Hội chợ thương mại cung ứng thời trang, nội thất Hong Kong quy tụ hơn 2.200 nhà triển lãm toàn cầu

Mở màn cho bảy sự kiện cuối tháng Tư, hội chợ "Home InStyle" và "Fashion InStyle" do Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) đã chính thức mở cửa.

(Từ trái samg) Sunny Tan, Thành viên Hội đồng Lập pháp; Tiến sĩ Bernard Chan, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Phát triển Kinh tế của Chính phủ HKSAR; Katherine Fang, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn May mặc HKTDC; Jeffrey Lam, Chủ tịch Ban tổ chức Hội chợ Phong cách và Quà tặng & Cao cấp HKTDC Home InStyle; Shirley Chan, Thành viên Hội đồng của HKTDC và Sophia Chong, Phó Giám đốc Điều hành của HKTDC tham dự buổi đón tiếp kết nối chung của Home InStyleFashion InStyle 2024

Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) đã chính thức khai mạc Hội chợ Home InStyleFashion InStyle thuộc chuỗi bảy sự kiện thương mại sáng tạo trong tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong (HKCEC).

Các hội chợ phong cách sống kéo dài bốn ngày có nhiều khu vực theo chủ đề và thu hút hơn 2.200 nhà triển lãm từ 17 quốc gia và khu vực bao gồm Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan, Úc, Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Luxembourg, Nepal, Pakistan, Philippines, Ba Lan, Ả Rập Saudi, Sri Lanka và Thái Lan, quảng bá Hong Kong như một nền tảng kinh doanh quốc tế cho các sản phẩm phong cách sống và ngành công nghiệp sáng tạo.

Sophia Chong, Phó Giám đốc điều hành của HKTDC, cho biết:

“Để phục vụ cho các xu hướng thị trường mới nhất, HKTDC đã thiết kế lại một số hội chợ tháng Tư, bao gồm cả việc sáp nhập Hội chợ Dệt may và Nội thất Gia đình Quốc tế Hong Kong vào Home InStyle để tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các ngành. HKTDC luôn cam kết thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp.

Home InStyle năm nay có nhiều sản phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn “không nhựa” của chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong, trong khi Fashion InStyle giới thiệu các công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời ra mắt khu vực Chứng nhận và Dịch vụ Thương mại mới để cung cấp các dịch vụ công nhận bền vững. Hai hội chợ cũng cung cấp nhãn sinh thái cho các nhà triển lãm bán các sản phẩm xanh, giúp ngành quảng bá và tìm nguồn sản phẩm và giải pháp thân thiện với môi trường.”

Home InStyle trưng bày các sản phẩm đa dạng, từ thủ công truyền thống đến các thiết kế từng đoạt giải thưởng

Hai triển lãm về phong cách sống quy tụ hơn 2.200 nhà triển lãm đến từ 17 quốc gia và khu vực.

Năm nay, Home InStyle quy tụ 1.750 nhà triển lãm từ 16 quốc gia và khu vực, bao gồm các nhà triển lãm lần đầu tiên từ Ả Rập Saudi và Sri Lanka. Hội chợ cũng có 12 gian hàng, mang đến các thiết kế đồ nội thất với các yếu tố văn hóa từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản và Thái Lan.

Gian hàng Đài Loan trưng bày một loạt các danh mục sản phẩm, bao gồm đồ dùng nhà bếp, cốc cà phê, đồ nội thất trang trí nội thất và các sản phẩm ngoài trời, trong khi gian hàng Ấn Độ trưng bày hàng dệt gia dụng và các sản phẩm trang trí nhà cửa.

Trong đó, khu vực Góc Văn hoá và Sáng tạo được đón nhận nồng nhiệt với hơn 50 nhà triển lãm và thương hiệu thiết kế từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản và Philippines, bao gồm màn ra mắt lần đầu của Hiệp hội Thiết kế Công nghiệp Thượng Hải (Gian hàng: 3C-B28), nơi trưng bày các sản phẩm nổi bật từ Thiết kế Thượng Hải 100+. Các tỉnh Ibaraki, Aomori và Yamagata ở Nhật Bản cũng mang đến các sản phẩm thủ công truyền thống như đồ gốm, gốm sứ và đồ sơn mài bằng gỗ.

Góc Văn hóa và Sáng tạo được đón nhận nồng nhiệt tại hội chợ.

Đặc biệt, Viện Thiết kế Hong Kong (Gian hàng: 3C-B05) lần đầu trưng bày bộ đồ ăn Yuen Sek do nhà thiết kế địa phương Alvin Liu tạo ra. Đây là thiết kế từng đoạt giải thưởng Red Dot: Best of the Best Award 2021, Giải Vàng trong hạng mục Thiết kế Văn hóa và Sáng tạo của Wanzhou International Design Biennale 2020 và Giải Đồng của Giải thưởng Thiết kế Thông minh Hong Kong 2021. Thiết kế được lấy cảm hứng từ trải nghiệm ăn uống của người Trung Quốc, kết hợp công thái học, chức năng và thẩm mỹ.

Ngoài ra, Góc Văn hóa và Sáng tạo còn mời Pantone làm Đối tác Màu sắc để đưa ra các khuyến nghị cho việc quản lý khu vực và nhà xuất bản sách nghệ thuật nổi tiếng Taschen cũng đã thành lập một thư viện phong cách sống tại sự kiện lần này.

Khám phá khu vực trưng bày các sản phẩm gia dụng đa dạng của Home InStyle

Khu sống xanh tại Home Instyle làm nổi bật đồ gia dụng xanh.

Khu vực Home InStyle còn nổi bật với khu vực Hall of Elegance, nơi hội tụ các thương hiệu thiết kế nổi tiếng như Topchoice (Gian hàng: 1D-D03), Ucome (Gian hàng: 1D-C02), Amercook (Gian hàng: 1E-B02), AmVegan (Gian hàng: 1E-B02) và Azuda (Gian hàng: 1E-A03). Trong khi khu vực Green Living làm nổi bật các đồ gia dụng xanh phổ biến thì khu vực Pet Supplies trưng bày các mặt hàng sáng tạo và hiện đại cho những người yêu động vật.

Hội chợ cũng mang đến các khu vực không thể bỏ qua như gian hàng Dệt may gia đình và Thế giới dệt may cao cấp, các gian hàng đến từ các thương hiệu thiết kế với phong cách và chất lượng nổi bật như công ty từ Sri Lanka, Phoenix Industries Limited (Gian hàng: 3D-E01). Đây là nhà sản xuất sản phẩm nhựa lớn nhất của đất nước và là người chiến thắng giải thưởng hàng tiêu dùng và bao bì bền vững, giới thiệu đồ nội thất và đồ gia dụng chất lượng cao trong khu Nội thất.

Fashion InStyle ra mắt khu chứng nhận và dịch vụ thương mại, thúc đẩy công nghệ thời trang bền vững

Hai hội chợ cung cấp nhãn sinh thái cho các nhà triển lãm bán sản phẩm xanh, giúp người mua xác định các nhà cung cấp phù hợp.

Là sự kiện tìm nguồn cung ứng thời trang và dệt may hàng đầu châu Á, Fashion InStyle năm nay quy tụ hơn 450 nhà triển lãm từ 10 quốc gia và khu vực, bao gồm Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan, Úc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Luxembourg và Thái Lan. Bên cạnh đó, một khu vực dành cho Chứng nhận và Dịch vụ Thương mại cũng lần đầu tiên xuất hiện nhằm cung cấp các dịch vụ chứng nhận và tư vấn, bao gồm cả chỉ định bền vững.

Các gian hàng thời trang cũng là nơi trưng bày các công nghệ tiên tiến trong sản xuất và tiếp thị quần áo, nổi bật như các khu vực dành cho đồ thể thao, phụ kiện thời trang, đồ cho trẻ em…Bên cạnh đó, Viện Nano và Vật liệu tiên tiến cũng giới thiệu các vật liệu dệt đa chức năng như sợi aerogel bền vững siêu nhẹ, siêu ấm có thể được dệt bằng sợi len để sản xuất vải nhẹ với đặc tính cách nhiệt đặc biệt.

Khu Chứng nhận và Dịch vụ Thương mại ra mắt tại Fashion InStyle năm nay, cung cấp các dịch vụ chứng nhận và tư vấn, bao gồm cả chứng nhận bền vững

Đáng chú ý, ngoài các gian hàng của hội chợ của Home InStyle và Fashion InStyle, các hội thảo và các hoạt động về thị trường thời trang cũng diễn ra song hành, tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau như tính bền vững, công nghệ thời trang, tư duy thiết kế sáng tạo…

Hội thảo, diễn đàn người mua, trình diễn và trưng bày các mặt hàng thời trang cập nhật các cơ hội thị trường và xu hướng sản phẩm mới.

Mô hình triển lãm của HKTDC tích hợp yếu tố offline và online tại hội chợ. Người mua có thể tiếp tục tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng tìm nguồn cung ứng hktdc.com và kết nối mạng thông qua nền tảng kết nối kinh doanh thông minh Click2Match.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, người mua có thể sử dụngchức năng Scan2Match của HKTDC Marketplace App để quét mã QR độc quyền của các nhà triển lãm, đánh dấu các nhà cung cấp yêu thích của họ, duyệt thông tin sản phẩm và tiếp tục thảo luận với các nhà triển lãm trực tuyến trong hoặc sau triển lãm.

CHI TIẾT VỀ CHUỖI SỰ KIỆN

Home InStyle và Fashion InStyle

Thời gian:
Ngày 20–22 tháng 4, từ 9h30 đến 18h00
Ngày 23 tháng 4, từ 9h30 đến 17h00
Địa điểm:
HKCEC

Hội chợ Cao Cấp & Quà tặng Hong Kong

Thời gian:
Ngày 27–29 tháng 4, từ 9h30 đến 18h30
Ngày 30 tháng 4, từ 9h30 đến 17h00
Địa điểm:
HKCEC

Hội chợ In ấn & Bao bì Quốc tế Hong Kong

Thời gian:
Ngày 27 tháng 4, từ 10h30 đến 17h30
Ngày 28 – 29 tháng 4, từ 9h30 đến 17h30
Địa điểm:
AsiaWorld-Expo

DeLuxe PrintPack Hong Kong

Thời gian:
Ngày 30 tháng 4, từ 9h30 đến 15h30
Địa điểm:
AsiaWorld-Expo

Triển lãm cấp phép quốc tế Hong Kong & Hội nghị cấp phép châu Á

Thời gian:
Ngày 27 – 29 tháng 4, từ 9h30 đến 18h30
Địa điểm:
HKCEC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm