
Ảnh: Instagram @jennierubyjane
Đây là lần đầu tiên nàng It girl xứ Hàn tham gia tuần lễ thời trang haute couture Paris. Nhưng chỉ với hai màn xuất hiện tại show diễn thời trang của Chanel và Jean Paul Gautier, Jennie giúp hai thương hiệu xa xỉ đạt được giá trị truyền thông (Earned Media Value – EMV) lần lượt là 38,7 triệu đô-la Mỹ và 19,1 triệu đô-la Mỹ, lên top tuần lễ thời trang Paris.
Đặc biệt hơn, những con số kể trên không chỉ chứng tỏ rằng Chanel và Jean Paul Gaultier đã thu về nhiều lợi ích khi hợp tác cùng Jennie, mà còn cho thấy sự thông minh, tính toán kỹ lưỡng của nữ thần tượng K-pop trong những hoạt động mới.
Chỉ số EMV là gì?

Jennie và Kylie Jenner lần lượt là hai người nổi tiếng có chỉ số EMV cao nhất mùa tuần lễ thời trang haute couture Paris Xuân Hè 2025. Ảnh: Getty Images
Chỉ số truyền thông (Earned Media Value – EMV) là một chỉ số đo lường giá trị truyền thông mà một người nổi tiếng mang lại cho một thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông của họ. EMV được tính toán dựa trên số lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội. Chỉ số này giúp các thương hiệu đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị có sự tham gia của người nổi tiếng, so sánh hiệu quả giữa các người nổi tiếng khác nhau và đưa ra quyết định đầu tư cho những chiến dịch tiếp theo.
Có rất nhiều cách để tính chỉ số EMV, nhưng công thức chung là tính tương đối bằng cách tính mỗi lượt xem là 1 đơn giá nhất định và nhân lên với số lượt xem. Đơn giá này có thể thay đổi tùy theo quốc gia. Ta có thể tính đơn giản ở Việt Nam, mỗi lượt xem sẽ được tính là 0,03 đô la Mỹ thì một bài viết về người nổi tiếng tham gia sự kiện với 10.000 lượt xem có thể thu về giá trị tương đương 3000 đô la Mỹ.
Nước đi khôn ngoan của hai thương hiệu khi mời Jennie tham dự

Jennie lần đầu tham gia show diễn Chanel vào năm 2018. Ảnh: Jennie Bar
Chanel từ lâu đã tận dụng Jennie như một “thỏi nam châm” truyền thông tại các sự kiện thời trang của họ. Đặc biệt khi thương hiệu hơn 100 năm tuổi này đang cố gắng trẻ hoá tầm khách hàng thì sức ảnh hưởng của Jennie sẽ tạo hiệu ứng lan toả mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Nữ thần tượng đã có lịch sử liên tục giúp sold-out mọi thứ mà cô chạm tay vào, từ nước hoa đến những chiếc áo khoác đắt đỏ. Vậy nên, sự xuất hiện của Jennie lần đầu tiên tại tuần lễ thời trang Haute Couture vô cùng thu hút truyền thông. Bên cạnh đó, hẳn Chanel cũng kỳ vọng hình ảnh của Chanel cũng sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng quan tâm đến dòng Haute Couture, không ngại chi để mặc đẹp như thần tượng.

Jennie ngồi cạnh nhà sáng lập Jean Paul Gautier (bên trái). Ảnh: Getty Images
Jean Paul Gautier cũng hưởng lợi từ hiệu ứng Jennie. Thương hiệu nước Pháp nhận được lượt tương tác và độ bàn tán khủng khi nữ thần tượng K-pop thông báo dự show diễn. Thông thường, những show diễn của Jean Paul Gaultier chỉ được giới mộ điệu thời trang và giới chuyên môn chia sẻ và phân tích. Tuy nhiên sự xuất hiện của Jennie giúp thương hiệu được nhắc đến ở nhiều diễn đàn khác, không chỉ dừng lại ở các diễn đàn thời trang.
>>> ĐỌC THÊM: HAUTE COUTURE LÀ GÌ: SỰ NGHIÊM NGẶT CỦA CHUẨN MỰC MAY ĐO CAO CẤP
Vì sao Jennie lại năng nổ tham gia tuần lễ thời trang Haute Couture Xuân Hè 2025?

Ảnh: Instagram @jennierubyjane
Lần tham dự tuần lễ thời trang Haute Couture Xuân Hè 2025 cũng mang lại lợi ích lớn cho Jennie.
Trước tiên, đây là một lời khẳng định vị thế trong ngành thời trang cho nữ thần tượng. Bởi các thần tượng K-pop hiếm khi được mời tham dự các show diễn thời trang cao cấp, chủ yếu đa phần chỉ dừng chân ở phân khúc ready-to-wear. Từ đó, Jennie có cơ hội để gặp gỡ, giao lưu và kết nối với những nhân vật quan trọng, từ các nhà thiết kế danh tiếng đến các biên tập viên, người mẫu và những người có sức ảnh hưởng khác.
Cơ hội này đặc biệt có giá trị khi công ty của Jennie, ODD ATELIER, không chỉ quản lý nghệ sĩ mà còn là được đăng ký nhãn hiệu hơn 10 hạng mục từ mỹ phẩm, thời trang và phụ kiện,… Sẽ không quá bất ngờ nếu Jennie theo bước bạn thân Jessica Jung và ra mắt thương hiệu thời trang, khi đã học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Bìa album Ruby. Ảnh: Columbia Records
Thứ nhì, Jennie đang trong quá trình quảng bá album Ruby sẽ ra mắt vào tháng sau của mình. Để các tác phẩm nhận được sự quan tâm của công chúng, các nghệ sỹ sẽ phải tham dự hàng loạt sự kiện, phỏng vấn,… nói chung là tìm mọi cách để phủ sóng truyền thông và tăng. độ nhận diện cá nhân để tạo sự quan tâm cho album mới. Jennie đã đầu tư khủng cho album Ruby. Cô hứa hẹn sẽ thực hiện MV ca nhạc cho gần như hầu hết các ca khúc trong album lần này. Với sự đầu tư chỉn chu như vậy cho album, không lý nào cô ấy lại không dành thời gian để quảng bá cho chúng.
KHÁM PHÁ ALBUM RUBY CỦA JENNIE:
JENNIE HÓA XÁC CHẾT SỐNG DẬY TRONG MV LOVE HANGOVER
JENNIE LỘT XÁC TỪ TẠO HÌNH ĐẾN PHONG CÁCH ÂM NHẠC TRONG MV ZEN
JENNIE HỢP TÁC CÙNG CÁC TÊN TUỔI HÙNG HẬU TRONG ALBUM RUBY
Harper’s Bazaar Việt Nam