Lacoste: Tạo dựng đế chế thời trang riêng của mình cùng chiếc áo Polo, từ năm 1933

Cột mốc 1933 - dấu ấn muôn thuở đưa hình ảnh của chiếc áo polo chính thức trở thành biểu tượng bất biến trong mọi giải đấu quần vợt. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm, Lacoste “chiêu đãi” giới mộ điệu Bộ sưu tập gồm 5 phiên bản đặc biệt như một hiện thân cho sự đa dạng, độc quyền và vẻ đẹp vượt thời gian của thương hiệu Cá sấu nổi tiếng

Hành trình 90 năm và đế chế thời trang thể thao thượng lưu

Khởi sinh từ thời đại nhạc Jazz, mẫu áo polo không chỉ là cầu nối lịch sử giữa thời trang và thể thao mà nó còn là biểu tượng của phong thái lịch thiệp đậm chất Pháp.

Năm 1933, René Lacoste đã khởi xướng cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn diện mạo cho giới vận động viên. Bằng cách đi ngược với bộ đồng phục cổ điển thường thấy, ông đã cải tiến chiếc áo sơ mi của mình khi cắt đi cánh tay áo, thay đổi chất liệu thành mẫu áo polo mềm, nhẹ hơn được may từ chất liệu cotton “petit piqué” cao cấp. Từ đấy, hình ảnh chiếc áo polo trở thành hiện tượng thời trang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, song cũng đánh dấu sự góp mặt chính thức của mình vào các giải đấu thể thao lúc bấy giờ.

Với cương vị là “Người bước vào thế giới thời trang không phải từ chiếc kéo mà với cây vợt tennis trên tay”, nhà sáng lập René Lacoste luôn đề cao tôn chỉ sáng tạo không ngừng, đồng thời pha trộn chút phóng khoáng, tự do trong từng mẫu mã, tạo nên một phong cách Sporty-chic quý tộc đặc trưng duy chỉ tồn tại ở Nhà Cá Sấu. Cho đến nay, trải qua gần một thế kỷ, giá trị thành công của Lacoste đã được định vị rõ rệt với một đế chế thời trang thể thao thượng lưu và bền vững.

>>> XEM THÊM: LICH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU LACOSTE

5 phiên bản đặc biệt: Khả năng lựa chọn sân chơi theo phong cách của mỗi người

Bộ sưu tập lần này không chỉ dừng lại ở việc lưu trữ và kế thừa di sản, nó còn quyết liệt khẳng định hơn bao giờ hết một món đồ chủ lực mà bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn khoác lên mình trong bất kỳ sự kiện nào.

Sự góp mặt của các vận động viên gạo cội như Novak Djokovic, Daniil Medvedev cùng diễn viên triển vọng KJ Apa vô hình trung đã tiết lộ sự xuất hiện nổi bật của Bộ sưu tập gồm 5 mẫu áo polo đặc biệt dành cho những tín đồ trung thành và cả những người hâm mộ mới của Nhà Cá Sấu.

L.12.12 POLO – Petit Piqué

Mẫu áo mang tính cách mạng và là mặt hàng chủ lực mang tính biểu tượng trên toàn thế giới, được phát minh vào năm 1933 bởi chính René Lacoste. Áo L.12.12 POLO được thiết kế từ chất liệu bông cao nhất Nhà Cá Sấu – “honeycombed cotton piqué”.

  • L tượng trưng cho Lacoste
  • 1 mô tả sự độc đáo từ loại vải petit piqué
  • 2 đại diện cho 2 tay áo ngắn
  • 12 là số nguyên mẫu được René lựa chọn

PARIS POLO – Petit Piqué

Áo sơ mi polo Smart Paris, một sản phẩm nổi bật với kỹ thuật may tinh xảo: đường cắt vừa vặn, túi cài khuy ẩn, logo cá sấu cùng tông và vải petit piqué co giãn tạo cảm giác thoải mái.

MOVEMENT POLO – Petit Piqué

Thừa hưởng dòng DNA thanh lịch đặc trưng ngay từ chính những kỹ thuật tạo nên chiếc áo, Movement Polo mỏng nhẹ và vô cùng mềm mại, có độ thoáng khí cũng như co giãn tốt giúp điều chỉnh độ ẩm cơ thể phù hợp.

POLO TENNIS – Sport

Polo Tennis cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu kỹ thuật và thiết kế vô cùng thời trang trong từng chi tiết đắt giá của sản phẩm.

  • Sử dụng polyester tái chế để tạo độ co giãn cho áo
  • Đường may sắc sảo, cổ áo mềm cùng nẹp mỏng giúp giảm nguy cơ mài mòn và mang lại độ nhẹ tối đa
  • Kỹ thuật in không phù điêu để tăng thêm sự thoải mái
  • Vải thoáng khí, tạo cảm giác luôn luôn khô ráo, giúp tối đa hiệu suất hoạt động

POLO GOLF – Sport

  • Được lấy cảm hứng từ L.12.12 nguyên bản, mẫu thiết kế Polo Golf được tính toán khá kỹ lưỡng về từng đường kim mũi chỉ để tạo ra một cú swing thoải mái nhất trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.
  • Kỹ thuật sử dụng bông lấy cảm hứng từ chất vải petit piqué mang tính biểu tượng, tạo cảm giác uyển chuyển trong từng bước đi.
  • Đặc tính kiểm soát độ ẩm cao của mẫu áo giúp bạn tạo được hiệu suất tối đa.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm phát triển, Lacoste đang mô phỏng lại sự sáng tạo mang tính biểu tượng của mình, đồng thời tái khẳng định DNA thương hiệu thông qua 5 tuyên bố nghệ thuật sáng tạo sẽ được tiếp tục từ mùa này sang mùa khác.

Giữa thời trang và nhịp sống, hiệu suất và sự sang trọng, bộ sưu tập lần này tôn vinh di sản của người phát minh ra nó và một lần nữa nhấn mạnh mỗi người đều có khả năng làm chủ sân chơi theo phong cách của riêng mình.

THÔNG TIN CHO BẠN

Danh Giá Fashion hiện là đơn vị phân phối độc quyền của nhãn hàng thời trang Lacoste tại Việt Nam.

HÀ NỘI

Boutique Hàng Bài: 41 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm
Boutique Royal City: Tầng B1, R6-01-02, Vincom Megamall, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân
Pacific Place: 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm
Lotte Center: Gian hàng F1-A10 Lotte Center, số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình

TP. HCM

Boutique Đồng Khởi: 58 Đồng Khởi, Quận 1
Boutique New World: Phạm Hồng Thái, Quận 1
Vincom Landmark 81: L1–03, 772 Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh
Saigon Centre: L02-11/12 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1
Cresent Mall: GF 25B&C Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
Diamond Plaza: POP-UP store – L2 Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1

HẢI PHÒNG

Aeon Mall Hải Phòng: POP-UP store – T145 – Lầu 1, số 10 Võ Nguyên Giáp, Phường Kênh Dương, Quận Lê Chân

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm