Với những người yêu thích Gucci và thường xuyên mua sắm sản phẩm của hãng thời trang nước Ý, bạn bây giờ có một điểm đến mới: Cửa hàng Gucci Salon ở Los Angeles. Không gian này được dành riêng cho các khách hàng VIP của thương hiệu. Muốn đến đây mua sắm, bạn phải đặt hẹn trước.
Cửa hàng Gucci Salon là một phần trong kế hoạch tái định vị thương hiệu sau nhiều năm phát triển chậm, khẳng định chỗ đứng của Gucci trong thị trường xa xỉ. Đồng thời giữ chân những khách hàng thuộc tầng lớp siêu giàu. Những người không ngại rút hầu bao để thưởng thức thú vui mua sắm riêng tư, hoặc thích đặt Gucci chế tác các sản phẩm made-to-order được làm riêng theo ý thích của mình. Giá cả của một sản phẩm tại đây có thể lên đến hàng triệu Euro, theo một tiết lộ từ ông François-Henri Pinault, CEO tập đoàn Kering – công ty chủ quản của Gucci.
Bên cạnh những khách hàng chi tiêu lớn, cửa hàng Gucci Salon cũng sẽ phục vụ những người nổi tiếng và chắc chắn sẽ trở thành điểm nóng khi mỗi khi các mùa lễ trao giải đến gần.
Concept cửa hàng mới lạ của Gucci Salon
Tòa nhà số 8400 Melrose Place này từ nhiều năm nổi tiếng là cửa hàng của Marc Jacobs. Trước khi nhà thiết kế mở cửa hàng tại đây, khu vực Melrose Place từng là một nơi đìu hiu. Thế rồi năm 2005, Marc Jacobs dọn vào đây, Melrose Place nhanh chóng hóa thành một thủ phủ mua sắm xa hoa của thế giới. Theo chân Marc Jacobs, các thương hiệu như Balmain, The Row, Oscar de la Renta và Chloé cũng mau chóng hạ cánh nơi đây.
Tuy nhiên, Marc Jacobs đã rời đi vào năm ngoái, và tòa nhà phủ dây thường xuân này trở thành địa điểm tuyệt vời để Gucci tiếp cận giới siêu giàu ở Hollywood.
Trước Gucci Salon, thương hiệu Ý từng có nhiều không gian mua sắm riêng tư khác cho khách hàng VIP. Ví dụ, ở cửa hàng Beverly Hills, Gucci dành hẳn một tầng phía trên để tiếp đón thượng khách. Để Gucci Salon thêm đặc biệt, thương hiệu thiết kế nơi này không như một cửa hàng thời trang, mà như một căn hộ siêu sang. Đến đây, khách hàng phải cảm thấy thoải mái như đang ở nhà. Những tủ kệ sẽ được tùy chỉnh trước mỗi cuộc hẹn theo đúng sở thích của vị khách quý ấy.
Salon – khái niệm tuy mới nhưng cũ
Trong khi tên Gucci Salon thoạt nghe qua có vẻ mới, nhưng Salon lại là khái niệm quen thuộc trong lịch sử thương hiệu. Vào những năm 1970, Aldo Gucci, con trai nhà sáng lập Guccio Gucci, đã khai trương những cửa hàng riêng tư cho thương hiệu. Ông hy vọng, “có lẽ đây là nơi mua sắm sang trọng nhất trên toàn thế giới”. Cả hai cửa hàng chỉ dành cho những khách hàng chọn lọc “thông qua thang máy bằng pha lê và đồng, được mở bằng chìa khóa đồng bọc da.”
Bên cạnh đó, đặt tên cửa hàng mới là Gucci Salon, thương hiệu Ý còn muốn nhắc nhở về một thời huy hoàng của nước Ý nói chung. “Salon dù là tiếng Pháp nhưng lại bao hàm ý nghĩa về triều đình Ý. Trong thời kỳ Phục hưng, ở triều đình của gia tộc Medici ở Florence, salon là nơi tụ hội anh tài, nơi cái đẹp tỏa sáng”, theo ông Marco Bizzari, chủ tịch kiêm CEO của Gucci.
Phong cách trang trí cổ điển tại Gucci Salon cũng được lấy cảm hứng từ cửa hàng đầu tiên ở Los Angeles, khai trương vào năm 1968. Thương hiệu đã làm việc với một cộng tác viên lâu năm là nhà thiết kế và sản xuất Gideon Ponte, người đã tìm nguồn cung cấp đồ nội thất cổ điển tuyệt đẹp từ khắp nơi trên thế giới. Có thảm sang trọng, phủ kín tường, ghế tre bọc nhung, đèn chùm pha lê trang trí nghệ thuật, cột gương và bàn ăn sơn mài màu cam đồ sộ. Rèm da lộn màu tím và đỏ trang trí các phòng thử đồ sang trọng.
Các ma-nơ-canh được diện những trang phục trên thảm đỏ của Gucci trong thời gian qua: đầm lấp lánh Jessica Chastain mặc trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2023, trang phục của Michelle Williams từ lễ trao giải Quả cầu vàng 2023, của Dakota Johnson từ Liên hoan phim Venice 2021, và của Jodie Turner-Smith từ Cannes 2021 Liên hoan phim. Trên giá là một loạt các mẫu váy couture đầy màu sắc, đính cườm phức tạp và đính lông vũ sẵn sàng để được tùy chỉnh theo thông số kỹ thuật chính xác của khách hàng. Các tủ bên trong là các phụ kiện và đồ trang sức cao cấp từ bộ sưu tập trang sức cao cấp (haute joaillerie) của Gucci.
Gucci Salon cho thấy một hoài bão lớn của nhà mốt nước Ý. Sau khi mở cửa địa điểm đầu tiên ở Los Angeles, Gucci cho biết sẽ mở các cửa hàng riêng tư tương tự ở New York, Paris, London, Milan, Dubai, Hong Kong, Shanghai, Taipei và Tokyo trong năm 2023. Mỗi nơi sẽ được trang trí và trưng bày với các vật phẩm liên quan mật thiết đến nơi ấy, thậm chí là các sản phẩm phiên bản giới hạn được sản xuất riêng cho cửa hàng.
TIN MỚI VỀ GUCCI:
GUCCI RA MẮT TÚI MINAUDIÈRE HÌNH GẤU TEDDY BEAR TRỊ GIÁ 43.000 USD
HANNI (NEWJEANS) SÁNH VAI HALLE BAILEY, JULIA GARNER TRONG CHIẾN DỊCH GUCCI TOÀN CẦU
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam