Xu hướng mới nhất từ Jennie: Giày tách năm ngón hỗ trợ sức khoẻ bàn chân. Ảnh: TV REPORT
Ngày 11/7, trên đường khởi hành đến Los Angeles biểu diễn, Jennie xuất hiện với phong cách mùa hè trẻ trung, thư thái. Cô lựa chọn áo gile len của Young N San kết hợp cùng quần nỉ xám, mũ lưỡi trai xám Supreme, túi xách The Row, đồng hồ Patek Philippe. Song, item thu hút sự chú ý của giới mộ điệu không phải là những món đồ hàng hiệu với thẻ giá ngất ngưởng, mà là đôi giày xẻ ngón khiến Jennie bị cư dân mạng hiểu nhầm rằng cô…chỉ đi vớ.
Lai lịch đôi giày xẻ năm ngón độc lạ của Jennie

Jennie tại sân bay Incheon khởi hành đến Los Angeles vào ngày 11/07, đi giày Vibram V-Soul. Ảnh: TV Report
Trong công cuộc truy tìm danh tính của cặp giày lạ mắt, không ít người nhầm lẫn giày Jennie mang với mẫu The Zero trong BST chớm thu 2025 của Balenciaga, ra mắt cuối năm 2024. Thiết kế từng khuấy đảo hội tín đồ với diện mạo chỉ bao gồm đế với phần xỏ ngón ở ngón chân cái, nhẹ như không theo đúng nghĩa đen khi được làm từ chất liệu polymer EVA, công nghệ in 3D.
Nhưng mẫu giày của Jennie mang lại nhiều lợi ích hơn ngoài cảm giác thời trang và thoải mái trên chân như The Zero. Đây là đôi V-Soul từ dòng sản phẩm FiveFingers dành cho nữ của thương hiệu Vibram đặt trụ sở tại Ý, chuyên sản xuất đế cao su hiệu suất cao dành cho các hoạt động trong nhà lẫn ngoài trời, trang phục lao động, chỉnh hình.

Mẫu giày của Jennie. Ảnh: Vibram
Dòng FiveFingers được Vibram phát triển từ năm 2002, chính thức ra mắt toàn cầu năm 2006 và nhanh chóng trở thành chủ đề nghiên cứu trong làn sóng giày dép tối giản (minimalist footwear) – hướng thiết kế mô phỏng cảm giác đi chân trần nhưng vẫn giữ đủ yếu tố bảo vệ và hỗ trợ bàn chân.
Mẫu V-Soul mà Jennie mang có thiết kế tách riêng 5 ngón, quai dán linh hoạt, thân giày bằng polyester, lớp lót PU foam phối vải len poly. Vibram cho biết rằng kiểu dáng giày tách năm ngón chân giúp cải thiện dáng đi, tăng cường sức mạnh cơ bàn chân, giúp tạo cảm giác thăng bằng hơn và từ đó giảm nguy cơ chấn thương như bong gân mắt cá chân. Bởi thiết kế có trọng lượng chỉ 91g, nhẹ hơn nhiều dòng giày chạy thông thường (trung bình 184–368g), kiểu giày V-Soul hỗ trợ cảm giác tiếp đất tự nhiên, tăng khả năng thăng bằng và linh hoạt của bàn chân. Đặc biệt, việc tách ngón giúp hạn chế ẩm ướt, ma sát giữa các ngón – những nguyên nhân gây mùi và tổn thương khi vận động.

Ảnh: TV Report
Đây là đôi giày lý tưởng cho các hoạt động thể dục thể thao như pilates, yoga, và cả đi trekking, leo núi. Có lẽ bởi sự thoải mái, Jennie đã chọn diện nó luôn trên phố.
Phiên bản Jennie mang có phần đế màu hồng phấn nữ tính – một minh chứng cho việc V-Soul không chỉ phục vụ công năng mà còn có thể trở thành phụ kiện thời trang. Jennie cũng đã chứng minh điều đó qua cách phối trẻ trung và giàu năng lượng.
G-Dragon, Jennie và nhiều ngôi sao Hàn tăng cường dùng sản phẩm thời trang để chăm sóc sức khoẻ
- Nữ diễn viên Shin Min Ah mới đây vừa diện dòng FiveFingers trong chuyển du lịch. Ảnh: @illusomina
- Thành viên nhóm Girl’s Day, Park So Jin cũng diện một mẫu FiveFingers khác. Ảnh: @purple_sojin
Không chỉ Jennie, mà cả Shin Min Ah và Lee Hyori, Park So Jin cũng từng diện giày V-Soul hoặc các sản phẩm khác cùng thuộc dòng FiveFingers của thương hiệu Vibram.
G-Dragon cũng là tín đồ của dép dưỡng sinh tốt cho sức khỏe. Khi nghỉ ngơi, anh được phát hiện mang dép có chức năng massage lòng bàn chân nhờ các gai bấm huyệt tích hợp ở lót đế. Dù không phải là item thời trang hàng hiệu, đôi dép này vẫn được các tín đồ thời trang săn đón và bị đẩy giá gấp 10 lần nhờ sức ảnh hưởng của anh.
Với các nghệ sĩ thường xuyên phải đi biểu diễn ở cường độ cao, việc chọn giày chăm sóc sức khỏe cho đời thường là điều dễ hiểu. Việc họ lăng-xê giày dưỡng sinh như một cách gián tiếp khích lệ fan hãy quan tâm đến sức khoẻ của mình.
>>> TÌM HIỂU: CHỈ VỚI HAI BỨC ẢNH, G-DRAGON NÂNG GIÁ MÓN ĐỒ BÌNH DÂN GẤP 10 LẦN

Ảnh: @8lo8lo8lowme

Mẫu dép của G-Dragon. Ảnh: Coupang
Để có “cheap moment” cùng Jennie…
…là một điều khó. Mặc dù giày V-Soul được bán với giá khá dễ chịu – 110 Euro (khoảng 2,8 – 3,3 triệu đồng), nhưng phiên bản Jennie mang đã cháy hàng trên nhiều nền tảng từ trước cả khi cô diện nó. Lý do? V-Soul vốn đã được các fashion influencer yêu thích từ năm 2024.
Thời trang luôn tìm thấy cảm hứng trong những item thời trang xấu lạ. Thiết kế xẻ ngón độc lạ của V-Soul khiến người ta liên tưởng đến đôi Tabi đình đám từ Maison Margiela, trong khi phần quai chéo lại mang rung cảm balletcore – hai xu hướng được giới mộ điệu ưa chuộng. Vibram cũng từng bắt tay với các thương hiệu như Balenciaga, Suicoke, Midorikawa để tạo ra những phiên bản thậm chí còn quái chiêu hơn nữa.

Những thương hiệu thời trang hợp tác với Vibram có: Suicoke x Midorikawa, Balenciaga, Suicoke x doublet (từ trái sang). Ảnh: SUICOKE, Balenciaga
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
MẸO MUA SẮM ÁO TẮM, ĐỒ ĐI BIỂN THÔNG MINH NHƯ CÁC SAO HÀN
SAO TRUNG CÙNG ĐEO TÚI XÁCH FENDI SPY BAG, AI SÀNH ĐIỆU HƠN AI?
4 THƯƠNG HIỆU ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH QUIET LUXURY CHO JENNIE (BLACKPINK)
Harper’s Bazaar Việt Nam





