KHÁM PHÁ HẬU TRƯỜNG SÔI ĐỘNG CỦA TUẦN LỄ THỜI TRANG SEOUL XUÂN HÈ 2020

Tuần lễ thời trang Seoul Xuân Hè 2020 thu hút sự quan tâm đông đảo của giới mộ điệu thời trang Hàn Quốc cũng như quốc tế

Previous Next

Vào mỗi đầu và cuối năm, khu phức hợp trình diễn trưng bày nghệ thuật Dongdaemun Design Plaza trở nên nóng hơn bao giờ hết. Tuần lễ thời trang Seoul Xuân Hè 2020 đã diễn ra với sự góp mặt của những nhà mốt hàng đầu xứ sở kim chi.

Harper’s Bazaar Việt Nam đã đột nhập vào hậu trường đầy sôi động. Chúng tôi kết hợp với hai nhiếp ảnh gia quốc tế: Nam Huynh & Myra Shimada, để ghi lại những thước ảnh đặc biệt nhất giới thiệu đến độc giả.

Hoạt động street-style gây thu hút

Tuần lễ thời trang Seoul luôn là sự kiện thu hút những tin đồ thời trang trong nước cũng như khu vực châu Á. Những nhiếp ảnh gia từ các tạp chí thời trang danh tiếng trên thế giới cũng đã tề tựu về đây để chụp ảnh và đưa tin.

Trong mùa Xuân Hè 2020, phong cách của những tín đồ thời trang mang đậm dấu ấn street-wear. Xen kẽ với phong cách thể thao, casual-chic… Bên cạnh đó, xu hướng thời trang phi giới tính cũng rất được ưa chuộng.

Street-wear được ưa chuộng tại tuần lễ thời trang Seoul Xuân Hè 2020. Ảnh: HYPEBEAST

Fashionista đặc biệt chú ý đến lối trang điểm và làm tóc để khiến mình trở nên nổi bật hơn. Đây cũng là cách để tạo sự chú ý cho bản thân đến những nhiếp ảnh gia street-style.

Lối trang điểm và kiểu tóc nổi bật luôn thu hút sự chú ý của những nhiếp ảnh gia street style. Ảnh: HYPEBEAST

Logomatic (trang phục in logo monogram) là xu hướng thời trang chủ chốt. Nổi bật nhất là hoa văn logo monogram của các thương hiệu cao cấp: Goyard, Balenciaga, Off-White, Gucci… xuất hiện.

Khăn choàng in họa tiết monogram được biến tấu trở thành phụ kiện độc đáo. Ảnh: HYPEBEAST

Những bộ sưu tập mang đậm dấu ấn riêng

Bên cạnh những nhà mốt lão làng của Hàn Quốc, tại tuần lễ thời trang Seoul Xuân Hè 2020 còn có sự góp mặt của những nhà thiết kế trẻ. Họ chính là những nhân tố mang những hơi thở mở cho nền thời trang Hàn Quốc.

“Generation Next” là tên gọi của hiệp hội tìm kiếm nhằm những tài năng thời trang mới của tuần lễ thời trang Seoul. Mục đích của các nhà thiết kế trẻ có nhiệm vụ thúc đẩy và khai phá những ý tưởng sáng tạo táo bạo. Hầu như các nhà thiết kế đều tập trung vào dòng thời trang ứng dụng. Các nhà thiết kế trẻ được xét duyệt trình diễn thường đã thành lập những thương hiệu độc lập. Họ có thời gian hoạt động từ 1 đến 5 năm.

Bộ sưu tập của các nhà thiết kế trẻ luôn ngập tràn màu sắc

 

>>Xem thêm: Cuộc thi thiết kế thời trang Harper’s Bazaar Vietnam New Gen 2020 chính thức khởi động

Từ tuần lễ thời trang Seoul, có thể thấy sự phát triển của nền thời trang của Hàn Quốc. Thế giới cũng dành sự quan tâm nhiều hơn đến những sự kiện thời trang của châu Á. Điều này cho thấy sự thúc đẩy phát triển ngành thời trang đặc biệt quan trọng. Vì tuần lễ thời trang là nơi để giao lưu văn hóa. Khẳng định cho quan điểm: “ở đâu có tuần lễ thời trang, ở đó hiện diện cuộc sống văn minh”.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm