Cái kết của năm cũ đã hiển hiện trước mắt. Nhưng Gucci dưới thời Alessandro Michele vẫn không vì thế mà giãn nhịp làm việc. Ngày 15/11 vừa qua, nhà mốt đến từ nước Ý lại tiếp tục đưa ra bộ sưu tập Gucci mới, với sự tham gia từ các nghệ sĩ như thường lệ.
Kể từ khi Alessandro Michele nắm quyền lãnh đạo nhà mốt Ý, Gucci đã được biết đến với những bộ sưu tập khổng lồ, vượt ngoài khuôn khổ của SS18, thứ được liên đới trực tiếp từ Bugs Bunny, Elton John cho đến thuốc lá Marlboro. Và chờ đón mùa lễ hội lớn nhất năm, họ đã tìm đến nghệ sĩ Tây Ban Nha Ignasi Monreal.
Lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, các tác phẩm nghệ thuật digital này đã khắc hoạ lại tình yêu của Michele với chất liệu cuộc sống, trong đó nổi rõ lên hình ảnh bộ sưu tập Gucci được tuyển chọn đặc biệt. Những hình ảnh sống động của nghệ sĩ tái hiện lại không gian xung quanh Trụ sở của Gucci ở Milan, cũng như tỏ lòng kính trọng đối với các bộ phim như Spirited Away và các tiểu văn hoá nước Anh.
Đối với những người vốn quan tâm đến nhà mốt Gucci, Ignasi Monreal không phải là cái tên xa lạ. Ông từng hợp tác với nhà mốt của nước Ý trong dự án #guccigram. Gần đây nhất, ông tham gia show diễn Cruise 2018 ở Florence với áo phông và áo len mangn hình ông minh hoạ. Bên cạnh Gucci, ông cũng hợp tác với các nhãn hàng thời trang khác; cũng như thực hiện hình ảnh cho video Two Weeks của cô ca sĩ FKA twigs.
Ngoài các ấn bản kỹ thuật số; chiến dịch cũng sẽ được thể hiện lại tại các cửa hàng Gucci; và sẽ chính thức được trở nên sống động khi scan qua ứng dụng Gucci. Monreal cũng sẽ tiếp quản các bức tường nghệ thuật ở New York và Milan.
Chiến dịch quảng bá Gucci Cruise 2018: Roman Rhapsody
Những tác phẩm nằm trong bộ sưu tập Gucci của Ignasi Monreal
Harper’s Bazaar Việt Nam