Nằm trong chuỗi sự kiện exclusive mang tên GucciGhost, vào ngày 16–11, sự kiện sẽ được tổ chức tại Việt Nam, tại cửa hàng chính hãng Gucci Tp.HCM sau khi đi vòng quanh thế giới. Trong danh sách khách mời hạn chế không thể thiếu gương mặt nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà cùng nhiều khách mời hạng A – những cái tên đang được giữ bí mật đến phút chót. Giới mộ điệu sẽ được trải nghiệm một buổi tiệc mang đậm dấu ấn của Trevor Andrew dưới phong cách mới của Gucci mà hầu như không giống với bất kỳ một nhà mốt nào trên thế giới.
Từ “câu chuyện ma” của GucciGhost…
Bắt đầu từ một đêm Halloween năm 2012, khi anh chàng Trevor “Trouble” Andrew – một cựu vận động viên Olympic, cần gấp quần áo hóa trang vào phút cuối. Xui khiến thế nào, Trouble Andrew quyết định cắt hai lỗ lớn trên chiếc drap trải giường in logo Gucci và trùm lên giả làm “bóng ma Gucci”. Nghệ danh GucciGhost được khoác lên anh từ đó. Nhận được sự tán dương nhiệt liệt của bạn bè, Andrew quyết định thực hiện hàng loạt hình vẽ graffiti của hai chữ “GG” – GucciGhost, phủ khắp đường phố New York, với tốc độ lan truyền chóng mặt. Trong số đông đảo những người bị thu hút bởi hành động táo bạo này có giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Thay vì lập tức khởi kiện Trouble Andrew vì tội vi phạm bản quyền, nhà thiết kế nổi tiếng mang lập trường “kỳ dị” này đã quyết định trực tiếp gặp mặt người nghệ sĩ đường phố tại Rome.
Cuộc gặp gỡ này đã đánh dấu một cú bắt tay lịch sử giữa hai thế giới tưởng chừng không thể dung hòa, khởi đầu cho cuộc cách mạng thời trang táo bạo. “Qua ngôn ngữ graffiti, biểu tượng của thời trang cao cấp đã được sống dậy trên đường phố.”
…đến sự ra mắt của dòng sản phẩm gây sốt
Bộ sưu tập GucciGhost là một cuộc hợp tác không thể trái khoáy hơn được nữa bởi khởi đầu của nó chính là “sự móc mỉa” đối với thời trang cao cấp nói chung và thương hiệu Gucci nói riêng. Tuy vậy, vào thời đại ngày nay khi mà ranh giới giữa thời trang cao cấp và nghệ thuật đường phố ngày càng xóa nhòa thì cuộc gặp giữa hai bộ óc sáng tạo ấy là hệ quả tất yếu. Từ khi ra mắt trên thị trường, GucciGhost đã nhận được sự ưu ái từ các ngôi sao hạng A như Beyoncé, Rihanna và Madonna…
Sự kiện quảng bá cho dòng sản phẩm GucciGhost hiện đang được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản dưới hình thức triển lãm nghệ thuật độc đáo, mang tên Gucci 4 Rooms, kết hợp giữa kỹ thuật số và hiện thực. Triển lãm đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ giới yêu thời trang Nhật Bản và hiện vẫn đang diễn ra tại Tokyo đến cuối tháng 11. Đại diện Việt Nam, nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà đã đến Tokyo dự triển lãm vào ngày 12–10. Cô cũng đã có dịp gặp gỡ giới mộ điệu trên khắp thế giới và trò chuyện cùng “cha đẻ” của Gucci Ghost – Trevor Andrew.
Harper’s Bazaar Vietnam