Là nhóm nhạc nữ Gen 5 thứ 3 chuẩn bị ra mắt dưới sự quản lý của tập đoàn HYBE LABELS, sau LE SSERAFIM và NewJeans. Thế nhưng, thay vì nhận về nhiều kỳ vọng từ khán giả, thời gian qua, cách quảng bá của ILLIT lại luôn vấp phải tranh cãi.
Dù chỉ là nhóm nhạc tân binh và chưa chính thức debut với bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào nhưng ILLIT đã nhanh chóng “tấn công” mạnh mẽ vào thị trường thời trang. Không chỉ là những khách mời trên hàng ghế đầu show diễn Acne Studios mùa Thu Đông 2024, năm thành viên của nhóm còn trở thành những gương mặt quảng bá cho chiến dịch mới của thương hiệu.
Các chiến dịch thời trang của ILLIT khiến khán giả băn khoăn liệu vai trò chính của thần tượng bây giờ chỉ còn đơn thuần là hoạt động âm nhạc hay không. Thay vì đáp trả công chúng, ILLIT đã chọn im lặng và thực hiện dự án ra mắt đầu tay của mình. Với sự đầu tư vô cùng hoành tráng, mini-album lần này được người hâm mộ hy vọng sẽ mang đến câu trả lời thỏa đáng kết thúc những tranh cãi thời gian qua.
JOHNNY (NCT) CÙNG TÂN BINH ILLIT LÀM KHÁCH MỜI CỦA ACNE STUDIOS
CHƯA DEBUT, ILLIT ĐÃ LÀ GƯƠNG MẶT QUẢNG CÁO CHO ACNE STUDIOS
Gặp gỡ năm thành viên ILLIT
Là những gương mặt chiến thắng gameshow sống còn đầy khốc liệt của HYBE, R U NEXT?, đội hình ILLIT gồm năm người. Nhỏ tuổi nhất là Iroha (Nhật Bản, 2008), Wonhee (Hàn Quốc, 2007), sau đó đồng trang lứa là Moka (Nhật Bản, 2004), Minju (Hàn Quốc, 2004) và Yunah (Hàn Quốc, 2004).
Với tuổi đời vô cùng trẻ, ILLIT dường như sẽ theo concept nữ sinh học đường, ngây thơ trong sáng và giản dị. Trong phần video giới thiệu về bản thân, các cô gái gây ấn tượng vì vẻ dễ thương.
Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng ILLIT có nhiều nét tương đồng với NewJeans. Nhóm nhạc Gen 5 này cũng có. đội hình năm người. Chất nhạc cũng hướng về sự trẻ trung, yêu đời và tuổi thanh xuân tràn trề sức sống. Visual cũng theo kiểu “em gái nhà bên” (girl next door) thể hiện chất thanh thuần, ngây thơ. Người hâm mộ Kpop bày tỏ sự băn khoăn liệu HYBE LABELS có đang tự giẫm chân khi ra mắt hai girl group với concept có phần na ná. Đồng thời kỳ vọng rằng đây chỉ là cảm tính nhất thời và ILLIT sẽ có màu sắc khác biệt với NewJeans.
ILLIT đưa người hâm mộ vào thế giới thần tiên của mình trong mini-album đầu tiên Super Real Me
Theo đúng phong cách quảng bá rầm rộ của mình, trước thềm debut, ILLIT đã tung ra một video medley hé lộ trước những trích đoạn trong mini album đầu tay mang tên Super Real Me. Tân binh nhà vô cùng hào phóng, không chỉ giới thiệu đầy đủ về giai điệu của các bài hát mới mà còn liên tục phát hành các video mang đến cái nhìn cận cảnh về các sản phẩm âm nhạc lẫn các thành viên của nhóm.
Dự án đầu tay bao gồm 4 bài hát là My World, Magnetic, Midnight Fiction và Lucky Girl Conference, được dự kiến ra mắt vào ngày 25/03 tới đây. Dựa trên trích đoạn, có thể thấy các ca khúc đều mang giai điệu tươi vui, tinh thần trẻ trung.
Đặc biệt video mang phong cách hoạt hình gợi nhắc đến hình ảnh “magical girl” (những cô gái ma thuật), một môtíp quen thuộc trong phim truyện. Điều này khiến nhiều fan Kpop liên tưởng tới màn kết hợp giữa NewJeans và bộ phim hoạt hình nổi tiếng The PowerPuff Girls vào tháng 7 năm ngoái.
Theo nguồn tin từ truyền thông Hàn, HYBE LABELS dành rất nhiều kỳ vọng cho màn debut của ILLIT. Chỉ là dự án mini album nhưng công ty quản lý đã chuẩn bị hàng loạt MV và teaser để quảng bá cho ca khúc. Thậm chí có tin rằng chủ tịch HYBE, ông Bang Si Hyuk còn đích thân đảm nhận vai trò nhà sản xuất mini album lần này để đảm bảo ILLIT sẽ có màn ra mắt thành công nhất.
ILLIT ra mắt toàn cầu tại show riêng
Để chuẩn bị cho ngày debut, ILLIT còn đặc biệt tổ chức chương trình ra mắt toàn cầu ILLIT: I’LL (SHOW) IT vào cùng ngày ra mắt mini-album Super Real Me. Tại đây, nhóm sẽ biểu diễn ca khúc chủ đề Magnetic và các bản thu phụ như My World và Lucky Girl Syndrome.
Xen kẽ với các màn biểu diễn là nhiều nội dung đa dạng như các cuộc trò chuyện hay đố vui giữa 5 thành viên ILLIT để họ có thể chia sẻ thêm nhiều điều về bản thân với khán giả.
Vô tình hay cố ý mà quyết định chính thức debut vào tháng 3 của ILLIT lại khá tương đồng với thời gian mà nhóm nhạc BABYMONSTER nhà YG ra mắt. Điều này đã tạo nên một cuộc cạnh tranh thú vị giữa 2 tân binh từ 2 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.
Chưa cần đợi đến ngày sản phẩm phát hành, vừa qua, nhiều khán giả đã so sánh 2 chiến lược quảng bá khác nhau giữa 2 nhóm. Nếu BABYMONSTER chọn cách “im hơi lặng tiếng” và chỉ tiết lộ đôi nét về sản phẩm mới, ILLIT lại liên tục đăng tải hình ảnh, video cũng như mở rộng hoạt động sang lĩnh vực thời trang. Dù mỗi cách lại mang về những hiệu ứng khác nhau, nhưng với nhiều người hâm mộ ILLIT đã khiến họ tăng sự hiếu kỳ khi có cái nhìn toàn diện về nhóm và các sản phẩm mới.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
CHARLIE PUTH TẶNG MÓN QUÀ ĐẶC BIỆT CHO BABYMONSTER
JENNIE (BLACKPINK) THỎ THẺ KỂ CHUYỆN TÌNH TRONG SLOW MOTION VỚI MATT CHAMPION
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar