Tân binh Vpop Hanzi kể chuyện tình cảm tuổi teen qua bộ môn pickleball

Hanzi - Tân binh khủng long 17 tuổi ra mắt MV đầu tay "Anh Đi Đâu Đấy"

Làng nhạc Vpop đón nhận một tân binh có cá tính thời trang thời thượng và khả năng bắt trend ấn tượng mang tên Hanzi. Cô bé từng lọt vào Top 8 Giọng Hát Việt Nhí – The Voice of Vietnam Kids 2017 chính thức theo đuổi sự nghiệp biểu diễn chuyên nghiệp năm nay dưới nghệ danh Hanzi và MV đầu tay mang tên Anh Đi Đâu Đấy.

Ca khúc êm tai được sáng tác và sản xuất bởi Satila Hồng Vịnh – người đứng sau những giai điệu đặc sắc tại gameshow Người Ấy Là Ai. Nhìn chung, tác phẩm đầu tay của giọng ca tuổi teen có sự đầu tư mạnh tay và sự sáng tạo đáng ghi nhận.

Tân binh tuổi Hanzi bắt nhịp những xu hướng quốc tế qua MV đầu tay Anh Đi Đâu Đấy

Là ca khúc ra mắt của Hanzi, Anh Đi Đâu Đấy có nhiệm vụ giới thiệu đến khán giả về một cô gái 17 tuổi với màu giọng đáng yêu, năng lượng trẻ trung và hòa theo xu hướng âm nhạc quốc tế.

Bởi Hanzi mới 17 tuổi, do đó dễ hiểu khi tác phẩm âm nhạc của cô khai thác định hướng tươi trẻ, khai thác tối đa yếu tố tuổi teen. Đâu đó phảng phất bóng hình của NewJeans, ILLIT – các nhóm nhạc Kpop hướng đến xúc cảm tuổi thanh xuân với diện mạo tươi mát và chất nhạc dễ chịu. Anh Đi Đâu Đấy cũng đi theo dòng chảy chung của “tệp” Kpop thịnh hành hiện tại với giai điệu có nhiều đoạn chuyển beat, đổi tông giọng và thời lượng không quá dài.

Phần lyrics được áp lối chơi chữ như các cụm từ tongue twister thịnh hành trong giới trẻ. Loạt ca từ luyến láy thể hiện sự e thẹn, ngô nghê nhưng đầy tính chủ động của người con gái:

“Anh đi đâu đấy
Sao lại ngả vào tim em đấy
Hay là cố tình như không thấy
Em cũng thích thích anh rồi này…”

Khả năng bắt nhịp những xu hướng hot của quốc tế còn thể hiện qua phong cách thời trang Y2K, siêu thực và việc đưa hình ảnh pickleball – môn thể thao đang hot nhất ở thời điểm hiện tại – vào cốt truyện chính của MV. Bất kỳ ai cũng phải tò mò trước hình ảnh quá hài hước của những quả bóng pickleball như vũ bão ào ạt đổ tới. Có phải cô đã rơi vào “tình yêu sét đánh”…hay chỉ đơn giản là bị say nắng khi chơi pickleball quá lâu? Thông qua những hình ảnh này, Hanzi khắc họa câu chuyện tình cảm đầy nhí nhảnh và bâng quơ của tuổi học trò.

Hanzi đầu tư hết mực cho tác phẩm đầu tay

Trong lần đầu ra mắt khán giả hâm mộ, Hanzi đã không ngần ngại thể hiện khả năng vũ đạo của mình. Theo đại diện nữ ca sỹ chia sẻ, Hanzi đang muốn hướng đến hình tượng nghệ sỹ toàn năng khi có thể vừa hát, vừa nhảy, vừa có kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp.

Giúp các yếu tố về phục trang, vũ đạo hay âm nhạc nổi bật, Hanzi mạnh tay đầu tư cho phần nhìn của MV Anh Đi Đâu Đấy. Theo ước tính, tổng chi phí cho dự án lần này của nữ ca sỹ đã các mốc hơn 1 tỷ đồng – một con số không nhỏ với tân binh như Hanzi. Cô cũng nỗ lực giảm đến 8kg trong 8 tuần để có thể mang đến hình ảnh đẹp nhất cho tác phẩm đầu tay.

“Do một số vấn đề đã làm Hanzi mất kiểm soát cân nặng, lịch quay đã phải điều chỉnh liên tục để cô ấy lấy lại thể trạng tốt nhất. Hanzi đã phải giảm 8 kg trong vòng 8 tuần để quay lại đúng thể trạng. Chúng tôi không mong đợi quá nhiều về kết quả ngay lập tức vì hành trình xây dựng nghệ sỹ cần thời gian và sự cố gắng.

Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ biết đến và đón nhận Hanzi – 1 nghệ sỹ mới được đầu tư, định hướng bài bản, hoạt động chuyên nghiệp và luôn mang đến sản phẩm có giá trị tốt, thân thiện với nhãn hàng và sẵn sàng bước đến sân khấu quốc tế”.

Trước những thắc mắc từ công chúng về việc Hanzi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, đại diện của Sony Music cho biết phía công ty vẫn ưu tiên việc học và các tiêu chuẩn về sức khỏe cho giọng ca tuổi teen để hướng đến sự phát triển bền vững. MV Anh Đi Đâu Đấy được thực hiện khi nữ ca sỹ đang nghỉ hè, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của cô.

“Tân binh khủng long” của làng nhạc Vpop

Hanzi là nghệ sỹ mới nhất trực thuộc công ty Sony Music Vietnam với tiềm năng phát triển lớn khi sở hữu nhiều yếu tố của một Gen Z “đa zi năng”. Đam mê của cô cho âm nhạc kích phát với việc lọt Top 8 chương trình Giọng Hát Việt Nhí 2017. Sau đó, cô quyết định theo đuổi việc học tập âm nhạc chuyên sâu và xuất sắc trở thành Thủ khoa tại Nhạc viện TP.HCM.

Thời điểm tham gia chương trình âm nhạc lớn như The Voice Kid, Hanzi là thành viên của team ca sỹ Soobin Hoàng Sơn. Sau nhiều năm, cô nàng vẫn dành tình cảm lớn dành cho “người thầy” của mình. Hanzi kể lại:

“Có lẽ đã từ rất lâu rồi em và Huấn luyện viên Soobin không gặp nhau, nhưng em vẫn luôn nhớ lời dặn vào 7 năm trước của ba đối với em rằng ba mong em vẫn luôn giữ mãi tình yêu, niềm đam mê với âm nhạc và sẽ luôn cố gắng giúp đỡ khi em cần”.

Quyết định chính thức debut, nữ ca sỹ 17 tuổi này lựa chọn thể loại New Wave Pop, RnB và Ballad để theo đuổi, cùng với đó là việc chú tâm xây dựng âm nhạc theo xu hướng mới của thế giới, tập trung vào các giai điệu hấp dẫn. Cô nàng cũng cho biết bản thân không quá áp lực khi được mọi người biết đến từ sớm, thay vào đó là sự biết ơn và may mắn vì được công chúng yêu thương, quan tâm.

Hình ảnh của Hanzi thể hiện sẽ theo định hướng phong cách Y2K Geek Chic, kết hợp giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại, mặc dù đi ngược hướng về dòng chảy của thời gian nhưng vẫn sẽ đáp ứng được yêu cầu từ các thương hiệu xa xỉ. Bên cạnh việc hoạt động với vai trò là ca sỹ, Hanzi còn mong muốn trở thành người định hình, dẫn đầu các xu hướng về thời trang trong tương lai.

17 tuổi cho MV đầu tay với “nền móng” tốt trong vai trò ca sỹ, Hanzi không đơn thuần mang đến một “cái tôi” đầy cá tính trong âm nhạc mà còn sẽ tạo nên dấu ấn riêng nhờ vào nguồn năng lượng trẻ nhiệt huyết, nổi bật của bản thân.

“Ở thời điểm khởi đầu, mọi thứ đều rất mới với em, em vẫn đang và sẽ luôn muốn học hỏi nhiều hơn để bản thân có thể phát triển hơn nữa. Cạnh tranh không phải là điều em quan tâm nhất. Thay vào đó, em tin rằng mỗi nghệ sỹ đều có một con đường và sứ mệnh riêng để tỏa sáng”.

TÀI NĂNG TRẺ TRONG VPOP:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm