Instagram, Facebook lỗi toàn cầu ngay ngày cuối của tuần lễ thời trang Paris

Các nền tảng mạng xã hội của Meta, bao gồm Facebook, Instagram và Threads, đã bị lỗi toàn cầu trong ngày thứ Ba, 5/3/2024.

Hàng trăm nghìn người dùng, tối thiểu, đã ghi nhận gặp sự cố ​trục trặc khi đăng nhập hoặc truy cập hai nền tảng mạng xã hội này khoảng 22h00 tối thứ Ba (theo giờ Việt Nam). Có khoảng 400.000 người đã ghi nhận sự vụ này với DownDetector, một website chuyên ghi chép những vụ lỗi dịch vụ từ các website trên thế giới.

Do không phải ai cũng lên trang DownDetector để báo cáo Facebook, Instagram bị lỗi, nên số lượng người dùng thực sự bị ảnh hưởng chắc chắn cao hơn con số trên.

Một số người dùng nhận thấy họ đã bị đăng xuất khỏi tài khoản Facebook. Những người khác nhận được thông báo trên Instagram rằng “đã xảy ra lỗi” và không thể tải dữ liệu mới trên trang chủ.

Không chỉ Instagram và Facebook, ngay cả nền tảng Threads mới của Meta, cũng như ứng dụng trò chuyện WhatsApp cũng bị ảnh hưởng.

Vấn đề Instagram, Facebook bị lỗi toàn cầu đã trở thành mối quan tâm được bàn tán sôi nổi trên X/Twitter. Các từ khóa liên quan cũng lên top trending trên nền tảng mạng xã hội đối thủ cạnh tranh.

Người phát ngôn của Meta, Andy Stone, trấn an tinh thần người dùng qua bài đăng trên X/Twitter: “Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang giải quyết vấn đề này”.

Hơn một tiếng đồng hồ sau đó, các truy cập dần được phục hồi, đầu tiên cho Facebook, kế đó là Instagram.

Đến nay, Meta vẫn chưa cho biết lý do vì sao Instagram, Facebook bị lỗi toàn cầu. Trong quá khứ, điều này từng xảy ra, nhưng do các vấn đề về phần mềm hơn là bị tấn công bởi cracker.

Instagram, Facebook bị lỗi toàn cầu ngay trong ngày chót của Tuần lễ thời trang mùa Thu Đông 2024 đang diễn ra ở Paris. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công việc của các thương hiệu, influencer và ngôi sao phải hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội này.

Về phía các ngôi sao, việc không thể truy cập mạng xã hội sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị truyền thông (earned media value – EMV) họ mang lại cho các thương hiệu bởi gây gián đoạn đà chia sẻ thông tin, hình ảnh về họ.

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm