Cứ mỗi mùa tuần lễ thời trang, dường như sẽ có một món đồ phụ kiện lên ngôi, càn quét phong cách street style của các fashionista. Năm ngoái, đôi loafer bệt không cổ của Gucci đã làm nao lòng giới mộ điệu thì đến năm nay, đôi giày mule cao gót của Chanel chính là item đang được săn lùng và ưa chuộng nhiều nhất, từ sàn diễn cho đến đường phố.
Xuất hiện lần đầu vào tháng 12 năm ngoái tại Metiers d’Art show ở Rome, đôi giày với phần mũi đen đặc trưng và phần gót được trang trí bởi con rắn cùng viên ngọc trai đã gây không ít ấn tượng.
Và kể từ khi được chính thức bán từ tháng 6, đôi giày âm thầm xuất hiện trong tủ đồ của rất nhiều fashion icon, từ Giovanna Engelbert đến Leaf Greener.
Đôi giày mule có 3 màu để lựa chọn: da cừu đen với mũi giày băng lụa đen, da cừu trắng với mũi giày băng lụa đen, da cừu be với mũi giày băng lụa đen. Đôi giày được bán với giá 830 bảng nhưng không dễ dàng để sở hữu một đôi.
Lý giải cho sự yêu thích này phải kể đến tính ứng dụng linh hoạt của đôi giày mule. Đôi giày hoàn toàn phù hợp với mọi phong cách, trang phục, mục đích, từ những chiếc váy yêu kiều theo phong cách nữ tính, đến những chiếc quần âu tailor theo phong cách menswear, hay những chiếc quần jeans rách bụi bặm, tất cả đều tạo được điểm nhấn đặc biệt khi kết hợp cùng đôi mule này.
Harper’s Bazaar Việt Nam