
Julien Tornare, CEO toàn cầu của Hublot.
Julien Tornare, sinh năm 1972 tại Geneva (Thụy Sĩ), trở thành CEO của Hublot từ năm 2024. Được biết đến với phong cách lãnh đạo năng động và triết lý quản trị đặt con người ở trung tâm, Tornare kết hợp tinh thần tiên phong của Hublot với kinh nghiệm đã được chứng minh trong việc thúc đẩy đổi mới và truyền cảm hứng cho các đội ngũ sáng tạo. Tại Hublot, ông được kỳ vọng sẽ mang đến nguồn năng lượng mới mẻ và những sáng kiến táo bạo, dẫn dắt Maison bước vào những miền khám phá đầy hứa hẹn.
Trước khi đến Hublot, Tornare từng hồi sinh Zenith từ năm 2017 trong vai trò CEO, bằng cách dung hòa tinh thần đổi mới với niềm kính trọng dành cho di sản thương hiệu, giúp hình ảnh và doanh số của Maison tăng trưởng mạnh mẽ. Thành công này đã đưa ông đến vị trí CEO của Hublot vào tháng 9/2024, sau giai đoạn chuyển tiếp tại TAG Heuer từ tháng 1/2024.
Trước khi gia nhập LVMH, sự nghiệp của Julien Tornare khởi đầu tại Raymond Weil vào năm 1997. Ông dành tiếp 17 năm tại Vacheron Constantin, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, từ Giám đốc Thị trường Thụy Sĩ đến Chủ tịch khu vực Bắc Mỹ, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế và Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Julien Tornare sở hữu bằng Cử nhân Kinh tế của Đại học Geneva và Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế của Đại học London Metropolitan.
Bên lề sự kiện ra mắt toàn cầu đồng hồ Hublot MP-17 Meca-10 Arsham Splash Titanium Sapphire tại Singapore, Harper’s Bazaar Việt Nam đã có dịp trò chuyện với ông, về triết lý “Art in Fusion” và những định hướng chiến lược cho Hublot.
HARPER’S BAZAAR: Julien này, lần đầu đến với Hublot, điều gì khiến ông ấn tượng nhất ở thương hiệu? Những ấn tượng đầu tiên ấy ảnh hưởng thế nào đến cách ông điều hành và định hướng?
JULIEN TORNARE: Điều tôi ấn tượng ở Hublot là dám làm những điều không ai làm được. Bạn biết đấy, tinh thần sáng tạo và đổi mới luôn là một phần cốt lõi trong triết lý của Hublot. Nhưng điều tôi đã không ngờ tới chính là trình độ chế tác đồng hồ đỉnh cao mà Hublot đang sở hữu. Cho đến hôm nay, Hublot vẫn chưa nhận được sự công nhận xứng đáng mà chúng tôi nên có trong lĩnh vực chế tác đồng hồ xa xỉ.
Vì sao? Bởi Hublot từ trước đã quá mạnh về thiết kế và sáng tạo, marketing, nên đôi khi chúng tôi chưa nói đủ nhiều về kỹ nghệ chế tác.
Nhưng trước hết phải khẳng định rằng Hublot là nhà chế tác đồng hồ thực thụ, tạo ra những cỗ máy thời gian tuyệt vời với bộ máy xuất sắc, chất lượng tuyệt hảo. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi. Chúng ta cần phải nói về điều này.

Đồng hồ Hublot MP-17 Meca-10 Arsham Splash Titanium Sapphire, siêu phẩm mới ra mắt của Hublot.
HARPER’S BAZAAR: Ông có thể chia sẻ thêm?
JULIEN TORNARE: Hublot không chỉ đánh dấu thời gian. Chúng tôi kiến tạo nên thời gian. Mục tiêu của chúng tôi là không ngừng tiến về phía trước với một góc nhìn mới mẻ, vừa tôn vinh di sản quá khứ, vừa mạnh dạn đón nhận tương lai. Chúng tôi tiếp tục phát huy sức mạnh của những sản phẩm mang tính biểu tượng, những vật liệu sáng tạo tiên phong và trên hết là tài năng cùng chuyên môn của con người, nguồn động lực cho mọi điều chúng tôi thực hiện.
Từ sự kết hợp táo bạo giữa dây cao su và vỏ vàng vào thập niên 1980 đến cú hích làm rung chuyển ngành chế tác đồng hồ với Big Bang vào năm 2005, Hublot luôn được dẫn dắt bởi tinh thần đổi mới và lòng can đảm làm điều khác biệt.
Khi tiến gần đến kỷ niệm 45 năm thành lập vào năm 2025, Hublot vẫn là một thương hiệu trẻ trung với thành tựu ấn tượng và tiềm năng chưa được khai phá hết. Cùng với cột mốc 20 năm ra mắt Big Bang vào năm tới, chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để tiếp tục đà phát triển này và mở rộng hơn nữa tiềm lực của Hublot.
Chúng tôi đang bước vào một chương mới đầy hứng khởi, nơi di sản, khát vọng và cơ hội kết tinh để tôn vinh những giá trị tạo nên Hublot: làm chủ nghệ thuật đổi mới, từ vật liệu đến bộ máy, cùng những mối hợp tác phi thường.
Tôi thực sự vinh dự khi được tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt Hublot bước vào giai đoạn tiếp theo. Thương hiệu này chưa bao giờ là kẻ đi theo khuôn mẫu, mà là người viết lại những quy tắc. Được đồng hành trong hành trình của Hublot, với di sản đổi mới táo bạo và tinh thần sáng tạo không sợ hãi, vừa là niềm khiêm nhường, vừa là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Chúng tôi không chỉ tiếp tục câu chuyện, chúng tôi đang đưa nó lên một tầm cao mới”.

HARPER’S BAZAAR: Ngoài Daniel Arsham, Hublot cũng hợp tác với các nghệ sĩ toàn cầu như Takashi Murakami, Richard Orlinski? Ông có thể chia sẻ thêm?
JULIEN TORNARE: Tất nhiên rồi, chúng tôi là nhà chế tác đồng hồ xa xỉ, nhưng đồng thời cũng là một thương hiệu giàu cảm xúc. Chúng tôi mang lại cảm xúc cho con người thông qua nghệ thuật. Khi mọi người mua một chiếc đồng hồ xa xỉ, nghĩa là họ mua cả thương hiệu, phong cách tư duy và cả tinh thần ẩn sau nó.
HARPER’S BAZAAR: Ông có thể chia sẻ thêm tầm nhìn và định hướng tại thị trường châu Á?
JULIEN TORNARE: Tại châu Á, Trung Quốc mang đến nhiều thử thách nhưng phần còn lại, tôi phải nói là tăng trưởng ổn định. Hublot vẫn đang phát triển tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông và cả Việt Nam. Hiện tại, thương hiệu đi sâu vào chất lượng, tính độc quyền và nghệ thuật chế tác, mà Hublot MP-17 Meca-10 Arsham Splash Titanium Sapphire, như bạn thấy, là hiện thân rõ ràng của định hướng này.
HARPER’S BAZAAR: Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ HUBLOT:
HUBLOT BẮT TAY CÙNG DANIEL ARSHAM RA MẮT MP-17 ARSHAM SPLASH
HUBLOT CLASSIC FUSION CHRONOGRAPH UEFA CHAMPIONS LEAGUE: HÀO QUANG BÓNG ĐÁ TRÊN CỔ TAY
HUBLOT KỶ NIỆM 20 NĂM RA MẮT BIG BANG, BIỂU TƯỢNG ĐỒNG HỒ CỦA THẾ KỶ 21
Harper’s Bazaar Việt Nam



