Mới đây, Gucci làm nức lòng giới mộ điệu với BST Capsule sử dụng hình tượng chú mèo máy Doraemon huyền thoại. Loạt ảnh quảng bá vui nhộn, đáng yêu vừa khiến các tín đồ thời trang mê mẩn, vừa chiều lòng những ai yêu thích văn hóa Nhật Bản nói chung.
Để mừng năm Tân Sửu, Gucci tiếp tục tung bộ sưu tập Tết đặc biệt. Cho bộ sưu tập này, Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đã vẽ lại chú mèo máy Doraemon. Chú có tay và chân móng trâu, mọc thêm tai, đuôi và sừng. Nhà mốt gọi chú mèo máy này là Light Doraemon – phiên bản mèo máy “màu sáng”.
Phiên bản mới mang tính kết nối với Tết Tân sửu
Theo thông cáo báo chí, bộ sưu tập Doraemon x Gucci lần này mang tính kết nối đặc biệt với Tết Nguyên Đán của người châu Á. Nhân vật Doraemon huyền thoại được hóa trang thành chú trâu, linh vật của năm 2021 theo lịch Âm.
Tương tự như BST trước, lần này, Gucci cũng ra mắt quần áo ready-to-wear dễ mặc, đồng hồ, túi xách, giày thể thao,… Được sở hữu nhượng quyền truyền thông từ “cha đẻ” Doraemon là Fujiko Fujio, có vẻ như Gucci đã tận dụng hết tiềm năng kinh tế của chú mèo máy đáng yêu này.
Gucci còn cho biết, các mặt hàng mới sẽ được giao trong những chiếc túi giấy được làm hoàn toàn bằng vật liệu tái chế.
Hình ảnh logo GG đã làm nên DNA thương hiệu cũng xuất hiện xuyên suốt, song song với chú mèo máy Light Doraemon. Màu beige của chú mèo có phần khiến các phụ kiện trông sang trọng, trang nhã hơn. Nhà mốt cũng phối thêm chất liệu da đỏ lên loạt phụ kiện. Sắc màu đỏ đại diện cho dịp Tết, niềm vui và sự hoan hỉ trong văn hóa Á Đông,
Gucci sẽ “phủ sóng” BST Doraemon x Gucci tại châu Á
Bộ ảnh quảng bá cho các thiết kế mới được thực hiện trong một căn biệt thự cổ điển. Bên trong, các người mẫu diện thiết kế Gucci và tương tác vui vẻ cùng chú mèo tinh nghịch. Nhiếp ảnh gia Angelo Pennetta đã thổi hồn vào các bức ảnh để khiến BST mang màu sắc tươi vui, lạc quan.
Sự hiện diện của chú mèo máy Doraemon cho thấy dụng ý của Gucci khi nhắm vào phân khúc khách hàng châu Á. Trước thềm Tết Âm lịch đang đến gần, nhà mốt Ý không bỏ qua cơ hội quý giá để đẩy mạnh doanh thu. Nói một cách dí dỏm: Doraemon đang được Gucci “lăng-xê” hết mức. Dự kiến, chú mèo máy huyền thoại sẽ phủ sóng mặt tiền các cửa hàng flagship của Gucci tại nhiều nước. Trong đó có thể kể đến như Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam.
Tại Thượng Hải và Hồng Kông, Gucci sẽ quảng bá BST Gucci x Doraemon dưới hình thức nghệ thuật đường phố. Đây cũng là cách nhà mốt Ý đã làm với BST Gucci x The North Face hồi đầu tháng Giêng. Hành động này là một phần trong chiến dịch dài hơi của Gucci. Mục đích của chiến dịch là thúc đẩy phát triển thời trang bền vững.
Người dân tại các thành phố có thể quét các QR code trên bao bì, hoặc bên dưới các tác phẩm nghệ thuật. Một video vui nhộn với nhân vật chính là chú mèo Doraemon đang nhảy múa sẽ hiện ra.
Đồng hồ Light Doraemon x Gucci Dive 40mm.
Thông tin cho bạnTham khảo chi tiết về bộ sưu tập tại website chính thức và các cửa hàng Gucci tại Việt Nam. TP.HCM HÀ NỘI |
>>> Xem thêm: MÈO MÁY DORAEMON LÀM MẪU CHO GUCCI
Ảnh: Gucci
Harper’s Bazaar Việt Nam