỏi bố: “Con có thể xem ảnh ngay được không?”. Thời điểm đó, mong muốn của cô bé vô tình trùng hợp với mong muốn chung của hầu hết những người ham mê nghệ thuật nhiếp ảnh. Sau đó 3 năm (1947), chiếc máy ảnh chụp lấy liền đầu tiên chính thức được ra đời. Cột mốc này đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu Polaroid.
Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ; Polaroid vẫn lấy tính năng chụp ảnh lấy liền làm cốt lõi. Điều mà mọi người trên khắp thế giới đã biết đến, và yêu mến thương hiệu trong suốt 82 năm qua. Bằng việc thống nhất mọi dòng sản phẩm dưới một cái tên, Polaroid đặt ra tầm nhìn mới cho thương hiệu. Polaroid mong muốn tạo ra những gắn kết, mang mọi người đến gần nhau hơn theo những cách nhân văn và ý nghĩa.
>>> Xem thêm: ẢNH POLAROID, HUY HOÀNG THẬP NIÊN 1980
Về LACOSTE
Kể từ khi chiếc polo đầu tiên được ra đời vào năm 1933, di sản thể thao đã luôn là kim chỉ nam của Lacoste. Chúng tạo nên tinh thần lạc quan, thanh lịch cùng với phong cách độc đáo, nguyên bản.
Lacoste phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ nam giới, phụ nữ và cả trẻ em. Là thương hiệu được kết hợp giữa thể thao và thời trang, Lacoste đã tạo ra những khác biệt lớn về tư duy trong ngành thời trang. Thương hiệu mang lại sự thoải mái tối đa di chuyển cho người sở hữu. Bên cạnh đó, nhãn hàng còn truyền tải thông điệp về sự tự do, tự tin; thể hiện chính bản thân mình.
Hơn cả một phong cách, nguồn năng lượng của “Cá Sấu”, kể từ ngày khai lập đến nay, đã và đang ngày một lan toả, được truyền từ quốc gia này sang quốc gia khác, thế hệ này sang thế hệ khác.
Sự thanh lịch với Lacoste được thể hiện cả ở độ phổ biến của thương hiệu và các di sản vượt thời gian, mang mọi người đến gần lại với nhau tạo ra một cộng đồng lớn mà trong đó mọi người đều tôn trọng và nhìn nhận giá trị của nhau. Nay, Lacoste đã có mặt tại 98 quốc gia với 11.000 cửa hàng. Công ty Danh Giá Fashion hiện là đơn vị phân phối độc quyền của nhãn hàng thời trang Lacoste tại Việt Nam.
ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG LACOSTE TẠI VIỆT NAMTP. HCM New World Hotel – 76 Lê Lai, Quận 1 HÀ NỘI Ba Trieu Boutique – 1 Bà Triệu, Q. Hoàn Kiếm |
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam