Hồ Ngọc Hà và Lisa (BLACKPINK) diện chung thiết kế thương hiệu Schiaparelli. Ảnh: Getty Images và FB Ho Ngoc Ha
Sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà tại The Records 5 – Ngày Hoàng Hôn Rơi, show diễn của Gigi Hương Giang, nhanh chóng thu hút sự chú ý không chỉ bởi yếu tố âm nhạc mà còn bởi lựa chọn trang phục. Nữ ca sỹ diện một thiết kế đầm đến từ Schiaparelli, bộ váy từng được Lisa (BLACKPINK) mặc trước đó tại after party của The White Lotus mùa 3.
Việc hai biểu tượng giải trí của hai thị trường khác nhau cùng lựa chọn một thiết kế đã mở ra những so sánh thú vị về cách mỗi nghệ sĩ làm chủ hình ảnh cá nhân.
Hồ Ngọc Hà diện đầm Schiaparelli trong show của Gigi Hương Giang
- Ảnh: FB Ho Ngoc Ha
- Ảnh: FB Ho Ngoc Ha
Tại The Records 5 – Ngày Hoàng Hôn Rơi, Hồ Ngọc Hà xuất hiện trên sân khấu với một thiết kế Schiaparelli hiệu ứng trompe l’œil của nhà mốt Pháp. Phom dáng ôm sát phần thân trên, kết hợp đường cắt khéo léo cùng phần váy rủ mềm, tạo nên tổng thể vừa gợi cảm vừa tiết chế. Thiết kế thuộc bộ sưu tập read-to-wear Thu Đông 2024/2025 do giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry thực hiện.
Trong bối cảnh sân khấu được dàn dựng theo hướng cảm xúc, lựa chọn một thiết kế có ngôn ngữ thị giác mạnh nhưng không quá phô trương giúp Hồ Ngọc Hà hài hòa với không gian chung, quan trọng hơn hết là vẫn nhường vị trí spotlight cho Gigi Hương Giang. Ánh sáng sân khấu càng làm rõ hiệu ứng trompe l’œil, khiến bộ trang phục trở thành điểm nhấn thị giác rõ ràng nhưng không lấn át phần trình diễn.
Đặc biệt, cũng trong phần trình diễn, Hồ Ngọc Hà đã gắn chiếc hoa đen bản to lên ngực áo, tạo chi tiết đồng điệu và kết nối sân khấu với cô học trò của mình.

Hồ Ngọc Hà sử dụng phụ kiện hoa bản to tạo chi tiết đồng điệu với Gigi Hương Giang. Ảnh: FB Ho Ngoc Ha
Hồ Ngọc Hà luôn biết cách “làm chủ” thiết kế. Nữ ca sĩ vốn được biết đến với gu thời trang ổn định, nhất quán trong nhiều năm. Với bộ váy Schiaparelli này, cô tiếp tục cho thấy khả năng chọn trang phục phù hợp với hình thể khi khoe được lợi thế vóc dáng, đồng thời khéo léo tiết chế những chi tiết dễ gây tranh cãi.
Lisa (BLACKPINK) từng diện thiết kế Schiaparelli tương tự trong buổi ra mắt phim The White Lotus mùa 3
- Ảnh: Getty Images
- Thiết kế Lisa diện từ BST Thu Đông 2024 của thương hiệu Schiaparelli. Ảnh: Schiaparelli
Trước Hồ Ngọc Hà, Lisa của BLACKPINK đã diện thiết kế Schiaparelli này tại after party của buổi ra mắt The White Lotus mùa 3 ở Los Angeles. Chiếc váy ôm sát với phần bodysuit trompe l’œil màu đen, kết hợp cùng chân váy draped dài tông ecru với đường xẻ cao.
Lisa hoàn thiện tạo hình với phụ kiện đặc trưng của Schiaparelli với hoa tai và vòng tay bằng đồng mạ vàng, đính pha lê, mang hình ảnh biểu tượng ổ khóa đặc trưng của thương hiệu Pháp. Cô kết hợp cùng giày cao gót và phụ kiện đồng bộ.

Ảnh: Getty
Với các phụ kiện thời trang đi kèm, màn lên đồ của Lisa đậm chất tiệc tùng và xa hoa hơn khi so sánh với cách phối đồ của Hồ Ngọc Hà. Sự khác biệt này cho thấy cùng một thiết kế, nhưng cách tiếp cận và bối cảnh xuất hiện có thể tạo nên hai câu chuyện thời trang hoàn toàn khác nhau.
Hồ Ngọc Hà từng có khoảnh khắc “cheap moment” cùng Lisa
Cả Hồ Ngọc Hà và Lisa (BLACKPINK) đều có mối quan hệ mật thiết với thương hiệu BVLGARI. Em út BLACKPINK là đại sứ toàn cầu của thương hiệu kim hoàn Ý, trong khi đó nữ hoàng giải trí Việt lại là bạn thân thương hiệu.
Trong một chuyến đi cùng BVLGARI, Hà Hồ đã mạnh tay tậu chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn mà Lisa tham gia thiết kế cùng BVLGARI. Cô chia sẻ trên Instagram cá nhân: “Chào mừng em Lalisa phiên bản giới hạn về với chị, vì em mà chị mua à nha. Rồi chị sẽ nhượng lại cho Lisa nhà chị, để lấy vía của em hihi”. Từ đó đến nay, nữ ca sỹ nhiều lần đeo mẫu đồng hồ này – rõ ràng cô chưa hề “chuyển nhượng” cho con gái Lisa nhà mình!

Giờ đây, cả hai lại có màn lên đồ đôi khi cùng diện chung thiết kế từ Schiaparelli. Phải chăng, Hồ Ngọc Hà cũng là một fan của Lisa? Và liệu chúng ta có tiếp tục thấy những khoảnh khắc “cheap moment” tương tự trong tương lai?
>>> ĐỌC TIẾP: HỒ NGỌC HÀ TẬU ĐỒNG HỒ BULGARI THIẾT KẾ CÙNG LISA, “XIN VÍA” CHO CON GÁI
ĐÔI NÉT VỀ THƯƠNG HIỆU SCHIAPARELLI“Cái nôi của thiên tài nổi loạn”, “nơi chủ nghĩa siêu thực được tự do vẫy vùng”, Schiaparelli là nhà mốt cao cấp Pháp gắn liền với tư duy sáng tạo vượt chuẩn mực. Thương hiệu được sáng lập tại Paris năm 1927 bởi Elsa Schiaparelli. Trong thập niên 1930-1940, Elsa Schiaparelli trở thành đối trọng của chủ nghĩa tối giản khi tiên phong gam màu “shocking pink” và loạt thiết kế siêu thực mang tính biểu tượng như váy tôm hùm, mũ hình giày hay các chi tiết cơ thể được cách điệu táo bạo. Sau thời gian dài trầm lắng, Schiaparelli trở lại mạnh mẽ từ năm 2019 dưới sự dẫn dắt của Daniel Roseberry, tiếp tục phát huy di sản siêu thực trong hình hài đương đại. Ngày nay, Schiaparelli là lựa chọn quen thuộc của các ngôi sao quốc tế, từ thảm đỏ Hollywood đến những sân khấu giải trí toàn cầu. |
PHONG CÁCH THỜI TRANG CỦA BLACKPINK:
BLACKPINK ĐỒNG LOẠT DIỆN LSOUL TRONG CHẶNG SINGAPORE CỦA DEADLINE WORLD TOUR
JISOO GÂY RA CƠN ĐỊA CHẤN TRONG THIẾT KẾ AADNEVIK
JENNIE LÀ “GIRL CHÁY PHỐ” VỚI BIKINI CHANEL VINTAGE
Harper’s Bazaar Việt Nam







