Jennie lập kỷ lục khi MV SOLO vượt mốc 900 triệu lượt xem

Mặc dù đã hơn 4 năm ra mắt, lượt xem của MV SOLO vẫn tiếp tục tăng. Ngày 21/03, YG chính thức xác nhận con số lượt xem vượt mốc 900 triệu lượt xem giúp Jennie trở thành nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được con số này.

Theo YG Entertainment, ngày 21 tháng 3 năm nay là cột mốc đánh dấu video SOLO của Jennie (BLACKPINK) đã vượt qua con số 900 triệu lượt xem trên YouTube. Con số này đạt được sau 4 năm 4 tháng kể từ khi video được phát hành lần đầu tiên vào ngày 12/11/2018.

Kỷ lục này không chỉ là của Jennie, mà còn giúp BLACKPINK nâng con số video âm nhạc đạt hơn 900 triệu lượt xem lên đến 7 sản phẩm. Trước đó, DDU-DU DDU-DU (2 tỷ view), Kill This Love (1,7 tỷ view), Boombayah (1,5 tỷ view), MV How You Like That (1,1 tỷ view) cùng với video vũ đạo (1,3 tỷ lượt xem) và As If It’s Your Last (1,2 tỷ lượt xem) cũng đạt được số lượt xem tương tự.

Jennie lập kỷ lục với màn debut solo chưa bao giờ hạ nhiệt

Là thành viên đầu tiên của BLACKPINK được thử sức với vai trò ca sĩ solo, màn ra mắt của Jennie nhận được nhiều sự chờ đợi và kỳ vọng. Khi dự án solo được YG công bố, Jennie đã vướng phải rất nhiều scandal. Nào là tin đồn về vấn đề thiên vị giữa các thành viên trong nhóm. Hay thông tin rằng cô thiếu nhiệt huyết trên sân khấu nhưng vẫn được công ty ưu ái, đặc cách cho solo đầu tiên. Mặc cho những lời bàn tán, Jennie quyết định giữ im lặng và chứng tỏ bản thân bằng sản phẩm vô cùng chất lượng.

Bằng giai điệu vô cùng bắt tai được sản xuất bởi “phù thuỷ âm nhạc” Teddy, SOLO là bài hát được đo ni đóng giày cho Jennie. MV được đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng từ cảnh quay đến trang phục. Jennie thậm chí đã phải thay hơn 20 outfit để phục vụ cho các concept trong bài hát. Sự nghiêm túc này không chỉ giúp Jennie vượt qua các tranh cãi không đáng có mà còn đưa tên tuổi cô lên vị trí soloist hàng đầu trong làng Kpop.

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, SOLO và Jennie từng chứng tỏ mức ảnh hưởng “không phải dạng vừa” của mình với loạt thành tích dẫn đầu. Ngày ra mắt, SOLO giúp Jennie trở thành nghệ sĩ nữ solo sở hữu thành tích lượt xem MV debut nhiều nhất Kpop với con số 14,6 triệu. Theo thời gian, các con số liên tiếp cán mốc 100 triệu, 200 triệu, 300 triệu, mang lại danh hiệu nữ idol solo có lượt xem tăng trưởng nhanh nhất. Hiện tại, sau 4 năm phát hành SOLO lại giúp Jennie lập kỷ lục với 900 triệu lượt xem và trở thành nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên có màn solo đạt con số này.

Những thành tích tưởng chừng như chỉ có một nghệ sĩ solo lâu năm mới có thể làm được. Thế nhưng, Jennie đã một bước đi lên đỉnh cao của sự thành công chỉ bằng một ca khúc duy nhất trong sự nghiệp solo. SOLO thực sự là một cột mốc, một ca khúc mang rất nhiều ý nghĩa trong suốt quá trình hoạt động của Jennie.

Được biết, sau màn debut solo của Jennie, những dự án solo của ba thành viên còn lại trong những năm gần đây, bao gồm ca khúc SOLO hot hit một thời sẽ được YG cho quay trở lại.

Sự nghiệp ngày càng thăng hoa của Jennie

Jennie trong chiến dịch quảng bá mới nhất cho chiếc túi nhà Chanel. Ảnh: Chanel

Sau 4 năm, không chỉ hái quả ngọt ở lĩnh vực ca hát, Jennie giờ đây còn là một nhân vật có sức ảnh hưởng không nhỏ trong làng mốt thế giới.

Thường xuyên xuất hiện ở vị trí front row của các show diễn lớn, Jennie chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng với tạo hình của mình. Những trang phục mà Jennie mặc trong chuyến lưu diễn của BLACKPINK lập tức tạo thành một xu hướng mới cho năm 2023 và được nhiều cô gái trẻ học hỏi. Hay mới đây nhất, tại show diễn Chanel Thu Đông 2023, việc Jennie phải dán băng cá nhân dưới mắt do bị thương cũng được dự đoán sẽ trở thành trend.

Nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên xuất hiện trên biển quảng cáo của Calvin Klein tại New York. Ảnh: weibo

Trước đây, nữ ca sỹ từng vấp phải làn sóng phản đối khi nhận lời quảng cáo cho hãng đồ lót táo bạo Calvin Klein. Giờ đây, mỗi một lần xuất hiện trong chiến dịch mới, Jennie lại khiến trang web của hãng này bị “tắc nghẽn” do lượng truy cập quá tải. Chỉ vài phút sau khi mở bán, toàn bộ sản phẩm do cô đại diện cũng hết sạch.

Mặc dù tham gia vào nhiều lĩnh vực, song Jennie vẫn không ngừng nỗ lực để cân bằng mọi lĩnh vực mà cô tham gia. Để chuẩn bị cho vị trí Headliner của Coachella tháng 04/2023 tới đây, Jennie đã phải vừa tham gia show diễn vòng quanh thế giới, vừa tập luyện với cả nhóm mà vẫn xuất hiện khắp các chiến dịch thời trang, mới nhất là cho Calvin Klein và Chanel. Thật không ngoa khi nói Jennie là một nữ idol đa tài.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm