KYLIE JENNER BÁN THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM CÁ NHÂN VỚI MỨC GIÁ 600 TRIỆU ĐÔ-LA MỸ

Nữ tỷ phú vừa xác nhận đã chuyển nhượng cổ phiếu cho tập đoàn mỹ phẩm Coty Inc.

Kylie Jenner trong một quảng cáo Kylie Cosmetics. Ảnh: Instagram

Nữ tỷ phú trẻ tuổi Kylie Jenner không còn sở hữu Kylie Cosmetics nữa. Cô vừa bán đi 51% cổ phần công ty cho tập đoàn mỹ phẩm Coty. Thương vụ chuyển giao trị giá 600 triệu đô-la Mỹ tiền mặt dự kiến. Sau khi thương vụ hoàn tất, Kylie Jenner sẽ ngừng điều hành công ty. Tuy nhiên, cô vẫn tiếp tục nắm cương vị giám đốc sáng tạo.

Vì sao Kylie Jenner bắt tay với tập đoàn Coty

Coty Inc. là tập đoàn mỹ phẩm đa quốc gia có trụ sở tại New York. Hiện tại, tập đoàn nắm trong tay các thương hiệu như mỹ phẩm Covergirl; Bourgois; sơn móng tay OPI và Sally Hansen; và dòng sản phẩm chăm sóc tóc Wella. Coty cũng sở hữu quyền sản xuất mỹ phẩm cho các thương hiệu thời trang lớn như Burberry; cùng nước hoa Gucci và Bottega Veneta.

Cú bắt tay giữa Kylie Jenner và tập đoàn Coty sẽ cho phép thương hiệu Kylie Cosmetics bành trướng ra toàn cầu. Chắc chắn Coty sẽ mang thương hiệu Kylie Cosmetics đến với các địa điểm bán lẻ, thay vì chỉ bán trên mạng như hiện tại. Kylie cũng kỳ vọng có nhiều thời gian đầu tư cho việc phát triển sản phẩm mới; và để nhiệm vụ kinh doanh lại cho Coty.

“Đồng hành [với Coty] sẽ cho phép tôi tập trung vào mảng sáng tạo và phát triển sản phẩm. Trong khi đó họ sẽ giúp tôi biến Kylie Cosmetics thành cái tên lớn trong ngành làm đẹp quốc tế.”

– Kylie Jenner phát biểu.

Ngoài ra, Kylie Jenner cũng tiếp tục đảm nhiệm việc truyền thông cho thương hiệu. Tất nhiên, với tài khoản Instagram có 150 triệu người theo dõi; và Twitter ở mức 30 triệu fan; Kylie Jenner là người phù hợp nhất cho vị trí này.

Kylie Jenner luôn là gương mặt đại diện và ngôi sao quảng cáo lớn nhất cho thương hiệu cá nhân. Ảnh: Instagram Kylie Cosmetics

Giá trị của Kylie Cosmetics đối với tập đoàn Coty

Kylie Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm cô gái trẻ này khởi lập năm 2016. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi như Kylie Cosmetics mang lại thành tích doanh thu đáng nể.

Thương hiệu cá nhân của Kylie Jenner mang lại 177 triệu đô-la Mỹ doanh thu riêng trong năm qua. Nhưng nó cũng là một công ty có lợi nhuận rất cao so với chi phí.

Toàn bộ khâu sản xuất, đóng hộp và xuất xưởng được thực hiện bởi một đối tác thứ ba, công ty Seed Beauty tại California. Việc bán hàng qua mạng không cần đến một bộ phận IT, khi được thực hiện hoàn toàn bởi Shopify, một công ty chuyên tạo dựng nền tảng e-commerce tại Mỹ. Khâu kinh doanh và kế toán do mẹ của Kylie Jenner, bà Kris Jenner nắm (bà được hưởng 10% từ doanh thu của thương hiệu). Nhìn chung, Kylie Cosmetics chỉ có vỏn vẹn 7 nhân viên toàn thời gian, và 5 người làm bán thời gian.

“Có thể nói toàn bộ sự thành công của Kylie Cosmetics dựa vào sức mạnh hình ảnh của riêng Kylie Jenner.”

Các mỹ phẩm của Kylie Cosmetics luôn bán sạch ngay sau khi ra mắt. Tập đoàn Coty hy vọng nhắm được tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi của Kylie Cosmetics.

Kylie Cosmetics cũng có đối tượng fan rất trẻ, từ vị thiếu niên lên đến nhóm phụ nữ trẻ vừa ra trường. Nhóm khách hàng trẻ này đang từ bỏ những thương hiệu “cũ kỹ” của L’Oréal, Estée Lauder và Coty để tìm đến các thương hiệu mới, hip và chic.

Như vậy, khi mua lại Kylie Cosmetics, Coty ngay lập tức có thể nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, cũng như tăng doanh thu mau mà không tốn thêm nhiều chi phí vận hành.

>>> Xem thêm: NGỠ NGÀNG TRƯỚC THIẾT KẾ NỘI THẤT SANG TRỌNG, XA HOA TRONG NHÀ KYLIE JENNER

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm