Kỷ niệm 15 năm thành lập quỹ Lacoste và những cam kết dành cho thế hệ trẻ

Một cột mốc quan trọng và đáng nhớ trong chuỗi các hoạt động CSR (hoạt động thể hiện trách nghiệm xã hội của doanh nghiệp) của thương hiệu Lacoste.

Được ra đời vào năm 2006, Quỹ Lacoste (Lacoste Foundation) đã giúp đỡ hơn 100,000 em nhỏ thông qua 200 dự án. Các dự án kết hợp giữa thể thao và giáo dục. Tất cả đều do 50 hiệp hội ở 22 quốc gia trên thế giới thực hiện. Quỹ Lacoste cam kết truyền tải những giá trị, góc nhìn của thể thao. Hiện nay, quỹ đang dần được liên kết một cách toàn diện với các hoạt động CSR của Lacoste. Từ đó tiếp tục mở rộng quy mô như một hành động thiết thực. Mục tiêu của quỹ là nhằm đóng góp vào việc cải thiện điều kiện sống của cộng đồng các địa phương.

Quỹ Lacoste do Fondation de France bảo trợ. Fondation de France là cơ quan hành chính độc lập do chính phủ Pháp thành lập. Cùng với các hiệp hội đối tác khác, quỹ Lacoste mong muốn giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hoặc những người khuyết tật. Cụ thể là bằng các hoạt động giúp họ hòa nhập xã hội. Theo đó, quỹ cũng tạo điều kiện cho họ trong công việc. Thông qua các chương trình kết hợp thể thao và giáo dục. Sự hỗ trợ và tận tâm của quỹ Lacoste là kết quả di sản được truyền lại từ René Lacoste. Nhà sáng lập thương hiệu thể thao Thụy Sĩ không chỉ tiên phong trong lĩnh vực thời trang thể thao. Mà còn rất có trách nhiệm với sự phát triển của xã hội.

Quỹ Lacoste mở rộng phạm vi hỗ trợ cộng đồng, trẻ em

Lacoste

Các dự án của quỹ Lacoste kéo dài trong nhiều năm, nhằm cải thiện điều kiện sống cho cả cộng đồng trong dài hạn. Song hành là sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Hiện tại, quỹ đã có kế hoạch mở rộng phạm vi hỗ trợ của mình thêm 15 quốc gia. Cam kết này được thực hiện thông qua việc hỗ trợ 50 dự án cộng đồng. Cùng với đó là 100 dự án mới dành cho các em nhỏ.

Mục tiêu “Thanh lịch bền vững”

Thanh lịch bền vững vốn là tiêu chí hoạt động và mục tiêu của quỹ Lacoste. Theo đó, quỹ sẽ chính thức hóa những hoài bão, hoạt động về trách nhiệm xã hội được Lacoste thực hiện trong suốt những năm qua. Cách thức thực hiện bao gồm hai phần:

  • Đối với xã hội: thực hiện hóa sự bình đẳng.
  • Đối với môi trường: mang nguyên tắc của nền kinh tế tuần hoàn để áp dụng vào trong cuộc sống. Từ đó tạo ra các vòng lặp kín cho tài nguyên sử dụng. Giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm; hay loại bỏ các tác động tiêu cực đến môi trường.
Lacoste

Catherine Spindler, Giám đốc thương hiệu của Lacoste và là thành viên trong Ban Giám Đốc của Quỹ Lacoste.

Theo Giám đốc thương hiệu Lacoste, cũng đồng thời là thành viên trong ban Giám đốc của quỹ Lacoste, “Sự thanh lịch mang một ý nghĩa đặc biệt đối với thương hiệu. Vượt xa hơn những bộ quần áo sang trọng, thanh lịch là một hành động mang đầy sự tôn trọng và khiêm tốn. Dựa trên những giá trị này, chúng tôi cam kết sẽ thực hiện hóa sự bình đẳng”, bà cho biết.

Thành viên quỹ Lacoste

Lacoste

Beryl Lacoste Hamilton, Chủ tịch của Quỹ Lacoste.

Bên cạnh đó, Beryl Lacoste Hamilton, chủ tịch quỹ Lacoste, cháu gái của cha đẻ thương hiệu – René Lacoste, chia sẻ rằng bà cảm thấy rất tự hào. “Thông điệp ý nghĩa này của ông tôi, và với sự cộng tác của các hiệp hội đối tác, chính là lý do để tôi bắt đầu công việc của mình tại đây”, trích lời bà Beryl.

Các hiệp hội đối tác của quỹ Lacoste

Quỹ Lacoste đã kết hợp với nhiều đối tác là các hiệp hội, quỹ bảo trợ, giáo dục, từ thiện danh tiếng. Chẳng hạn như tổ chức Apprentis d’Auteuil của Pháp. Đây là cơ sở Công giáo dưới sự giám sát của Bộ Nội vụ, Tổng giáo phận Paris và Giáo đoàn Chúa Thánh Thần (Saint-Esprit). Giám đốc của Apprentis d’Auteuil là ông Nicolas Truelle cho biết: “Trong suốt 15 năm qua, bằng cách cho những em nhỏ tiếp cận với bộ môn quần vợt, quỹ Lacoste đã đóng góp vào thành công của chúng. Đặc biệt hơn nữa, đó chính là tỷ lệ bỏ học đã được giảm thiểu một cách tối đa”.

Một đối tác khác của quỹ Lacoste là City Parks Foundation ở thành phố New York, Mỹ. Đây là tên của tổ chức cung cấp ý tưởng nghệ thuật, thể thao, giáo dục miễn phí cho người dân New York. Chủ tịch của City Parks Foundation cũng chia sẻ rằng chính quỹ Lacoste là một đối tác ủng hộ bền bỉ của họ.

Và các tổ chức tại châu Á

Còn đối tác Right To Play là tổ chức hoạt động tại châu Á, dùng trò chơi để khai phá tiềm năng trẻ em. Sven Schroeder, Giám đốc điều hành quốc gia của tổ chức cho biết: “Với quỹ Lacoste, công ty mà chúng tôi làm việc, đặc biệt ở Châu Á, chúng tôi có những đối tác, những người ủng hộ có chung một niềm tin. Chúng tôi cùng nhau bảo vệ, giáo dục, trao quyền cho trẻ em. Và cùng nhau vượt qua những nghịch cảnh. Thông qua việc sử dụng sức mạnh khai phá từ cảm hứng từ các môn thể thao và trò chơi”.

Thêm vào đó, tổ chức Life Project 4 Youth tại Phillipines, với đại diện là bà Laure Delaporte, cho biết: “LP4Y tin rằng những thế hệ trẻ có rất nhiều tiềm năng. Khi chúng được đào tạo để có được tư duy về kinh doanh, chúng có thể tự làm chủ được cuộc đời của mình. Qũy Lacoste đã ủng hộ chúng tôi. Bằng cách đóng góp vào một thế giới hòa nhập, bền vững và ngày càng thịnh vượng”.

Lacoste

Các mối quan hệ thân thiết hơn 10 năm với Lacoste

Raí, cựu cầu thủ bóng đá, đồng thời là nhà sáng lập quỹ Gol de Letra đã có những chia sẻ: “Trong 12 năm, quỹ Lacoste đã hỗ trợ một chương trình dành cho thiếu niên từ 8 đến 18 tuổi. Những đứa trẻ đang sống tại khu ổ chuột Caju ở Rio de Janeiro. Chương trình đó được thực hiện bằng việc kết hợp thể thao, giáo dục và sự đào tạo chuyên nghiệp. Nó đã mở đường và giúp tương lai của các em ngày một tươi sáng và rộng mở hơn”.

Còn Erez Video, giám đốc Trung tâm giáo dục và quần vợt Israel cũng bày tỏ lòng cảm kích với quỹ Lacoste. Hai bên đã có mối quan hệ thân thiết kéo dài hơn 10 năm. Trong đó, quỹ Lacoste đã đóng góp và tác động tích cực đến xã hội. Lẫn ngoại vi địa lý ở Israel. Đặc biệt, Erez Video còn chia sẻ: “Những đứa trẻ đến với chúng tôi đều có xuất phát điểm rất khó khăn. Nhưng chúng đã được thu nhận và hỗ trợ từ quỹ [Lacoste]. Thông qua những hoạt động cơ bản từ các trò chơi trong cuộc sống hàng ngày”.

Patricia Hendili, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Golf Djerba, Tunisia thậm chí còn xúc động hơn. Bà chia sẻ: “Quỹ Lacoste và The Golf School: hành trình 13 năm qua là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Dự án The Golf School đã được phát triển trong những năm qua. Nó được thúc đẩy và bảo vệ bởi một nhà đam mê thể thao và nghiên cứu khoa học nhân văn đầy vĩ đại. Đó là René Lacoste. Ông nỗ lực, kiên trì, vượt lên chính mình. Nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng với người khác và môi trường!”

ĐÔI NÉT VỀ LACOSTE VIỆT NAM

Danh Giá Fashion hiện là đơn vị phân phối độc quyền của nhãn hàng thời trang Lacoste tại Việt Nam.

TP.HCM

Boutique Đồng Khởi: 58 Đồng Khởi , Quận 1

Boutique New World: Phạm Hồng Thái, Quận 1

Parkson Hùng Vương: Tầng trệt, 126 Hùng Vương, Quận 5

Vincom Landmark 81: L1-03, 772 Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh

Saigon Centre: L02-11/12 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1

Cresent Mall: GF 25B&C Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7

Diamond Plaza: POP-UP store – L2 Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1

HÀ NỘI

Bà Triệu: 01 Bà triệu, Quận Hoàn Kiếm

Pacific Place: 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm

Royal City Apparel: Gian hàng B1-R3-16,17, tòa nhà Vincom Megamall, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân

HẢI PHÒNG

Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân: POP-UP store – T145 – Lầu 1 , Số 10 đường Võ Nguyên Giáp, Quận Lê Chân

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm