Tiên Nguyễn diện đồ không logo, cư dân mạng vẫn nhận ra Dolce&Gabbana nhờ họa tiết độc đáo này

Môt số sản phẩm của Dolce & Gabbana dễ dàng được nhận diện vì khoác lên mình họa tiết gạch men, gốm sứ truyền thống của nước Ý

Tiên Nguyễn hiện là Phó Tổng Giám đốc mảng phát triển thời trang cao cấp tại DAFC – công ty đang phân phối các thương hiệu như: Rolex, Cartier, Dolce & Gabbana, Versace, Burberry, Christian Louboutin… Bên cạnh đó, cô còn là một Influencer nổi tiếng trong làng thời trang. Bởi thế mà cô nàng rất biết cách lăng xê các thương hiệu của mình thông qua phong cách ăn mặc.

Mới đây, Tiên Nguyễn chụp ảnh cùng mẹ là doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên nhân dịp sinh nhật mẹ. Dù không có bất kỳ logo nào của thương hiệu nhưng dân tình nhanh chóng nhận ra trang phục hai mẹ con Tiên Nguyễn diện đến từ Dolce & Gabbana, bởi họa tiết gốm sứ Majolica cộp mác ADN của nhà mốt nước Ý.

>>> XEM THÊM: TIÊN NGUYỄN MỪNG SINH NHẬT MẸ BẰNG BỘ HÌNH THỜI TRANG VƯƠNG GIẢ

Gốm sứ Majolica của Ý là gì?

Một sản phẩm gốm Majolica từ năm 1875 của Ý. Mermaids Jardinière by Minton, Circa 1875. Hình ảnh: Rauantiques.

Majolica là từ dùng để chỉ dòng đồ gốm tráng men với nhiều màu sắc rực rỡ của nước Ý. Cái tên này được đặt theo tên hòn đảo Majorca.

Vào khoảng thế kỷ 13, gốm sứ đến Majorca từ Trung Đông, rồi từ đó du nhập vào nước Ý. Người Ý đã phát triển kỹ thuật tráng men mới cho gốm sứ khi sử dụng thiếc oxít (tin oxide), tạo nên những họa tiết sắc sảo hơn so với gốm sứ làm bằng chì oxít. Kết hợp kỹ thuật mới cùng gu thẩm mỹ riêng, người Ý đã tạo hình cho gốm sứ với những màu sắc rực rỡ như vàng chanh, cam, tím hay nhiều sắc xanh, giúp sản phẩm Majolica trở nên khác biệt hoàn toàn so với gốm sứ vẽ tranh thủy mặc của Trung Quốc.

Đĩa gốm Majolica của Ý

Gốm Majolica trở nên cực kỳ hưng thịnh từ thế kỷ 15 – thời kỳ Phục Hưng – với các họa tiết mang đậm bản sắc Ý như: những bức chân dung của những nhân vật quan trọng; những cảnh ngụ ngôn; những hoa văn đặc sắc. Các họa tiết này được vẽ bằng tay trên các vật dụng như bình đựng nước, chén, bát, đĩa,… và trở thành đồ trang trí trong nhà không thể thiếu của giới thượng lưu lúc bấy giờ. Vì Majolica được chế tác bằng thiếc, một chất liệu rất đắt tiền vào thời điểm đó, nên nó thường chỉ dành cho các vị khách giàu có.

Trải qua hàng trăm năm, nghệ thuật làm gốm Majolica hiện vẫn được duy trì ở Ý với nhiều cải tiến. Gốm Majolica giờ đây không còn là những đồ dùng gia dụng cơ bản mà đã trở thành hình thức biểu đạt nghệ thuật, một biểu tượng văn hóa của vùng đất Ý.

Họa tiết gốm sứ Majolica trên váy áo Dolce & Gabbana

Hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana, với tinh thần truyền tải vẻ đẹp quê hương, tìm thấy nhiều cảm hứng thời trang từ gốm sứ Majolica. Bộ đôi liên tục vay mượn phong cách của cách vẽ tay họa tiết này cho những thiết kế váy áo của Dolce & Gabbana.

Một thiết kế mang họa tiết Majolica trong BST Alta Moda Thu Đông 2014-2015 của Dolce & Gabbana

Bộ sưu tập đầu tiên thể hiện rõ nhất những họa tiết gốm sứ Majolica thuộc dòng thời trang cao cấp Alta Moda của Dolce & Gabbana, ra mắt mùa Thu Đông 2014/2015. Trên các thiết kế dạ hội lộng lẫy, nhà mốt nước Ý đã mang những viên gạch nhiều màu trên đường phố và các công trình lịch sử của Sicily vẽ lên trang phục. Sự kết hợp giữa nghệ thuật và thời trang này đã mang đến một làn gió mới cho nhà mốt nước Ý.

Dựa trên sự thành công đó, Dolce & Gabbana tiếp tục mang họa tiết Majolica đến nhiều BST khác. Thậm chí bộ đôi nhà thiết kế còn ra mắt cả sản phẩm nội thất như tủ lạnh, máy giặt, lò nướng mang họa tiết Majolica.

Lò nướng và tủ lạnh khoác lên mình họa tiết gốm sứ đặc trưng nước Ý. Ảnh: Smeg x Dolce & Gabbana.

Bộ bàn ghế sofa và đĩa sứ sơn mài Blu Mediterraneo. Ảnh: Stefan Giftthaler

Dolce& Gabbana Xuân Hè 2021 với kiểu chơi patchwork giống như gạch hoa nước Ý.

Cách quảng bá thương hiệu thông minh của Tiên Nguyễn

Là một Influencer nổi tiếng, Instagram của Tiên Nguyễn đang có hơn 250 ngàn người theo dõi. Bởi vậy cô nàng rất biết cách tận dụng điều này để quảng bá các thương hiệu do mình phân phối. Nếu để ý, bạn sẽ thấy Tiên Nguyễn thường diện các trang phục có logo của thương hiệu hoặc những họa tiết mang tính ADN để người xem dễ dàng nhận diện ra thương hiệu. Không những thế cô nàng cũng rất siêng hashtag tên thương hiệu trong mỗi bức hình của mình.

Doanh nhân trẻ diện trang phục họa tiết da beo phối cùng túi và trang sức có logo của thương hiệu Dolce & Gabbana

Tiên Nguyễn có phong cách thời trang gọi cảm nhưng vẫn thanh lịch.

Tiếp tục là trang phục từ Dolce & Gabbana với chiếc túi nhỏ như trang sức có logo thương hiệu

Nguyễn Thảo Tiên đam mê thời trang từ bé.

Logo luôn ở vị trí dễ nhìn thấy nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu cho trang phục

Cảm xúc của Tiên khi được vinh danh trong Lễ trao giải Harper’s Bazaar Star Awards 2022.

Dù không hề có logo nhưng người đối diện vẫn dễ dàng nhận ra họa tiết caro kinh điển của Burberry

Tiên Nguyễn cùng Quỳnh Anh Shyn và Yoyo Cao trong trang phục Burberry. Tiên Nguyễn diện họa tiết TB Monogram trứ danh của thương hiệu.

Với tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội cùng tài năng kinh doanh, Tiên Nguyễn đã đưa đế chế xa xỉ phẩm DAFC tăng trưởng vượt mức kỳ vọng. Cụ thể, nửa đầu năm 2022, chỉ tiêu doanh thu của DAFC tăng 49% so với cùng kỳ 2021; chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 65% so với cùng kỳ 2021 và đã vượt kế hoạch cả năm 2022.

>>> ĐỌC THÊM: TIÊN NGUYỄN THAM VỌNG ĐƯA THỜI TRANG CAO CẤP TIẾN ĐẾN GEN Z

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm